Sơn La làm thương hiệu cho loạt trái cây đặc sản

Sau thành công của thương hiệu "Mận Hậu Ruby", Sơn La đề ra kế hoạch xây dựng hình ảnh cao cấp cho hồng giòn, na dai, dâu rẻ quạt.

nhung-loai-hoa-qua-son-la-ban-nen-thuong-thuc-min.jpg

Đây là một phần trong thỏa thuận được ký hôm 13/10 giữa UBND tỉnh Sơn La và Mia Fruit trong việc phối hợp quảng bá xúc tiến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản. Theo đó, tổ công tác chung sẽ được thành lập để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã đưa nông sản vào tiêu thụ tại các siêu thị và xuất khẩu.

Nhằm gia tăng đầu ra và nâng cao giá trị các loại trái cây đặc sản, tổ công tác sẽ cùng xây dựng thương hiệu cho các loại trái cây của tỉnh Sơn La. Sau thương hiệu "Mận Hậu Ruby Sơn Lan" ra mắt vào tháng 6/2021, các loại trái cây đặc sản đã và đang tiếp tục được xây dựng hình ảnh cao cấp như: Hồng giòn Fuji, Na dai Nữ Hoàng, Dâu Rẻ Quạt Mộc Châu.

Mùa mận vừa qua, loại Mận Hậu Ruby có giá bán trong nước 230.000-300.000 đồng mỗi kg và giá bán tại Singapore, Malaysia xấp xỉ 400.000 đồng mỗi kg. Trong khi đó, sản phẩm được tuyển lựa của Hồng giòn Fuji, Na dai Nữ Hoàng và Dâu Rẻ Quạt Mộc Châu cũng đã lên kệ bán ở hệ thống cao cấp với giá lần lượt khoảng 180.000 đồng, 280.000 đồng và 780.000 đồng mỗi kg. Trái cây Sơn La cũng vừa tham dự triển lãm hội chợ Macfrut lớn nhất tại Italy.

Trước mắt, trong năm 2022, tỉnh này sẽ xây dựng định hướng chiến lược cho các loại cây ăn quả của Sơn La để xuất khẩu sang châu Âu. Cùng với đó, tổ công tác chung cũng sẽ nghiên cứu triển khai dự án xây dựng vùng trồng cho đậu đỏ xuất khẩu Nhật theo tiêu chuẩn organic; và dự án "Nông nghiệp đa trải nghiệm - Trung tâm dịch vụ nông nghiệp".

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.