Sầu riêng Ri6 của Việt Nam bán đắt hàng tại Australia
Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều loại hoa quả đặc sản của Việt Nam được xuất khẩu sang Australia, trong đó có sầu riêng đông lạnh nguyên quả. Sau một thời gian làm quen thị trường, đến nay, sầu riêng Ri6 luôn là sản phẩm bán đắt hàng tại Australia
Dạo một vòng các siêu thị Châu Á tại thành phố Sydney hay Melbourne, hai thành phố đông dân nhất tại Australia không khó để nhìn thấy những thùng sầu riêng Ri6 nguyên quả đông lạnh của Việt Nam được bày bán tại nhiều cửa hàng. Không chỉ vậy, sầu riêng đông lạnh Việt Nam còn được bán tại thủ đô Canberra, bang Nam Australia hay Tây Australia. Trong đó, có hai chuỗi siêu thị Châu Á là MCQ ở bang Tây Australia và Thaikee tại thành phố Sydney.
Nếu như những ngày đầu mới nhập khẩu ở quy mô nhỏ và không được giới thiệu bài bản để tiếp cận thị trường, thì kể từ năm 2019, khi Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia xây dựng chương trình quảng bá sầu riêng với tên gọi “Hành trình thưởng thức sầu riêng”, sầu riêng đông lạnh của Việt Nam được biết đến nhiều hơn tại xứ sở chuột túi. Đặc biệt, khi quả sầu riêng Ri6 cơm khô, thịt dày, vị ngọt, béo và hạt nhỏ nhập khẩu vào Australia thì không chỉ thuyết phục được các khách hàng khó tính mà còn trở thành sản phẩm luôn đắt khách tại nước này.

Sầu riêng Ri6 Việt Nam được bày bán trong siêu thị ở thành phố Melbourne. Nguồn Thương vụ Việt Nam tại Australia.
Anh Phúc Trương, Giám đốc nhãn hiệu sầu riêng Ri6 thương hiệu Bato cho biết, sau 7 tấn sầu riêng Ri6 nhập thử và bán cháy hàng với giá 18,99 AUD/kg, Công ty Bato Ausale sẽ lên kế hoạch nhập 200 tấn sầu riêng đông lạnh khác từ Việt Nam để bán tại thành phố Melbourne.
Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia luôn hỗ trợ các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam. Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, thương vụ luôn ủng hộ và đồng hành các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh để gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, trong đó, bao gồm cả việc liên tục chạy quảng cáo định hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.
“Không riêng gì sầu riêng, từ nhiệm kỳ 2019, Thương vụ đã đề ra nhiều kế hoạch hành động để đẩy mạnh việc nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Australia, trong đó, tập trung vào 3 trụ cột là số hóa Thương vụ; đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tận dụng thời cơ, khai thác dư địa xuất khẩu và thứ 3 là Chương trình thúc đẩy xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm Việt Nam trong tình hình mới. Tình hình mới là thách thức nội tại của nền kinh tế Úc cũng như tác động của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh này, Thương vụ có nhiều hoạt động đồng hành cùng nhà nhập khẩu vì Thương vụ xác định rằng vai trò của các nhà nhập khẩu có ý nghĩa quyết định, thậm chí phải xem các nhà nhập khẩu nông sản là các tài sản lớn của đất nước chúng ta. Và quan điểm của Thương vụ là khi bắt đầu xúc tiến mặt hàng nào thì sẽ theo cho đến tận cùng, cho đến khi thương hiệu thành công. Không thể chấp nhận được việc nông sản Việt Nam sang đến tận Úc mà không có thương hiệu. Vì có thương hiệu thì sẽ có cạnh tranh về chất lượng và qua đó nâng cao giá trị nông sản Việt Nam”, ông Nguyễn Phú Hòa cho biết.
Ngoài sầu riêng, nhiều mặt hàng khác của Việt Nam cũng đang tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Australia như: chè, gạo, vừng, vải, nhãn, xoài, thanh long. Đặc biệt là thanh long và quả vải cho dù gặp khó khăn trong khâu vận chuyển nhưng đã tăng trưởng bứt phát gần 84% và hơn 90% so với cùng kỳ còn nhãn cho đến lúc này tăng trưởng hơn 133%. Hiện nay, ngoài các mặt hàng này, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang nỗ lực để thúc đẩy xuất khẩu nhiều mặt hàng khác, đặc biệt là các sản vật cùng các vùng miền ở Việt Nam sang thị trường Australia./.
Nguồn: Theo VOV

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước
Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…
Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?
Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.
Nâng tầm sản phẩm OCOP
Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.
Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ
Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.
OCOP Sơn La vươn ra thế giới
Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.
Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch
Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.
Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị
Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất
Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP
Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.
Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II
Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.
4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên
Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.
Bình luận