Hà Nội: Sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động

Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động.

Việc có thêm kênh phối mới nhằm đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa tiêu dùng thiếu yếu của người dân Thủ đô, góp phần giảm tải cho các chợ truyền thống và siêu thị.
Nhiều quận, huyện cùng triển khai điểm bán hàng lưu động
Kể từ ngày 2/8, AEON Việt Nam triển khai các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn các phường tại quận Long Biên với sự hỗ trợ của UBND quận Long Biên nhằm cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân địa phương. Các xe bán hàng lưu động được duy trì bán tại 4 điểm gồm: Số 5 đường Vạn Hạnh, Khu đô thị Việt Hưng; sân bóng đảo Sen, 125 Nguyễn Sơn; sân chơi số 34 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy và số 11 Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh.

Siêu thị AEON Long Biên cam kết, giá bán của các sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động luôn bằng giá bán tại siêu thị và sẽ được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo và an tâm mua sắm. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhân viên bán hàng và khách hàng đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.

1340_aeon.jpg

Người dân mua thực phẩm tại điểm bán hàng lưu động của AEON Việt Nam tại quận Long Biên

Theo ông Đàm Mạnh Tuấn- Giám đốc Siêu thị AEON Long Biên, chúng tôi đã làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo về nguồn hàng và hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa được liên tục, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân quận Long Biên cũng như tại Hà Nội. AEON Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng thành phố trong việc mở thêm các điểm bán hàng lưu động tại nhiều địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân Thủ đô.

Còn tại quận Ba Đình, kế hoạch số 218/KH-UBND về tổ chức bán hàng lưu động cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn cũng đã được ban hành trong hôm nay (4/8). Theo đó, 41 điểm bán hàng lưu động sẽ được triển khai tại 14 phường để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân đảm bảo đầy đủ, kịp thời và an toàn. Những điểm này đã được UBND phường rà soát và phòng Quản lý đô thị xác nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra, quận sẽ rà soát, bổ sung địa điểm là sân của khu tập thể, chung cư cao tầng, sân các trường học, bãi đất trống có diện tích trên 100m2 trên địa bàn quận. Các điểm bán hàng lưu động cần đảm bảo đủ diện tích để thực hiện quy định 5K khu người dân vào mua hàng, thuận tiện cho xe ô tô tải loại 1,5 tấn trở lên ra vào và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… Các đơn vị đã ký cam kết với UBND quận gồm: Hệ thống BRG; hệ thống Vinmart; Lotte Mart; Công ty Hương Việt Sinh; Công ty thực phẩm UNIFOOD.

Ông Cồ Như Dũng- Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình- cho hay, hàng hóa bán tại các điểm bán hàng lưu động gồm lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, có xuất xứ hợp lệ. Hàng thực phẩm bao gói sẵn phải có nhãn mác, hạn sử dụng đúng quy định. Hàng thực phẩm tươi sống phải đảm bảo điều kiện bảo quản. Tuyệt đối không để hàng giả, hàng nhái, quá hạn sử dụng, kém chất lượng tại các điểm bán hàng lưu động.

Trước đó, UBND quận Ba Đình đã xây dựng phương án 919/PA-UBND ngày 13/5/2021 để đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân ứng phó với các cấp độ diễn biến dịch Covid-19 năm 2021 trên địa bàn quận.

Tại phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng), UBND phường đã tổ chức 2 điểm bán hàng lưu động ở số 307 phố Bạch Mai và số 36 phố Hồng Mai, với sự tham gia của cán bộ, công chức UBND phường và lực lượng cán bộ cơ sở, thanh niên tình nguyện.

Sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động
Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho hay, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch lây lan, 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa dừng hoạt động. Để đảm bảo được nguồn cung và tiếp tục phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn, Thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân trên địa bàn, đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7....); một số cơ sở chế biến trên địa bàn tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối.

4719_xe-ban-hang-luu-dong.jpg

Giá bán của sản phẩm tương đương trong siêu thị

Sở Công Thương Hà Nội cũng đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã rà soát lại nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, nắm nhu cầu tiêu thụ nông sản thực phẩm của người dân để chỉ đạo các hệ thống phân phối thu mua giúp người dân hạn chế đi lại, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn và đảm bảo tăng nguồn cung hàng hóa cho Thành phố.

Hiện nay các doanh nghiệp, các địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán. Hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã. Sở Công Thương đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu. Các quận, huyện, thị xã đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19 trong đó mỗi phường/xã ít nhất tổ chức thêm 01 điểm bán, những nơi chưa có chợ tổ chức tối thiểu từ 2 điểm bán trở lên; rà soát các điểm đất trống, sân vận động, bến xe (đang dừng hoạt động), các chợ đang hoạt động chưa hết công suất…đối với các địa phương ở các cửa ngõ ra vào Thủ đô để giúp Thành phố làm nơi trung chuyển hàng hóa, dãn cách cho các chợ đầu mối đang dừng hoạt động.

