Khơi gợi ở người nông dân tinh thần tự lực, tự chủ, sẵn sàng thay đổi

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, người nông dân giỏi bây giờ không còn là trồng giỏi, nuôi giỏi mà phải thay đổi tư duy sản xuất.

bdc42aeb84e971b728f8-1531_20210510_750-161615.jpeg

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan tiếp xúc cử tri tại tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngày 10/5, ứng viên đại biểu Quốc hội - đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành (Đồng Tháp) gồm thị trấn Cái Tàu Hạ và các xã: Phú Hựu, An Phú Thuận, An Khánh, An Nhơn, An Hiệp, Tân Nhuận Đông.

Đơn vị bầu cử số 3 gồm huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò và TP Sa Đéc (Đồng Tháp) có 5 ứng viên gồm: bà Phạm Thị Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT; ông Phạm Văn Hoà - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Đồng Tháp; bà Nguyễn Thị Hồng Muội - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Châu Thành; ông Trần Văn Sáu - Bí thư Huyện uỷ Lấp Vò.

Buổi tiếp xúc nhằm tạo điều kiện cho các ứng viên gặp gỡ cử tri, trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XV. Trên cơ sở đó, vào ngày 23/5 tới, cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn người đủ đức và tài, làm cầu nối, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri tới Quốc hội.

Lần thứ 4 ứng cử đại biểu Quốc hội, ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cảm ơn bà con cử tri tỉnh Đồng Tháp nói chung, huyện Châu Thành nói riêng đã ủng hộ, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, quyết sách lớn của tỉnh thời gian qua trên lĩnh vực nông nghiệp.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, huyện Châu Thành là nơi ra đời Canh Tân Hội quán - hội quán đầu tiên của tỉnh. Và cũng tư đây, mô hình hội quán - ngôi nhà chung của nông dân được cả nước biết đến như một sáng kiến góp phần thành công Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, làm tiền đề phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, với cương vị Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, ông Lê Minh Hoan sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ ban hành các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong đó chuyển đổi mô hình tăng trưởng trong ngành nông nghiệp, hướng đến nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh, chú trọng phát triển và kết nối thị trường nông sản. Đồng thời tạo thông suốt đầu ra cho nông sản, hạn chế tình trạng được mùa rớt giá, giải cứu nông sản.

Tư lệnh ngành Nông nghiệp khẳng định sẽ tham gia các chương trình giám sát tối cao theo chức năng của Quốc hội và Đại biểu Quốc hội, nhất là các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các chính sách tác động trực tiếp đến sinh kế người nông dân. Đồng thời tiếp tục đồng hành, thường xuyên tiếp xúc cử tri và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của người dân, đồng thời, ghi nhận và phát huy những sáng kiến cộng đồng.

88680a97a49551cb0884-1531_20210510_272-161616.jpeg

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan: Người nông dân giỏi bây giờ không còn là trồng giỏi, nuôi giỏi mà phải thay đổi tư duy sản xuất. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Từng được phân công làm Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, lần ứng cử này, ông Phạm Văn Hòa khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu làm đại biểu Quốc hội, ông sẽ tham gia góp ý, thảo luận những vấn đề trọng đại của đất nước, những vấn đề bức xúc phản ảnh của cử tri như giáo dục, bảo hiểm xã hội, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hoá vật tư nông nghiệp kém chất lượng, cầu đường giao thông, chế độ chính sách cán bộ xã, phường. Khi cần thiết sẽ chất vấn các Bộ, ngành của Chính phủ trong các kỳ họp Quốc hội, hoặc gửi phiếu chất vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Là ứng viên trẻ tuổi nhất (33 tuổi), bà Nguyễn Thị Hồng Muội với kinh nghiệm 17 năm trong tổ chức Đoàn, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, thủ lĩnh tuổi trẻ của huyện Châu Thành sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề về công tác thanh niên. Đồng thời, quan tâm vận động xã hội hoá đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, nước sạch đến những nơi vùng sâu, khó khăn.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XV, ông Trần Văn Sáu - Bí thư Huyện ủy Lấp Vò sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội quan tâm đến những văn bản luật còn thiếu, chưa điều chỉnh và đề xuất sửa đổi, bổ sung những văn bản luật còn chồng chéo, không phù hợp. Đồng thời tích cực tham gia xây dựng các chương trình góp phần phát triển Đồng Tháp bền vững, hiện đại, văn minh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, cho rằng, người nông dân giỏi bây giờ không còn là trồng giỏi, nuôi giỏi mà phải thay đổi tư duy sản xuất. Chính vì vậy, ông sẽ thúc đẩy nâng cao chất lượng sống, dân trí của người nông dân. Khơi gợi ở người nông dân tinh thần tự lực, tự chủ, tích cực, sẵn sàng đón nhận sự thay đổi; tiếp tục đẩy mạnh Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo hướng hiệu quả, thiết thực.

Nguồn: https://nongnghiep.vn/khoi-goi-o-nguoi-nong-dan-tinh-than-tu-luc-tu-chu-san-sang-thay-doi-d290531.html

Bình luận

Hành trình quả vải Lục Ngạn sang Trung Quốc: Cách một bước chân, giá gấp đôi

Vượt qua biên giới chỉ chục km vào chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Quảng Tây, giá vải Lục Ngạn (Bắc Giang) tăng gấp đôi.

Phát hiện loài tỏi rừng mới tại thác Bảy Nàng Tiên, Phong Điền

Các nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền đã phát hiện loài tỏi rừng mới mọc ở vách đá đỉnh thác Bảy Nàng Tiên, gần khu vực Rào Trăng.

Các nhà khoa học nói gì về tương lai bèo hoa dâu ở Việt Nam?

Ông Đào Thế Anh - Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam vừa trở về từ Sierra Leone mang theo giống bèo hoa dâu Azolla pinnata, cành to gấp nhiều lần bèo nội.

Sản xuất lúa các bon thấp, lợi nhuận tăng đáng kể

Mô hình sản xuất lúa các bon thấp cho thấy hiệu quả tăng lợi nhuận khoảng 20 - 30% so với sản xuất truyền thống, nông dân Cần Thơ phấn khởi tham gia.

Cấp 'thẻ căn cước' cho tôm giống

'Nhất giống, nhì môi, tam mồi, tứ kỹ', đây là kinh nghiệm được truyền tai nhau để khẳng định tầm quan trọng của con giống trong nuôi trồng thủy sản.

Nông sản Việt Nam chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém

Nông sản Việt Nam có chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém. Nếu cải thiện được khâu này, nông sản Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Gợi ý chiến lược tạo vị thế dẫn đầu cho nông nghiệp Việt Nam

Với những lợi thế sẵn có, Việt Nam sẵn sàng tâm thế áp dụng công nghệ mới, tiên tiến theo dòng Cách mạng Công nghiệp 5.0 phát triển nông nghiệp tuần hoàn, bền vững.

Phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc bộ - Sức bật mới cho khu vực

Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển bền vững với nhiều loại tài nguyên, khoáng sản quý hiếm và diện tích đồi rừng rộng lớn. Phát triển vùng là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng...

'Tứ nông' - góc nhìn thực tiễn

Người không có đất nông nghiệp để sản xuất, người mất việc từ khu công nghiệp trở về nông thôn tìm kiếm việc làm - người ta gọi những người/hộ đó là 'tứ nông'.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa X, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay