Khai mạc HaNoi Midnight Sale: Cú hích phát triển thương mại điện tử

Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn thúc đẩy phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời khơi dậy tiềm năng phát triển thương mại điện tử

3.000 chương trình khuyến mại
Tối 26/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” kết hợp phát động sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” và “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021”. Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday (26/11) đồng thời diễn ra tại một số siêu thị, trung tâm thương mại của các tập đoàn bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON…

09d6fa6f807f4b21126eafff.jpg

 Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại siêu thị Big C Thăng Long sau lễ khai mạc ''Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale'' (26/11) 

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” diễn ra từ ngày 26 đến 2 giờ ngày 27/11 trên địa bàn toàn Thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… Trong đó có những siêu thị, trung tâm thương mại quy mô lớn như: Central Retail, AEON, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Pico, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online… với gần 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 20.000 tỷ đồng.
Chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần. Theo đó, khung giờ 1: 17 giờ - 19 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ 2: 19 giờ - 22 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 3: 22 giờ - 24 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ 4: 0 giờ - 2 giờ (mức khuyến mại 60 - 100%).
Là một trong những đơn vị đồng hành với chương trình, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) Lê Mạnh Phong cho biết, từ 17 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11, tại siêu thị Big C Thăng Long và Big C Long Biên, sẽ triển khai chương trình khuyến mãi với mức giảm giá từ 30 - 80% với hàng trăm sản phẩm thực phẩm chất lượng, và hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng…
Nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua hàng online từ 22 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11, các chương trình giảm giá 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử và website của doanh nghiệp, siêu thị. Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 26 - 28/11 Sở Công Thương tổ chức sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt.
Vắng khách mua hàng trong ngày Black Friday
Sự kiện Black Friday năm nay trùng với ngày tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” nên các cửa hàng kinh doanh quần áo, nhãn hiệu thời trang hy vọng sẽ tiêu thụ được một lượng lớn sản phẩm. Thế nhưng trái với mong muốn, hầu hết cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Chùa Bộc, Cầu Giấy và một số trung tâm thương mại mặc dù đều treo biển giảm giá từ 30-70% nhưng vẫn vắng khách mua hàng.
Nhân viên hãng thời trang Genviet trên phố Chùa Bộc cho biết, nhằm thu hút khách hàng, Genviet đã áp dụng giảm giá 30 - 70% cho toàn bộ sản phẩm, song lượng khách đến mua sắm vẫn vắng vẻ.

fd03c7d661c5aa9bf3d4a.jpg

Cửa hàng thời trang tại Vincom Nguyễn Chí Thanh vắng khách trong ngày Black Friday (26/11/2021)

Tại Vincom Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), Aeon Mall Hà Đông, lượng khách chỉ tập trung ở một vài cửa hàng quần áo. Một số mặt hàng như mỹ phẩm, trang sức, giày dép..., mặc dù giảm tới 50 - 70% nhưng vẫn trong tình trạng vắng vẻ, hầu như không có khách hỏi mua. Thực tế cho thấy đến 20 giờ (26/11), tại trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh lượng khách rất thưa thớt, không khí mua sắm ảm đạm. Nhân viên cửa hàng thời trang H&M cho biết lượng khách trong tối hôm nay còn không bằng thời điểm cuối tuần.
Không chỉ mặt hàng thời trang vắng khách mà sản phẩm điện tử, đồ gia dụng cũng trong tình trạng tương tự. Đại diện siêu thị điện máy Media Mart tại Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) thông tin, nhằm thu hút khách hàng, từ ngày 22/11 siêu thị đã khởi chạy chương trình khuyến mại, giảm giá sâu thông qua quảng cáo trên facebook, báo điện tử, đồng thời treo nhiều pano giảm giá siêu khuyến mại từ 30-70%. Tuy nhiên, lượng khách tới siêu thị rất thưa thớt, chỉ tương đương những ngày mua sắm cuối tuần, đặc biệt thiếu những đơn mua hàng giá trị cao. “Dự kiến doanh thu của siêu thị trong ngày Black Friday năm nay sẽ giảm tới 80% so với những năm trước”, vị đại diện chia sẻ.

6c7d6d5fcb4c0012595da.jpg

 Người tiêu dùng mua sản phẩm đồ gia dụng tại siêu thị Big C Thăng Long ngày 26/11

Phân tích lý do khiến khách hàng không mặn mà mua sắm trong ngày Black Friday năm nay, chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú nêu rõ, nguyên nhân là do dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của khách hàng. Ngoài ra, nhiều người chuộng mua sắm online, vừa tiện lợi lại không mất thời gian di chuyển và chờ đợi thanh toán. Quan trọng hơn cả mua sắm online là một trong những giải pháp phòng ngừa Covid-19 lây lan.
“Việc Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp tham gia sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” đẩy mạnh tổ chức chương trình giảm giá sâu khi bán hàng online đã có tác dụng thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử, khơi dậy tiềm năng phát triển loại hình thương mại này trong thời gian tới'', chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú phân tích.

 

 

Bình luận

Liên kết sản xuất trái cây hướng hữu cơ tiêu thụ vào siêu thị

Công ty Cổ phần Thương mại Nhân Tâm Anh và Công ty Nguyễn Thanh Hải cùng liên kết, hỗ trợ nông dân sản xuất trái cây hướng hữu cơ để phân phối vào siêu thị.

Đưa cà pháo, mắm tôm lên bàn ăn thế giới

Những chuyến hàng đặc sản cập cảng xứ người không chỉ đơn thuần mang về ngoại tệ mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Cà phê chế biến - hướng đi mới đầy tiềm năng

Danh tiếng cà phê Việt đã sớm nổi tiếng với bạn bè quốc tế, nhưng không vì vậy mà chúng ta lơ là việc đa dạng hóa các sản phẩm và mở rộng thị trường.

Sữa tươi TH true MILK được sản xuất từ trang trại bò sữa lớn nhất thế giới

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK với hàm lượng dinh dưỡng cao được sản xuất từ cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

HAGL Agrico ước tính năm nay doanh thu gấp rưỡi năm ngoái nhưng lỗ trước thuế hơn 2.700 tỷ đồng chủ yếu vì chi phí huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả.

Một doanh nghiệp sắp rót 1.000 tỷ vào công ty Bầu Đức

Ba nhóm nhà đầu tư sẽ mua vào lượng cổ phiếu 1.700 tỷ đồng của HAGL, trong đó riêng Glory Land rót gần 1.000 tỷ đồng.

Lộc Trời tính bán bảo hiểm cho nông dân

Doanh nghiệp còn muốn mở rộng sang các mảng dịch vụ và phân phối các loại rau màu, thức ăn gia súc, vi sinh...

Thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến nông sản

Ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp kết nối với DN thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến tại vùng nguyên liệu, nhằm giảm áp lực tiêu thụ sản phẩm khi vào vụ thu hoạch và tránh rủi ro thị trường.

Xây dựng mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Hà Nội

Sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 17-2-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt mạng lưới cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố, thực tế cho thấy, nhiều “điểm nghẽn” về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư...

Doanh nghiệp ‘liệu cơm gắp mắm’ để chuyển đổi số

Doanh nghiệp được xác định là hạt nhân trong thúc đẩy kinh tế số, một hợp phần quan trọng chuyển đổi số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa yếu về nguồn lực nên việc triển khai trên thực tế đang theo từng giai đoạn hoặc từng phần.