Miền Tây sẽ tổ chức lễ hội xoài, cuộc thi "Trái xoài ngon nhất"

Lễ hội xoài sẽ được tổ chức tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với chủ đề "Xoài Đồng Tháp - Khát vọng vươn xa". Tại đây, sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có trưng bày các loại xoài và các sản phẩm từ xoài, cuộc thi "Trái xoài ngon nhất"...

Ngày 3/11, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh này sẽ tổ chức lễ hội xoài. Trong lễ hội này, các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sẽ trưng bày, quảng bá các sản phẩm, ẩm thực, văn hóa về xoài và các sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp.

base64-1635900740052373301164.png

Đồng Tháp sẽ tổ chức lễ hội xoài, cuộc thi "Trái xoài ngon nhất". (Ảnh: Huỳnh Xây)

Theo đề xuất của Sở NNPTNT, lễ hội xoài sẽ tổ chức với chủ đề "Xoài Đồng Tháp - Khát vọng vươn xa". Địa điểm tổ chức tại TP Cao Lãnh.

Các hoạt động dự kiến diễn ra tại lễ hội gồm: từ 150 - 200 gian hàng trưng bày các loại xoài và các sản phẩm từ xoài, hội thi ẩm thực xoài, cuộc thi "Trái xoài ngon nhất" giữa các tỉnh và vùng miền, tổ chức sàn giao dịch thương mại điện tử để doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn quảng bá, mua bán xoài.

Ngoài ra, còn có các hoạt động kết nối, ký các hợp đồng hoặc biên bản ghi nhớ, tổ chức kết nối các tour du lịch trải nghiệm đến các vùng trồng xoài và tọa đàm "Kết nối sản xuất và tiêu thụ ngành hàng Xoài tỉnh Đồng Tháp"...

Trước khi lễ hội xoài diễn ra, Đồng Tháp sẽ tổ chức hoạt động kết nối tại Hà Nội.

base64-1635900760795873647738.png

Lễ hội xoài tại Đồng Tháp sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn. (Ảnh: Huỳnh Xây)

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất chủ trương tổ chức lễ hội xoài. Tuy nhiên, về quy mô tổ chức sẽ quyết định trên cơ sở tham khảo ý kiến của Bộ NNPTNT.

Ông Tuấn đã giao Trung tâm Xúc tiến thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức lễ hội.

Tỉnh Đồng Tháp dự kiến tổ chức lễ hội xoài vào năm 2022. Về thời gian cụ thể diễn ra lễ hội, tỉnh Đồng Tháp sẽ có thông báo trong thời gian tới. Tuy nhiên, sẽ rơi vào thời điểm xoài có sản lượng lớn.

 

Nguồn: Theo báo Dân Việt

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.