Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ thủy sản hàng đầu thế giới

Sau hai năm tạm ngưng do dịch COVID-19, Hội chợ triển lãm thủy sản Bắc Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 3/2022, nhiều doanh nghiệp thủy sản lớn của Việt Nam tham gia sự kiện hàng đầu của ngành thủy sản thế giới.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho hay, từ ngày 13-15/3/2022, hơn 10 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu (XK) thủy sản hàng đầu của Việt nam sẽ tham dự Hội chợ triển lãm thủy sản Bắc Mỹ (Expo Bắc Mỹ) tại Mỹ sau hai năm tạm ngưng do đại dịch COVID-19.

Lên đường tham dự Expo Bắc Mỹ lần này đều các DN thủy sản quy mô lớn và có bề dày kinh nghiệm XK sang thị trường Bắc Mỹ như Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, Công ty CP Vĩnh Hoàn, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ… Trong đó, Mỹ là thị trường XK thủy sản quan trọng hàng đầu của nhiều DN thủy sản Việt Nam trong suốt gần 20 năm qua.

Theo VASEP, hai năm qua, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) truyền thống của hiệp hội đều tạm ngưng do đại dịch COVID-19. Expo Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc là 3 hội chợ chuyên ngành thủy sản uy tín và có quy mô lớn nhất trên thế giới hiện nay, thu hút tất cả các nước cung cấp thủy sản cho toàn cầu.

Sức hút của các hội chợ này không chỉ là các giao dịch thương mại hàng tỷ USD mà còn là nơi để các DN tìm hiểu nhu cầu thị trường, các xu hướng thực phẩm đang và sẽ đi theo và quan trọng hơn đây là nơi giới thiệu sinh động nhất về sản phẩm.

tp-catra-9697.jpg

Chế biến cá tra xuất khẩu. Ảnh: Cảnh Kỳ

Thủy sản là ngành thực phẩm chuyên về chế biến sâu, đông lạnh, có đặc thù là cần phải thử, nếm, nhìn được màu sắc, độ tươi của sản phẩm để có sự cảm nhận đầy đủ nhất. Các DN cũng đánh giá kênh hội chợ truyền thống cho đến nay vẫn là kênh XTTM hiệu quả nhất, tìm được khách hàng tin cậy nhất.

Theo VASEP, năm 2022 sẽ là năm nhu cầu thực phẩm và thủy sản nói riêng tăng cao khi nhóm nhà hàng khách sạn, du lịch hồi phục. VASEP đề xuất Cục XTTM, Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các DN XK thủy sản tham gia đầy đủ các sự kiện.

Xem xét tăng tỷ lệ hỗ trợ các chương trình XTTM truyền thống sau đại dịch do hiện nay DN không còn đủ nguồn lực để thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong khi chi phí tham gia các hội chợ này tăng đều hàng năm. Việc tăng tỷ lệ hỗ trợ sẽ tạo điều kiện cho các DN vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận lại thị trường và khách hàng, giúp hoạt động XK của nhóm DN này dần hồi phục.

Theo Bộ Công Thương, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngân sách bị cắt giảm, nhiều đề án xúc tiến XK triển khai tại nước ngoài phải hủy hoặc chuyển sang phương thức trực tuyến. Nhiều hoạt động XTTM đã được các đơn vị tổ chức cũng như DN tham gia chuẩn bị rất công phu nhưng phải hủy đột xuất do các quy định phòng chống dịch...

Nguồn: Theo báo Tiền phong

Bình luận

Liên kết sản xuất trái cây hướng hữu cơ tiêu thụ vào siêu thị

Công ty Cổ phần Thương mại Nhân Tâm Anh và Công ty Nguyễn Thanh Hải cùng liên kết, hỗ trợ nông dân sản xuất trái cây hướng hữu cơ để phân phối vào siêu thị.

Đưa cà pháo, mắm tôm lên bàn ăn thế giới

Những chuyến hàng đặc sản cập cảng xứ người không chỉ đơn thuần mang về ngoại tệ mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Cà phê chế biến - hướng đi mới đầy tiềm năng

Danh tiếng cà phê Việt đã sớm nổi tiếng với bạn bè quốc tế, nhưng không vì vậy mà chúng ta lơ là việc đa dạng hóa các sản phẩm và mở rộng thị trường.

Sữa tươi TH true MILK được sản xuất từ trang trại bò sữa lớn nhất thế giới

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK với hàm lượng dinh dưỡng cao được sản xuất từ cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

HAGL Agrico ước tính năm nay doanh thu gấp rưỡi năm ngoái nhưng lỗ trước thuế hơn 2.700 tỷ đồng chủ yếu vì chi phí huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả.

Một doanh nghiệp sắp rót 1.000 tỷ vào công ty Bầu Đức

Ba nhóm nhà đầu tư sẽ mua vào lượng cổ phiếu 1.700 tỷ đồng của HAGL, trong đó riêng Glory Land rót gần 1.000 tỷ đồng.

Lộc Trời tính bán bảo hiểm cho nông dân

Doanh nghiệp còn muốn mở rộng sang các mảng dịch vụ và phân phối các loại rau màu, thức ăn gia súc, vi sinh...

Thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến nông sản

Ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp kết nối với DN thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến tại vùng nguyên liệu, nhằm giảm áp lực tiêu thụ sản phẩm khi vào vụ thu hoạch và tránh rủi ro thị trường.

Xây dựng mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Hà Nội

Sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 17-2-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt mạng lưới cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố, thực tế cho thấy, nhiều “điểm nghẽn” về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư...

Doanh nghiệp ‘liệu cơm gắp mắm’ để chuyển đổi số

Doanh nghiệp được xác định là hạt nhân trong thúc đẩy kinh tế số, một hợp phần quan trọng chuyển đổi số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa yếu về nguồn lực nên việc triển khai trên thực tế đang theo từng giai đoạn hoặc từng phần.