Nhiều đơn hàng lớn đăng ký qua Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT

Tính đến ngày 4/8 có tổng cộng 802 đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm đăng ký kết nối tiêu thụ với Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT.

nong-san-182136_944.jpg

Hàng trăm đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm đã đăng ký tiêu thụ với Tổ công tác 970. Ảnh mang tinh minh họa.

Các đầu mối này bao gồm: Rau củ 212 đầu mối; trái cây 192 đầu mối; thủy hải sản 327 đầu mối; lương thực 38 đầu mối; các mặt hàng khác 33 đầu mối. Đại diện đầu mối cung cấp hàng hóa rất đa dạng. Riêng ngày 4/8 có 163 đầu mối gửi thông tin về Tổ công tác 970.

Tác động của 2 lần hội thảo trực tuyến kết nối cung cầu sản phẩm trồng trọt (249 đơn vị tham dự), sản phẩm chăn nuôi và thủy sản (278 đơn vị tham dự) rất lớn. Tổ công tác kết nối được 2 đơn hàng lớn về thủy sản.

Đơn hàng thứ nhất 1.000 tấn thủy hải sản các loại và đã phân cho cho các đầu mối cung cấp thủy sản tại 7 tỉnh có đăng kí qua Tổ công tác 970 và đơn hàng đang được các bên lên kế hoạch thu mua trong 10 ngày.

Đơn hàng thứ 2 của một doanh nghiệp nhờ Tổ công tác 970 tìm các đối tác tại các tỉnh để có hợp đồng dài hạn mua hàng tháng: 985 tấn cá tra, 73 tấn cá ngừ, 9 container cá rô phi và điêu hồng, 5 container tôm càng xanh, 2 container đùi ếch làm sẵn, 3 container tôm sú và tôm thẻ, 2 container mực và bạch tuộc, 1 container cá cơm phơi khô.


Các đơn hàng này rất lớn, tiêu chuẩn mua hàng cũng cao và mức xử phạt vi phạm chất lượng lớn, do đó, Tổ công tác đã làm việc với UBND một số tỉnh và UBND một số huyện có nguồn cung nhưng cần đảm bảo để doanh nghiệp liên kết theo chuỗi lâu dài.

Ngoài ra, các công ty rất quan tâm đến các thông tin tư vấn kết nối xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất bền vững thích ứng với tác động của Covid 19 như tư vấn cho doanh nghiệp ngành sản xuất lươn tại Hậu Giang, vùng sản xuất mít tập trung 5.700 ha tại huyện Châu Thành (Hậu Giang), vùng trồng cây ăn trái hơn 1.100 ha (mít, ổi) tại huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), các vùng nuôi ếch đồng, cá sặc rằn tại Đồng Tháp, vùng khoai lang ở huyện Bình Tân (Vĩnh Long) và Hòn Đất (Kiên Giang), vùng nuôi tôm càng xanh lớn ở U Minh Thượng (Kiên Giang), vùng hơn 6.000 ha sả ở Tân Phú Đông (Tiền Giang), các vùng trái cây chuyên canh nhãn ở Châu Thành (Đồng Tháp), Bình Đại (Bến Tre), vú sữa ở Kê Sách (Sóc Trăng)...

Nhiều doanh nghiệp rất bất ngờ về các số liệu nguồn cung nông sản chất lượng ở các vùng trên. Điều đó cũng chứng minh rằng, các tỉnh chú trọng sản xuất nông nghiệp nhiều chứ chưa làm marketing nông nghiệp cho sản phẩm nổi tiếng mình đến các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài mới đầu tư vào kinh doanh trong nông nghiệp tại Việt Nam.

Trong ngày 4/8, tổ cũng hỗ trợ kết nối rất nhiều đơn hàng cho các siêu thị tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Các đơn hàng tuy nhỏ từ 2-3 tấn/đơn hàng nhưng hàng hóa rất đa dạng gồm rau củ quả, trái cây, thủy sản và lương thực.

Tổ công tác 970 cũng thí điểm mô hình “chào hàng và giao hàng theo huyện”. Tổ công tác kết hợp với UBND huyện, thống kê các nguồn hàng tại huyện có khả năng cung cấp, tìm phương tiện chở hàng từ huyện lên thành phố, xin phép đầy đủ giấy tờ cho xe và tài xế, sau đó chào đơn hàng cho các siêu thị và tổ chức giao hàng, mỗi xe dao động từ 1-3 tấn nhưng tiêu thụ được rất nhiều mặt hàng trong huyện.

 

Bình luận

Hành trình quả vải Lục Ngạn sang Trung Quốc: Cách một bước chân, giá gấp đôi

Vượt qua biên giới chỉ chục km vào chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Quảng Tây, giá vải Lục Ngạn (Bắc Giang) tăng gấp đôi.

Phát hiện loài tỏi rừng mới tại thác Bảy Nàng Tiên, Phong Điền

Các nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền đã phát hiện loài tỏi rừng mới mọc ở vách đá đỉnh thác Bảy Nàng Tiên, gần khu vực Rào Trăng.

Các nhà khoa học nói gì về tương lai bèo hoa dâu ở Việt Nam?

Ông Đào Thế Anh - Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam vừa trở về từ Sierra Leone mang theo giống bèo hoa dâu Azolla pinnata, cành to gấp nhiều lần bèo nội.

Sản xuất lúa các bon thấp, lợi nhuận tăng đáng kể

Mô hình sản xuất lúa các bon thấp cho thấy hiệu quả tăng lợi nhuận khoảng 20 - 30% so với sản xuất truyền thống, nông dân Cần Thơ phấn khởi tham gia.

Cấp 'thẻ căn cước' cho tôm giống

'Nhất giống, nhì môi, tam mồi, tứ kỹ', đây là kinh nghiệm được truyền tai nhau để khẳng định tầm quan trọng của con giống trong nuôi trồng thủy sản.

Nông sản Việt Nam chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém

Nông sản Việt Nam có chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém. Nếu cải thiện được khâu này, nông sản Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Gợi ý chiến lược tạo vị thế dẫn đầu cho nông nghiệp Việt Nam

Với những lợi thế sẵn có, Việt Nam sẵn sàng tâm thế áp dụng công nghệ mới, tiên tiến theo dòng Cách mạng Công nghiệp 5.0 phát triển nông nghiệp tuần hoàn, bền vững.

Phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc bộ - Sức bật mới cho khu vực

Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển bền vững với nhiều loại tài nguyên, khoáng sản quý hiếm và diện tích đồi rừng rộng lớn. Phát triển vùng là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng...

'Tứ nông' - góc nhìn thực tiễn

Người không có đất nông nghiệp để sản xuất, người mất việc từ khu công nghiệp trở về nông thôn tìm kiếm việc làm - người ta gọi những người/hộ đó là 'tứ nông'.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa X, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay