Nghệ An tổ chức livestream quảng bá, tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản xứ Nghệ

Chiều 19/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An tổ chức chương trình "Livestream quảng bá, kết nối tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản Nghệ An".

a-1639916239348.jpg

Các đơn vị sản xuất giới thiệu sản phẩm của mình. (Ảnh: Quang An)

Tham gia chương trình livestream lần này có sự tham gia của các đơn vị sản xuất cam Vinh nổi tiếng trên địa bàn Nghệ An cùng chín đặc sản của Nghệ An, gồm: trà thảo dược, gạo thảo dược Vĩnh Hòa; tinh bột sắn dây; dầu gội Come on; sản phẩm từ chanh; tảo xoắn; các sản phẩm sen quê Bác; thực phẩm hữu cơ An An Gri; giò me Đức Tuấn.

Không chỉ đã được thẩm định về chất lượng và đa dạng về mẫu mã, các sản phẩm cam Vinh và đặc sản Nghệ An còn bảo đảm sự tươi ngon, được thị trường ưa chuộng trong nhiều năm qua.

Đây là chương trình nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm qua livestream (quảng bá, bán hàng trực tiếp và trực tuyến) trên các kênh truyền thông đa phương tiện nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh và các đặc sản Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm của tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, giúp tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản nói chung, cam Vinh và các đặc sản Nghệ An nói riêng.

Tại chương trình, lần lượt các đơn vị đã thuyết trình về sản phẩm của mình, khách hàng muốn mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp đơn vị hoặc qua hình thức bình luận trên các kênh livestream trực tiếp.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An Nguyễn Văn Nam cho biết, do tác động sâu sắc của dịch Covid-19 đến thị trường tiêu thụ nông sản, các đặc sản của xứ Nghệ nên đây là hoạt động thiết thực giúp các đơn vị sản xuất tại Nghệ An làm quen với cách thức bán hàng trực tuyến. Và người tiêu dùng cũng thích ứng mới một cách tiếp cận nguồn hàng an toàn và chất lượng.

Việc livestream cũng giúp các nhà sản xuất, cung ứng chuyển sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng phù hợp tình hình dịch bệnh và bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp tỉnh Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm cam Vinh nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung.

Trước đó, ngày 28/11, tỉnh Nghệ An đã tổ chức thành công chương trình livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam Vinh tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành với hơn 40.000 lượt tương tác trên mạng xã hội.

 

Nguồn: Theo báo Nhân dân

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.