Lợi nhuận cả năm của Tập đoàn Cao su sụt giảm

Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới tất cả các lĩnh vực chính của Tập đoàn Cao su, khiến cho doanh thu và lợi nhuận dự kiến trong cả năm của Tập đoàn đều giảm.

vrg-143032_456.jpg

Dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất cao su và các lĩnh vực chủ lực khác của VRG. Ảnh: Thanh Sơn.

Theo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), trưóc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tập đoàn đã có chỉ đạo quyết liệt để bảo vệ sức khoẻ cho người lao động, giới hạn tác động đến sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, nhiều đơn vị thành viên và người lao động vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đến nay, các đơn vị thành viên Tập đoàn đã có 214 trường hợp F0, trong đó, đã khỏi bệnh 63 ca, hiện nay còn 158 ca đang chữa trị, theo dõi.

Tổng số trường hợp F1 tại các đơn vị là 1.030 ca, đã hết thời gian cách ly và trở lại làm việc 464 ca và 746 ca đang thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà theo quyết định của cơ quan y tế.

Dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới tất cả các lĩnh vực chính của VRG. Trong lĩnh vực sản xuất cao su, hoạt động khai thác, chế biến mủ ở nhiều đơn vị thành viên phải tạm ngưng trong thời gian dài ở nhiều khu vực, nhà máy do có các ca F0. Các hoạt động thu mua mủ cao su tiểu điền, tiêu thụ mủ cao su và khai thác gỗ cao su, cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do giãn cách xã hội ở các địa phương.

Lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghiệp cao su và chế biến gỗ bị tác động nặng do các nhà máy mật độ công nhân cao, một số nhà máy không đủ điều kiện thực hiện “3 tại chỗ” hoặc thực hiện "3 tại chỗ" nhưng phát sinh dịch bệnh phải ngưng sản xuất, phần lớn nhà máy phải giảm sản lượng do thực hiện giãn cách, thiếu lao động.

Ở các khu công nghiệp trên đất cao su, các dự án bị giãn tiến độ, nhà đầu tư nước ngoài không thể qua Việt Nam nên không thể cho thuê đất mới, công tác thu hút đầu tư gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp đang thuê đất trong khu công nghiệp gặp khó khăn do đóng cửa, giảm công suất được xét miễn, giãn, hoãn tiền thuê đất làm ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận hoạt động của các khu công nghiệp thuộc Tập đoàn.

Bên cạnh đó, VRG còn gặp nhiều khó khăn khác như chi phí sản xuất tăng cao do phát sinh nhiều chi phí phòng chống dịch bệnh, đóng góp không nhỏ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên vào Quỹ vacxin phòng chống Covid-19 của Trung ương và nhiều địa phương…

Trước tình hình đó, VRG dự kiến doanh thu hợp nhất của Tập đoàn trong năm nay đạt 25.500 tỷ đồng, tương đương 95% kế hoạch, riêng lợi nhuận dự kiến chỉ đạt 4.320 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch.

Trong điều kiện dịch bệnh phát sinh và ảnh hưởng đến kết quả thực hiện như trên, VRG đã có văn bản đề nghị Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét điều chỉnh kế hoạch năm 2021 của Tập đoàn. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng kiến nghị, đề xuất nhiều chính sách liên quan đến người lao động, thuế, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp, giải pháp phòng chống dịch gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Bình luận

Liên kết sản xuất trái cây hướng hữu cơ tiêu thụ vào siêu thị

Công ty Cổ phần Thương mại Nhân Tâm Anh và Công ty Nguyễn Thanh Hải cùng liên kết, hỗ trợ nông dân sản xuất trái cây hướng hữu cơ để phân phối vào siêu thị.

Đưa cà pháo, mắm tôm lên bàn ăn thế giới

Những chuyến hàng đặc sản cập cảng xứ người không chỉ đơn thuần mang về ngoại tệ mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Cà phê chế biến - hướng đi mới đầy tiềm năng

Danh tiếng cà phê Việt đã sớm nổi tiếng với bạn bè quốc tế, nhưng không vì vậy mà chúng ta lơ là việc đa dạng hóa các sản phẩm và mở rộng thị trường.

Sữa tươi TH true MILK được sản xuất từ trang trại bò sữa lớn nhất thế giới

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK với hàm lượng dinh dưỡng cao được sản xuất từ cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

HAGL Agrico ước tính năm nay doanh thu gấp rưỡi năm ngoái nhưng lỗ trước thuế hơn 2.700 tỷ đồng chủ yếu vì chi phí huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả.

Một doanh nghiệp sắp rót 1.000 tỷ vào công ty Bầu Đức

Ba nhóm nhà đầu tư sẽ mua vào lượng cổ phiếu 1.700 tỷ đồng của HAGL, trong đó riêng Glory Land rót gần 1.000 tỷ đồng.

Lộc Trời tính bán bảo hiểm cho nông dân

Doanh nghiệp còn muốn mở rộng sang các mảng dịch vụ và phân phối các loại rau màu, thức ăn gia súc, vi sinh...

Thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến nông sản

Ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp kết nối với DN thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến tại vùng nguyên liệu, nhằm giảm áp lực tiêu thụ sản phẩm khi vào vụ thu hoạch và tránh rủi ro thị trường.

Xây dựng mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Hà Nội

Sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 17-2-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt mạng lưới cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố, thực tế cho thấy, nhiều “điểm nghẽn” về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư...

Doanh nghiệp ‘liệu cơm gắp mắm’ để chuyển đổi số

Doanh nghiệp được xác định là hạt nhân trong thúc đẩy kinh tế số, một hợp phần quan trọng chuyển đổi số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa yếu về nguồn lực nên việc triển khai trên thực tế đang theo từng giai đoạn hoặc từng phần.