Hà Nội đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ các địa phương tiêu thụ nông sản

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 261/KH-UBND tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành trong lĩnh vực công thương năm 2022.

Cụ thể, trong thời gian từ quý 1 đến hết quý 2/2022, TP Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tham gia các hoạt động giao thương trực tuyến tiêu thụ sản phẩm do các tỉnh, thành tổ chức trong các mùa vụ trái cây, nông sản; Hướng dẫn các đơn vị sản xuất, cung ứng sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng Thủ đô; Triển khai ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tham gia….

111431-a.jpg

Người tiêu dùng mua thực phẩm vùng miền tại siêu thị Big C

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành: Bắc Giang, Hưng Yên, Lào Cai, Quảng Ninh, Sơn La, Hòa Bình, Nam Định, Yên Bái, Hà Giang, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp... tổ chức từ 2 - 3 buổi làm việc, hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm theo mùa vụ, sản phẩm OCOP đến những kênh phân phối Hà Nội.
Tổ chức từ 3 - 5 tuần hàng trái cây, nông sản của các tỉnh, thành tại Hà Nội với quy mô 45 gian hàng tiêu chuẩn, từ đó hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ của Hà Nội và các địa phương có khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu, dư cung sản phẩm, đồng thời hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Tổ chức 2 - 3 đoàn doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh TP tham gia khu gian hàng Hà Nội tại các hội trợ, triển lãm do Sở Công Thương các tỉnh, thành trên cả nước tổ chức.
Ngoài ra, TP Hà Nội sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành trên cả nước kết nối tiêu thụ sản phẩm có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch Covid-19… Để các tỉnh, thành chủ động tổ chức điểm bán sản phẩm tại Hà Nội, ngành công thương và các quận huyện giới thiệu địa điểm tổ chức, trong đó tập trung vào dịp lễ, tết, mùa vụ trái cây, nông sản…
UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, đơn vị sản xuất kinh doanh, xuất khẩu Hà Nội chủ động chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu về thủ tục giấy tờ, chất lượng sản phẩm có nhu cầu kết nối để giới thiệu, hướng dẫn kết nối tại các hoạt động giao thương, tuần lễ hàng nông sản và các hoạt động quảng bá, kết nối cung cầu được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh, TP. Đồng thời, tuân thủ các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 khi tham gia, triển khai các hoạt động giao thương, kết nối tiêu thụ hàng hóa…

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/

Bình luận

Hành trình quả vải Lục Ngạn sang Trung Quốc: Cách một bước chân, giá gấp đôi

Vượt qua biên giới chỉ chục km vào chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Quảng Tây, giá vải Lục Ngạn (Bắc Giang) tăng gấp đôi.

Phát hiện loài tỏi rừng mới tại thác Bảy Nàng Tiên, Phong Điền

Các nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền đã phát hiện loài tỏi rừng mới mọc ở vách đá đỉnh thác Bảy Nàng Tiên, gần khu vực Rào Trăng.

Các nhà khoa học nói gì về tương lai bèo hoa dâu ở Việt Nam?

Ông Đào Thế Anh - Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam vừa trở về từ Sierra Leone mang theo giống bèo hoa dâu Azolla pinnata, cành to gấp nhiều lần bèo nội.

Sản xuất lúa các bon thấp, lợi nhuận tăng đáng kể

Mô hình sản xuất lúa các bon thấp cho thấy hiệu quả tăng lợi nhuận khoảng 20 - 30% so với sản xuất truyền thống, nông dân Cần Thơ phấn khởi tham gia.

Cấp 'thẻ căn cước' cho tôm giống

'Nhất giống, nhì môi, tam mồi, tứ kỹ', đây là kinh nghiệm được truyền tai nhau để khẳng định tầm quan trọng của con giống trong nuôi trồng thủy sản.

Nông sản Việt Nam chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém

Nông sản Việt Nam có chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém. Nếu cải thiện được khâu này, nông sản Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Gợi ý chiến lược tạo vị thế dẫn đầu cho nông nghiệp Việt Nam

Với những lợi thế sẵn có, Việt Nam sẵn sàng tâm thế áp dụng công nghệ mới, tiên tiến theo dòng Cách mạng Công nghiệp 5.0 phát triển nông nghiệp tuần hoàn, bền vững.

Phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc bộ - Sức bật mới cho khu vực

Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển bền vững với nhiều loại tài nguyên, khoáng sản quý hiếm và diện tích đồi rừng rộng lớn. Phát triển vùng là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng...

'Tứ nông' - góc nhìn thực tiễn

Người không có đất nông nghiệp để sản xuất, người mất việc từ khu công nghiệp trở về nông thôn tìm kiếm việc làm - người ta gọi những người/hộ đó là 'tứ nông'.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa X, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay