Kết nối phân phối, tiêu thụ nông sản "tinh hoa hàng Việt"

Dưới sự hỗ trợ của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hội nghị kết nối phân phối nông sản của tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức vào ngày 18.2.

thuc-pham-nong-san-a.jpg

Hai ngành công thương và nông nghiệp đang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản, hỗ trợ nông dân. Ảnh minh họa: Cao Trần

Theo bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản chất lượng cao đến người tiêu dùng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đang phối hợp với một số địa phương tổ chức chương trình phát triển thương mại gắn với tăng trưởng du lịch, trong đó chú trọng đến các sản phẩm nông sản, mỹ nghệ, đặc sản “tinh hoa hàng Việt”.

“Trước mắt, Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh hợp tác với Lâm Đồng, TPHCM, Hà Nội...” để mở màn chiến dịch thật tưng bừng” – bà Lê Việt Nga thông tin.

Được biết, ngày 14.2.2022, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) hỗ trợ kết nối phân phối nông sản của tỉnh Lâm Đồng vào hệ thống phân phối Vinmart.

Ông Bùi Thế - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo đề nghị của Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce về việc kết nối cung cầu nông sản của tỉnh Lâm Đồng tại chuỗi bán lẻ Vinmart/Vinmart+; chương trình được tổ chức với hình thức hội nghị kết nối trực tiếp tại tỉnh Lâm Đồng và khảọ sát thực tế tại cơ sở, nông trại với các nội dung: Hội nghị kết nối trực tiếp nhà sản xuất các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam, sản phẩm gắn nhãn hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” vào hệ thống phân phối bán lẻ Vinmart/Vinmart+ tại thị trường trong nước.

Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 18.2.2022, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Đây cũng là chương trình nhằm mục đích triển khai hiệu quả Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

Hành trình quả vải Lục Ngạn sang Trung Quốc: Cách một bước chân, giá gấp đôi

Vượt qua biên giới chỉ chục km vào chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Quảng Tây, giá vải Lục Ngạn (Bắc Giang) tăng gấp đôi.

Phát hiện loài tỏi rừng mới tại thác Bảy Nàng Tiên, Phong Điền

Các nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền đã phát hiện loài tỏi rừng mới mọc ở vách đá đỉnh thác Bảy Nàng Tiên, gần khu vực Rào Trăng.

Các nhà khoa học nói gì về tương lai bèo hoa dâu ở Việt Nam?

Ông Đào Thế Anh - Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam vừa trở về từ Sierra Leone mang theo giống bèo hoa dâu Azolla pinnata, cành to gấp nhiều lần bèo nội.

Sản xuất lúa các bon thấp, lợi nhuận tăng đáng kể

Mô hình sản xuất lúa các bon thấp cho thấy hiệu quả tăng lợi nhuận khoảng 20 - 30% so với sản xuất truyền thống, nông dân Cần Thơ phấn khởi tham gia.

Cấp 'thẻ căn cước' cho tôm giống

'Nhất giống, nhì môi, tam mồi, tứ kỹ', đây là kinh nghiệm được truyền tai nhau để khẳng định tầm quan trọng của con giống trong nuôi trồng thủy sản.

Nông sản Việt Nam chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém

Nông sản Việt Nam có chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém. Nếu cải thiện được khâu này, nông sản Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Gợi ý chiến lược tạo vị thế dẫn đầu cho nông nghiệp Việt Nam

Với những lợi thế sẵn có, Việt Nam sẵn sàng tâm thế áp dụng công nghệ mới, tiên tiến theo dòng Cách mạng Công nghiệp 5.0 phát triển nông nghiệp tuần hoàn, bền vững.

Phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc bộ - Sức bật mới cho khu vực

Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển bền vững với nhiều loại tài nguyên, khoáng sản quý hiếm và diện tích đồi rừng rộng lớn. Phát triển vùng là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng...

'Tứ nông' - góc nhìn thực tiễn

Người không có đất nông nghiệp để sản xuất, người mất việc từ khu công nghiệp trở về nông thôn tìm kiếm việc làm - người ta gọi những người/hộ đó là 'tứ nông'.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa X, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay