Nuôi lươn không bùn xuất khẩu ở Hậu Giang bán giá cao hơn lươn nuôi thông thường

Toàn tỉnh Hậu Giang có 266 hộ sản xuất áp dụng mô hình nuôi lươn không bùn. Hiện nay, lươn được chọn trong nhóm 5 sản phẩm chủ lực của tỉnh để tập trung phát triển, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu

Giá lươn nuôi không bùn được Công ty TNHH MTV Tâm Đức thu mua khoảng 130.000 đồng/kg, cao hơn thị trường 20.000-25.000 đồng/kg. Trung bình một bể lươn nuôi theo quy trình, đạt tỷ lệ xuất khẩu hơn 85%.

sb3498-20-1650641938187-16506419395382144906879.jpg


Lươn đang được Công ty TNHH MTV Tâm Đức nuôi theo quy trình để xuất khẩu tại tỉnh Hậu Giang.

Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang, cho biết: Lươn nuôi xuất khẩu hiện nay cơ bản chủ động được giống, kỹ thuật.

Bà con nông dân nuôi lươn không bùn cũng có kinh nghiệm, quan trọng là đầu ra. Hiện nay cần nuôi lươn đạt tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo các tiêu chí xuất khẩu, nhất là kháng sinh. Tuy nhiên, chỉ sợ nuôi nhiều, tiêu thụ không hết thì giá giảm.

Hướng tới ngành nông nghiệp nói chung, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang nói riêng sẽ tiếp tục tập huấn, chuyển giao kỹ thuật nuôi lươn, đặc biệt là hướng dẫn bà con sản xuất ra sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt những tiêu chuẩn xuất khẩu. 

Quan tâm hướng dẫn, bà con khâu chế biến, không đơn thuần sản xuất lươn để bán tươi, có thể đa dạng sản phẩm, có thể làm khô lươn, chà bông lươn. Sắp tới, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh sẽ mở lớp tập huấn cho một số hộ về sơ chế, chế biến trong đó có lươn. Quan tâm xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, xúc tiến thương mại.

 

Nguồn: Theo báo Hậu Giang

Bình luận

Trồng nấm linh chi trên giá thể gỗ keo tươi, chất lượng như mọc tự nhiên

Phương pháp trồng này vừa đơn giản, lại tận dụng được nguồn nguyên liệu dồi dào, sẵn có của địa phương, cho sản phẩm có chất lượng như nấm mọc ngoài tự nhiên.

Đột phá cho ngành hàng cá tra từ ứng dụng công nghệ cao

An Giang, tỉnh sản xuất cá tra lớn ở ĐBSCL đang quyết tâm tạo đột phá cho ngành hàng này bằng việc thu hút đầu tư công nghệ cao trong sản xuất, chế biến.

Bình Định thí điểm 2 mô hình về bảo quản cá ngừ bằng công nghệ nano

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định đang triển khai thí điểm 2 mô hình áp dụng công nghệ tạo bọt khí nano (công nghệ UFB) trong bảo quản sản phẩm cá ngừ đại dương, tạo chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm cá ngừ đại dương xuất khẩu đi Nhật

Bao giờ công bố vaccine dịch tả lợn châu Phi?

Hiện đang có 3 công ty độc lập tiến hành nghiên cứu vaccine dịch tả lợn châu Phi. Các nghiên cứu đều cho thấy vaccine dịch tả lợn châu Phi cho hiệu quả rất cao trong các mô hình khảo nghiệm.

Lộc 'đất thép' mắn đẻ sáng chế

Say mê nghiên cứu, Phạm Thành Lộc đã cho ra đời nhiều sáng kiến ứng dụng khoa học công nghệ, nhằm tối ưu hóa quy trình canh tác, tăng giá trị cho nông sản Việt.

Vừa lên Tây Nguyên, VNR10 đã được nông dân mê tít

Qua 2 vụ sản xuất, giống lúa VNR10 chất lượng cao đã được nông dân tại Đăk Lăk đánh giá cao và mong muốn tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Bộ giống lúa mới cho năng suất cao, phù hợp với đồng đất Bình Định

Những giống lúa mới do Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ lai tạo và chọn lọc cho hiệu quả cao trên đồng đất Bình Định.

Bồi bổ đất Tây Nguyên: Hiệu quả thực chứng với phân bón hữu cơ

Với nhiều người dân ở Gia Lai, sử dụng phân bón hữu cơ đang trở thành xu hướng nhằm tiết giảm chi phí cũng như giúp cây trồng phát triển bền vững hơn.

Nuôi cá dìa thử nghiệm trong ao tôm bỏ hoang, nông dân Quảng Trị bắt 1,4 tấn, bán 140.000 đồng/kg

Với mục tiêu chuyển đổi đối tượng nuôi, cải tạo môi trường sinh thái, giảm thiểu rủi ro về dịch bệnh, năm 2021, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị đã đưa vào thí điểm mô hình nuôi cá dìa trong ao đất

Nuôi tôm công nghệ cao-[Bài 3]-Câu chuyện khuyến nông

Việc nông dân Cần Giờ, Nhà Bè phát triển mạnh nuôi tôm theo hướng công nghệ cao cho hiệu quả kinh tế, có vai trò lớn của Sở NN-PTNT và Trung tâm Khuyến nông TPHCM.