Tính đến nay trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai trên địa bàn Thành phố để phục vụ nhân dân, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Do đó, mặc dù có một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa, song hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện, bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhân dân.

Theo các chuyên gia, hiện, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Số ổ dịch, ca mắc mới trong cộng đồng tăng lên từng ngày. Để đảm bảo công tác chống dịch, các hoạt động kinh doanh, vận chuyển được kiểm soát chặt chẽ. Các chủ cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện phòng dịch sẽ không được hoạt động. Thêm vào đó, chợ cóc, chợ tạm được giải tỏa triệt để dẫn đến việc cung ứng nhu yếu phẩm cho nhân dân cần kênh thêm kênh phối mới để đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn.

Trong khi đó, qua rà soát phương án để phù hợp với tình hình thực tế, cho thấy phân phối nhu yếu phẩm qua kênh thương mại điện tử và giao hàng tại nhà thời điểm áp dụng Chỉ thị 17 đang hạn chế do chính sách kiểm soát chặt chẽ hoạt động lưu thông trên đường, trong đó có hoạt động vận chuyển hàng hóa. Bởi vậy, việc triển khai các điểm bán hàng lưu động là cần thiết tại thời điểm này. Góp phần giảm tải cho các chợ truyền thống và siêu thị. Đồng thời bảo đảm giãn cách, hạn chế di chuyển, an toàn phòng dịch

Thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng phương án huy động và điều động phương tiện phục vụ vận chuyển lưu thông hàng hóa, kịp thời để chỉ đạo các lực lượng chức năng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong vận chuyển, lưu thông. Đến nay, hàng hóa của các doanh nghiệp được lưu thông bình thường. Đồng thời, chỉ đạo Sở Giao thông vận tải cấp mã QR code đăng ký “Luồng xanh ” cho xe ô tô của các doanh nghiệp. Đến ngày 3/8, Sở Giao thông vận tải đã cấp (trong lĩnh vực Công Thương) được 1.443 xe ô tô; cấp mã xác nhận cho 4.351 xe mô tô hai bánh phục vụ giao nhận, vận chuyển cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

 

Nguồn: Theo báo Công Thương

Bình luận

Liên kết sản xuất trái cây hướng hữu cơ tiêu thụ vào siêu thị

Công ty Cổ phần Thương mại Nhân Tâm Anh và Công ty Nguyễn Thanh Hải cùng liên kết, hỗ trợ nông dân sản xuất trái cây hướng hữu cơ để phân phối vào siêu thị.

Đưa cà pháo, mắm tôm lên bàn ăn thế giới

Những chuyến hàng đặc sản cập cảng xứ người không chỉ đơn thuần mang về ngoại tệ mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Cà phê chế biến - hướng đi mới đầy tiềm năng

Danh tiếng cà phê Việt đã sớm nổi tiếng với bạn bè quốc tế, nhưng không vì vậy mà chúng ta lơ là việc đa dạng hóa các sản phẩm và mở rộng thị trường.

Sữa tươi TH true MILK được sản xuất từ trang trại bò sữa lớn nhất thế giới

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK với hàm lượng dinh dưỡng cao được sản xuất từ cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

HAGL Agrico ước tính năm nay doanh thu gấp rưỡi năm ngoái nhưng lỗ trước thuế hơn 2.700 tỷ đồng chủ yếu vì chi phí huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả.

Một doanh nghiệp sắp rót 1.000 tỷ vào công ty Bầu Đức

Ba nhóm nhà đầu tư sẽ mua vào lượng cổ phiếu 1.700 tỷ đồng của HAGL, trong đó riêng Glory Land rót gần 1.000 tỷ đồng.

Lộc Trời tính bán bảo hiểm cho nông dân

Doanh nghiệp còn muốn mở rộng sang các mảng dịch vụ và phân phối các loại rau màu, thức ăn gia súc, vi sinh...

Thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến nông sản

Ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp kết nối với DN thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến tại vùng nguyên liệu, nhằm giảm áp lực tiêu thụ sản phẩm khi vào vụ thu hoạch và tránh rủi ro thị trường.

Xây dựng mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Hà Nội

Sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 17-2-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt mạng lưới cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố, thực tế cho thấy, nhiều “điểm nghẽn” về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư...

Doanh nghiệp ‘liệu cơm gắp mắm’ để chuyển đổi số

Doanh nghiệp được xác định là hạt nhân trong thúc đẩy kinh tế số, một hợp phần quan trọng chuyển đổi số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa yếu về nguồn lực nên việc triển khai trên thực tế đang theo từng giai đoạn hoặc từng phần.