Ra mắt trang kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam

Sáng 28/7, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT ra mắt trang thông tin đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam.

gd.jpg

Giao diện trang thông tin đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam.

Hai tính năng chính của trang tin https://htx.cooplink.com.vn/ là: (1) Đăng ký các đầu mối CUNG CẤP/BÁN nông sản (mục Cần bán). (2) Đăng ký nhận tin đầu mối cung cấp (mục Cần mua). 

Trang tin hiện tại do Trung tâm Kinh tế hợp tác (CCD) và Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và PTNT II quản lý dữ liệu. Người phụ trách trực tiếp là TS. Trần Minh Hải, Giám đốc CCD, Thành viên Tổ công tác 970 Bộ NN-PTNT. Số điện thoại: 0986 118 118.

Với giao diện giống phần mềm Excel, trang tin có tính năng sắp xếp theo tên hàng hóa, sản lượng trung bình, giá thu mua, giá điểm giao, sản lượng dự kiến, ngày dự kiến giao hàng.

Về khả năng tìm kiếm, trang tin có thể tìm theo tên hợp tác xã, doanh nghiệp, hoặc danh mục hàng hóa, hoặc tìm theo ngày đăng tin. 

Tính đến 10h sáng 28/7, trang tin đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam đã tiếp nhận hơn 50 danh mục thông tin từ các hợp tác xã, doanh nghiệp có nhu cầu bán sản phẩm nông nghiệp. Dữ liệu này liên tục được cập nhật.

Ngoài hai tính năng này, trang tin còn một số tính năng khác như: Tự động gửi thông tin các đầu mối cung cấp nông sản, hàng hóa đến người mua đã đăng ký tài khoản. Chuyển các tin của người mua đến các đầu mối cung cấp hàng. Hỗ trợ kết nối các đơn hàng. Cập nhật bản tin đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Báo cáo - phân tích - thống kê cho lãnh đạo về số lượng đầu mối cung cấp hàng. Sản lượng, phân tích theo tỉnh, theo ngành hàng. Chia sẻ kinh nghiệm hay tại các địa phương.

Trong thời gian tới, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT sẽ phát triển thêm những tính năng khác để kết nối cung - cầu: con giống, vật tư sản xuất nông nghiệp.

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc cung ứng, lưu thông và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT đề nghị các lãnh đạo ngành hỗ trợ thông báo về trang tin tới các đơn vị trên địa bàn.

Tổ công tác khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã... có đầu mối cung cấp nông sản, hàng hóa sớm đăng ký tài khoản tại địa chỉ web: https://htx.cooplink.com.vn/. Đây sẽ là cơ sở để Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam dẫn đầu, nắm được tình hình thực tế sản xuất, cung cầu hàng hóa, con giống, vật tư tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Ý tưởng kết nối cung - cầu nông sản và hàng hóa đã được Tổ công tác 970 Bộ NN-PTNT đề ra ngay từ những ngày đầu vào miền Nam, trong đợt cao điểm các 19 tỉnh, thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cách làm ban đầu của Tổ công tác 970, là tiếp nhận thông tin đăng ký và đăng tải trên báo Nông nghiệp Việt Nam. Sau một tuần triển khai, phương pháp này cho hiệu ứng tốt, hỗ trợ được nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp kết nối được với nhau.

 

Bình luận

Liên kết sản xuất trái cây hướng hữu cơ tiêu thụ vào siêu thị

Công ty Cổ phần Thương mại Nhân Tâm Anh và Công ty Nguyễn Thanh Hải cùng liên kết, hỗ trợ nông dân sản xuất trái cây hướng hữu cơ để phân phối vào siêu thị.

Đưa cà pháo, mắm tôm lên bàn ăn thế giới

Những chuyến hàng đặc sản cập cảng xứ người không chỉ đơn thuần mang về ngoại tệ mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Cà phê chế biến - hướng đi mới đầy tiềm năng

Danh tiếng cà phê Việt đã sớm nổi tiếng với bạn bè quốc tế, nhưng không vì vậy mà chúng ta lơ là việc đa dạng hóa các sản phẩm và mở rộng thị trường.

Sữa tươi TH true MILK được sản xuất từ trang trại bò sữa lớn nhất thế giới

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK với hàm lượng dinh dưỡng cao được sản xuất từ cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

HAGL Agrico ước tính năm nay doanh thu gấp rưỡi năm ngoái nhưng lỗ trước thuế hơn 2.700 tỷ đồng chủ yếu vì chi phí huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả.

Một doanh nghiệp sắp rót 1.000 tỷ vào công ty Bầu Đức

Ba nhóm nhà đầu tư sẽ mua vào lượng cổ phiếu 1.700 tỷ đồng của HAGL, trong đó riêng Glory Land rót gần 1.000 tỷ đồng.

Lộc Trời tính bán bảo hiểm cho nông dân

Doanh nghiệp còn muốn mở rộng sang các mảng dịch vụ và phân phối các loại rau màu, thức ăn gia súc, vi sinh...

Thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến nông sản

Ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp kết nối với DN thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến tại vùng nguyên liệu, nhằm giảm áp lực tiêu thụ sản phẩm khi vào vụ thu hoạch và tránh rủi ro thị trường.

Xây dựng mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Hà Nội

Sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 17-2-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt mạng lưới cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố, thực tế cho thấy, nhiều “điểm nghẽn” về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư...

Doanh nghiệp ‘liệu cơm gắp mắm’ để chuyển đổi số

Doanh nghiệp được xác định là hạt nhân trong thúc đẩy kinh tế số, một hợp phần quan trọng chuyển đổi số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa yếu về nguồn lực nên việc triển khai trên thực tế đang theo từng giai đoạn hoặc từng phần.