Ngày đầu năm mới 2022: Siêu thị khuyến mãi rầm rộ, hàng hóa dồi dào vẫn vắng người mua sắm

Nhằm kích cầu tiêu dùng của người dân trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, các siêu thị đã đẩy mạnh dự trữ hàng tiêu dùng thiết yếu, tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá.

Tuy nhiên, trái với sự mong muốn của doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội trong ngày đầu năm mới 1/1/2022 khá vắng khách.

5543cd45fdd5378b6ec4-b.jpg

Người tiêu dùng mua thực phẩm tại Big C Thăng Long ngày 1/1/2022

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy) chiều 1/1/2021 cho thấy, chỉ lác đác một số người đến mua hàng. Tại khu vực rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống vốn là nơi tập trung đông người mua sắm nhất tại Big C Thăng Long, nhưng  trong ngày  1/1 lại khá vắng khách.

Không chỉ Big C Thăng Long gặp tình trạng này mà nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Co.op Mart, Winmart, Fuji Mart… cũng rơi vào tình trạng tương tự.

82bea1f591655b3b0274b.jpg

Người tiêu dùng mua thực phẩm tại siêu thị Big C  Thăng Long

Tại siêu thị Hapro Mart Thành Công (quận Đống Đa), bác Lê Minh Hưng chia sẻ, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Hà Nội đã có Công điện số 27/CĐ-UBND ngày 31/12/2021 yêu cầu người dân không tập trung đông người dịp Tết Dương lịch. Vì vậy, nếu không phải là tình thế bắt buộc thì mấy ai đi mua sắm trong ngày Tết Dương lịch.

Lý giải nguyên nhân khiến hệ thống bán lẻ vắng khách trong ngày đầu năm mới 2022, hầu hết tiểu thương kinh doanh tại hệ thống chợ truyền thống có chung ý kiến, người tiêu dùng không ra chợ mua sắm để hạn chế lây lan Covid-19. Ngoài ra, đa số người dân đã dự trữ thực phẩm từ mấy hôm trước nên ngày 1/1/2022 nhu cầu mua sắm giảm là điều đương nhiên.

ff2b185d28cde293bbdc-b.jpg

Người tiêu dùng mua rau củ tại Big chiều 1/1/2022

Nhằm kích cầu tiêu dùng, hầu hết siêu thị đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá. Tại hệ thống siêu thị Big C, GO!/Big C, ngoài việc bổ sung lượng hàng hoá dồi dào hơn ngày thường, Big C áp dụng chương trình khuyến mãi "Mừng năm mới" từ ngày 28/12/2021 đến ngày 2/1/2022 với mức giá ưu đãi lên đến 50% cho các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống, hoa quả. Trong đó, các hàng hoá được khuyến mãi giảm giá sâu như thị bò ba chỉ bò Mỹ, gà nguyên con, đùi và cánh thương hiệu CP, dâu tây Hàn Quốc, táo Mỹ, táo Gala Pháp, nho đen không hạt Mỹ, nấm kim châm, nấm đùi gà… ngay cả các loại hoá mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo… cũng giảm giá mạnh.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình giảm giá "Chiêu đãi tiệc sale, mua ngay 1/2 giá" qua đó giảm giá từ 25 - 50% cho các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng. Các mặt hàng hóa mỹ phẩm, gia dụng cũng được Saigon Co.op phối hợp cùng nhà cung cấp tổ chức giảm giá đến gần 50%.

Tương tự hệ thống siêu thị, cửa hàng Haprofood, BRGMart cũng có chương trình giảm giá, khuyến mại, đồng thời tổ chức tặng quà, hoặc chiết khấu hóa đơn cho khách hàng là thành viên có thẻ mua sắm tại siêu thị. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng thoải mái mua sắm trong mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch 2022, ứng dụng VinID tổ chức chương trình đổi voucher giảm giá cho khách hàng đang sở hữu điểm VinID. 

01048dcbbc5b76052f4ab.jpg

Người tiêu dùng quét mã QR khai báo y tế tại Big C ngày 1/1/2022

Bên cạnh việc dự trữ hàng hóa, tổ chức chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, để phòng chống dịch Covid-19 các siêu thị đều nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế. Ngay từ cổng vào, nhân viên bảo vệ đã đo nhiệt độ và xịt nước khử khuẩn tay cho khách. Những khách hàng không đeo khẩu trang bị từ chối không cho vào.

Nguồn: https://kinhtedothi.vn/

Bình luận

Hành trình quả vải Lục Ngạn sang Trung Quốc: Cách một bước chân, giá gấp đôi

Vượt qua biên giới chỉ chục km vào chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Quảng Tây, giá vải Lục Ngạn (Bắc Giang) tăng gấp đôi.

Phát hiện loài tỏi rừng mới tại thác Bảy Nàng Tiên, Phong Điền

Các nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền đã phát hiện loài tỏi rừng mới mọc ở vách đá đỉnh thác Bảy Nàng Tiên, gần khu vực Rào Trăng.

Các nhà khoa học nói gì về tương lai bèo hoa dâu ở Việt Nam?

Ông Đào Thế Anh - Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam vừa trở về từ Sierra Leone mang theo giống bèo hoa dâu Azolla pinnata, cành to gấp nhiều lần bèo nội.

Sản xuất lúa các bon thấp, lợi nhuận tăng đáng kể

Mô hình sản xuất lúa các bon thấp cho thấy hiệu quả tăng lợi nhuận khoảng 20 - 30% so với sản xuất truyền thống, nông dân Cần Thơ phấn khởi tham gia.

Cấp 'thẻ căn cước' cho tôm giống

'Nhất giống, nhì môi, tam mồi, tứ kỹ', đây là kinh nghiệm được truyền tai nhau để khẳng định tầm quan trọng của con giống trong nuôi trồng thủy sản.

Nông sản Việt Nam chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém

Nông sản Việt Nam có chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém. Nếu cải thiện được khâu này, nông sản Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Gợi ý chiến lược tạo vị thế dẫn đầu cho nông nghiệp Việt Nam

Với những lợi thế sẵn có, Việt Nam sẵn sàng tâm thế áp dụng công nghệ mới, tiên tiến theo dòng Cách mạng Công nghiệp 5.0 phát triển nông nghiệp tuần hoàn, bền vững.

Phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc bộ - Sức bật mới cho khu vực

Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển bền vững với nhiều loại tài nguyên, khoáng sản quý hiếm và diện tích đồi rừng rộng lớn. Phát triển vùng là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng...

'Tứ nông' - góc nhìn thực tiễn

Người không có đất nông nghiệp để sản xuất, người mất việc từ khu công nghiệp trở về nông thôn tìm kiếm việc làm - người ta gọi những người/hộ đó là 'tứ nông'.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa X, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay