Mỳ Chũ đắt hàng trên sàn Postmart.vn

Sau 2 năm đưa sản phẩm lên Postmart.vn, hiện mỗi tháng HTX Mỳ Chũ Xuân Trường có thể bán được 3 tấn sản phẩm trên nền tảng này, chủ yếu là mỳ ngũ sắc.

m4.png

Ông Phạm Xuân Trường, Phó Giám đốc HTX Mỳ chũ Xuân Trường (trái) cho biết HTX đang có kế hoạch mở rộng sản xuất trong thời gian tới. Ảnh: Tùng Đinh.

Doanh số tăng
Ra đời từ năm 2009 tại xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), sau 14 năm HTX Mỳ Chũ Xuân Trường đã đi từ sản xuất thủ công nhỏ lẻ lên quy mô hiện đại, từ chào hàng truyền thống lên bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Theo ông Phạm Xuân Trường, Phó Giám đốc HTX Mỳ Chũ Xuân Trường, thời gian đầu hoạt động của HTX gặp rất nhiều khó khăn do bà con chưa quen với sản xuất hàng hóa, thậm chí không biết cách đóng gói cho đúng quy cách.

Sau này, với nhiều nỗ lực hoàn thiện pháp lý, đầu tư về nhãn mác, quy cách đóng gói và xúc tiến thương mại, sản phẩm đã tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng.

Hiện nay, HTX có 9 thành viên với khu vực nhà xưởng, nhà kho được xây dựng trên diện tích 2.000 m2 tại thôn Thủ Dương, xã Nam Dương. Theo ông Phạm Xuân Trường, công suất sản xuất hiện nay của HTX phụ thuộc vào nhu cầu tiêu thụ của khách hàng, cả truyền thống và trực tuyến qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

m3.png

HTX đầu tư hệ thống nhà sấy để đảm bảo sản lượng cho khách hàng, kể cả khi thời tiết không thuận lợi. Ảnh: Tùng Đinh.

Sản lượng của HTX hiện nay vào khoảng 35 - 45 tấn mỳ/tháng, tùy thuộc vào các đơn hàng của đối tác. Để đảm bảo các đơn hàng được thực hiện đúng thời gian, HTX đã xây dựng hệ thống nhà sấy để sản xuất trong những ngày thời tiết không thuận lợi. Theo đó nhà sấy có thể cho ra khoảng 1,5 tấn mỳ/ngày và thời gian sấy mỗi mẻ phụ thuộc vào thời tiết, giao động từ 4 - 6 tiếng.

“Chúng tôi hiện nay có 8 loại sản phẩm mỳ Chũ, trong đó nổi bật là mỹ ngũ sắc và mỳ trắng truyền thống. Trong khi khách hàng truyền thống thích mỳ trắng thì đa phần đơn mua từ Postmart.vn lại là mỳ ngũ sắc”, ông Phạm Xuân Trường cho biết.

HTX cũng cho biết, từ khi tham gia bán hàng qua Postmart.vn, doanh số tăng được 20% so với kinh doanh truyền thống trước đây. Về sản lượng, tiêu thụ qua sàn Postmart.vn chiếm khoảng 10% tổng sản lượng.

Đối tác nhiệt tình nhất
Chia sẻ về sàn Postmart.vn, ông Phạm Xuân Trường khẳng định, mặc dù đã hợp tác với nhiều đơn vị nhưng các nhân viên của Postmart.vn có chất lượng hỗ trợ, hợp tác tốt nhất, nhiệt tình nhất.

“Đến nay, chúng tôi đã hợp tác với Postmart.vn được hơn 2 năm, đây là đơn vị có chất lượng tốt nhất, nhiệt tình nhất, từ hỗ trợ quản lý đơn hàng cho đến thanh toán, sao kê được thực hiện rất rõ ràng, minh bạch và đúng thời điểm”, ông Phạm Xuân Trường nói.

Theo ông Trường, khi có đơn hàng, các nhân viên của Postmart.vn trao đổi với HTX để kiểm tra, đóng hàng, phối hợp để phân phối cho khách hàng sớm nhất có thể.

Thời gian đầu, khi các thành viên HTX chưa có kinh nghiệm quản lý sàn và thúc đẩy truyền thông, đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ phía Postmart.vn.

m2.png

Ông Phạm Xuân Trường trao đổi với đại diện Bưu điện tỉnh Bắc Giang về phân phối sản phẩm mỳ Chũ trên sàn Postmart.vn. Ảnh: Tùng Đinh.

Trước khi tham gia vào sàn Postmart.vn, khách hàng chủ yếu biết đến Mỳ Chũ Xuân Trường thông qua các hoạt động xúc tiến trực tiếp. Sau khi lên sàn, nhiều khách hàng mua lẻ biết đến sản phẩm, kéo theo đó là nhiều người ở xa mong muốn trở thành đại lý phân phối các sản phẩm của HTX.

Đặc biệt là trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua, việc phong tỏa diễn ra khiến cho kinh doanh truyền thống gặp không ít khó khăn, tuy nhiên khi được đưa lên sàn thì sản phẩm của HTX vẫn được chuyển đến tay người tiêu dùng.

“Sau khi lên sàn, HTX đã quyết tâm đầu tư nhà xưởng, sản xuất quy mô theo các tiêu chuẩn ISO, thay đổi bao bì, nhãn mác hấp dẫn hơn để tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại”, Phó Giám đốc HTX Mỳ Chũ Xuân Trường nói.

Chia sẻ về thời gian tới, ông Phạm Xuân Trường bày tỏ hi vọng Postmart.vn sẽ tiếp tục phát triển, cùng với HTX đẩy mạnh quảng bá cho thương hiệu mỳ Chũ để tiêu thụ tốt hơn.

m1.png

Sản phẩm OCOP 4 sao của HTX trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Ảnh: Tùng Đinh.

Sản phẩm mỳ Chũ ngũ sắc của HTX Mỳ Chũ Xuân Trường có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Trong đó màu xanh lam nhuộm bằng hoa đậu biếc, màu tím nhuộm bằng củ dền, màu vàng nhuộm bằng nghệ, màu xanh lá cây nhuộm bằng rau chùm ngây và màu đỏ nhuộm bằng hạt điều.

Ngoài ra, sản phẩm Mỳ gạo Chũ Xuân Trường của HTX cũng là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Bắc Giang, hiện đã hoàn thành hồ sơ để tiến tới công nhận sản phẩm OCOP 5 sao của tỉnh.

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.