Tem quảng bá về cây cà phê có sử dụng công nghệ in mùi hương

Để quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh cây cà phê Việt Nam, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Viet Nam Post) phát hành bộ tem "Cây cà phê".

Đặc biệt, đây là mẫu tem thứ tư của Việt Nam ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê trên mỗi con tem nhằm tăng thêm thông tin truyền tải về sản vật trên tem, tạo sự hứng khởi cho người sưu tầm tem trong nước và quốc tế.

ca-phe-25022022.jpg

Bộ tem "Cây cà phê". Ảnh: Trần Hằng/BNEWS/TTXVN

Bộ tem “Cây cà phê” gồm 4 mẫu, khuôn khổ 43 x 32 (mm), do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế. Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả các giai đoạn cơ bản trong quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Các tem có tên riêng theo thứ tự là Cây cà phê, Hoa Cà phê, Quả cà phê, Hạt cà phê. Hình trên tem sinh động, chân thực, dễ nhận diện, được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Cà phê (bắt nguồn từ tiếng Pháp café/kafe) là một loại thức uống được ủ từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê. Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857.

Qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ, ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo. Chính vì thế ngành cà phê đóng một vai trò rất lớn trong nền kinh tế quốc dân. Cà phê Việt Nam được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp, tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.

Cây cà phê có 3 loại chính là cà phê chè, cà phê vối và cà phê mít. Mỗi loại đều cần có điều kiện sinh thái khác nhau để sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Quả cà phê tạo ra một thức uống có nhiều tác dụng tốt nên cà phê luôn là một món đồ uống hấp dẫn, nhất là với giới trẻ.

Mỗi tem trong bộ tem "Cây cà phê" đều có giá 4.000 đồng - mức giá phổ biến, thông dụng của tem bưu chính Việt Nam. Tem được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ nay đến ngày 31/12/2023.

Nguồn: Theo báo Tin tức

Bình luận

Liên kết sản xuất trái cây hướng hữu cơ tiêu thụ vào siêu thị

Công ty Cổ phần Thương mại Nhân Tâm Anh và Công ty Nguyễn Thanh Hải cùng liên kết, hỗ trợ nông dân sản xuất trái cây hướng hữu cơ để phân phối vào siêu thị.

Đưa cà pháo, mắm tôm lên bàn ăn thế giới

Những chuyến hàng đặc sản cập cảng xứ người không chỉ đơn thuần mang về ngoại tệ mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Cà phê chế biến - hướng đi mới đầy tiềm năng

Danh tiếng cà phê Việt đã sớm nổi tiếng với bạn bè quốc tế, nhưng không vì vậy mà chúng ta lơ là việc đa dạng hóa các sản phẩm và mở rộng thị trường.

Sữa tươi TH true MILK được sản xuất từ trang trại bò sữa lớn nhất thế giới

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK với hàm lượng dinh dưỡng cao được sản xuất từ cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

HAGL Agrico ước tính năm nay doanh thu gấp rưỡi năm ngoái nhưng lỗ trước thuế hơn 2.700 tỷ đồng chủ yếu vì chi phí huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả.

Một doanh nghiệp sắp rót 1.000 tỷ vào công ty Bầu Đức

Ba nhóm nhà đầu tư sẽ mua vào lượng cổ phiếu 1.700 tỷ đồng của HAGL, trong đó riêng Glory Land rót gần 1.000 tỷ đồng.

Lộc Trời tính bán bảo hiểm cho nông dân

Doanh nghiệp còn muốn mở rộng sang các mảng dịch vụ và phân phối các loại rau màu, thức ăn gia súc, vi sinh...

Thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến nông sản

Ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp kết nối với DN thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến tại vùng nguyên liệu, nhằm giảm áp lực tiêu thụ sản phẩm khi vào vụ thu hoạch và tránh rủi ro thị trường.

Xây dựng mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Hà Nội

Sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 17-2-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt mạng lưới cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố, thực tế cho thấy, nhiều “điểm nghẽn” về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư...

Doanh nghiệp ‘liệu cơm gắp mắm’ để chuyển đổi số

Doanh nghiệp được xác định là hạt nhân trong thúc đẩy kinh tế số, một hợp phần quan trọng chuyển đổi số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa yếu về nguồn lực nên việc triển khai trên thực tế đang theo từng giai đoạn hoặc từng phần.