Hàng trăm xe hàng chờ làm thủ tục tại Tân Thanh do phía Trung Quốc tạm ngừng thông quan

Do phía Trung Quốc không làm thủ tục, tiếp nhận hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), hiện khu vực này có khoảng 200 xe hàng, chủ yếu là nông sản xuất khẩu đang chờ thông quan.

Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn) cho biết, từ ngày 16/8, phía Trung Quốc đã tạm dừng làm thủ tục cho hàng hóa từ Việt Nam. Hiện, phía bạn vẫn chưa có quyết định chính thức về thời gian tạm dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại đây.

UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng là đầu mối trao đổi với cơ quan chức năng nước bạn để có thông tin chính thức về việc tạm dừng làm thủ tục thông quan cho hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh cũng như các biện pháp xử lý hàng tồn đọng.

tan_thanh.jpg

Kể từ sáng 16/8, phía Trung Quốc tạm thời đóng cửa không tiếp nhận thủ tục, hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn

“Nguyên nhân phía bạn đưa ra là họ áp dụng cách thức, phương pháp quản lý mới trong thời điểm dịch bệnh đang rất phức tạp. Họ cũng không thông báo là tạm dừng đến bao giờ. Sau khi phía Trung Quốc tạm dừng hoạt động thông quan, UBND tỉnh giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng- Lạng Sơn làm đơn vị đầu mối để trao đổi thông tin và báo cáo kết quả hội đàm và đang chờ xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn”, bà Đào Thu Lan, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn thông tin./.

 

Nguồn: Theo VOV

Bình luận

Hành trình quả vải Lục Ngạn sang Trung Quốc: Cách một bước chân, giá gấp đôi

Vượt qua biên giới chỉ chục km vào chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Quảng Tây, giá vải Lục Ngạn (Bắc Giang) tăng gấp đôi.

Phát hiện loài tỏi rừng mới tại thác Bảy Nàng Tiên, Phong Điền

Các nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền đã phát hiện loài tỏi rừng mới mọc ở vách đá đỉnh thác Bảy Nàng Tiên, gần khu vực Rào Trăng.

Các nhà khoa học nói gì về tương lai bèo hoa dâu ở Việt Nam?

Ông Đào Thế Anh - Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam vừa trở về từ Sierra Leone mang theo giống bèo hoa dâu Azolla pinnata, cành to gấp nhiều lần bèo nội.

Sản xuất lúa các bon thấp, lợi nhuận tăng đáng kể

Mô hình sản xuất lúa các bon thấp cho thấy hiệu quả tăng lợi nhuận khoảng 20 - 30% so với sản xuất truyền thống, nông dân Cần Thơ phấn khởi tham gia.

Cấp 'thẻ căn cước' cho tôm giống

'Nhất giống, nhì môi, tam mồi, tứ kỹ', đây là kinh nghiệm được truyền tai nhau để khẳng định tầm quan trọng của con giống trong nuôi trồng thủy sản.

Nông sản Việt Nam chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém

Nông sản Việt Nam có chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém. Nếu cải thiện được khâu này, nông sản Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Gợi ý chiến lược tạo vị thế dẫn đầu cho nông nghiệp Việt Nam

Với những lợi thế sẵn có, Việt Nam sẵn sàng tâm thế áp dụng công nghệ mới, tiên tiến theo dòng Cách mạng Công nghiệp 5.0 phát triển nông nghiệp tuần hoàn, bền vững.

Phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc bộ - Sức bật mới cho khu vực

Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển bền vững với nhiều loại tài nguyên, khoáng sản quý hiếm và diện tích đồi rừng rộng lớn. Phát triển vùng là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng...

'Tứ nông' - góc nhìn thực tiễn

Người không có đất nông nghiệp để sản xuất, người mất việc từ khu công nghiệp trở về nông thôn tìm kiếm việc làm - người ta gọi những người/hộ đó là 'tứ nông'.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa X, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay