Thanh Hóa: Thêm 20 sản phẩm được đánh giá xếp hạng OCOP

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 3 năm 2021của tỉnh Thanh Hóa có 26 sản phẩm các loại thuộc 14 huyện, thị, thành phố tham gia, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch tỉnh Lê Đức Giang, Phó trưởng ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia.

Tại hội nghi, hội đồng đã báo cáo kết quả thẩm định ban đầu và đánh giá từng sản phẩm theo các tiêu chí OCOP của các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình.

Hội đồng thẩm định chất lượng sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết khái quát và kết quả thẩm định của các sản phẩm tham gia chương trình đợt 3/2021

th.jpg

Theo đó, đợt 3 năm 2021 có 26 sản phẩm của 14 huyện, thị xã, thành phố tham gia đánh giá, xếp hạng. Sau khi chủ thể trình bày, giới thiệu về sản phẩm, các thành viên hội đồng đã nhận xét, đánh giá về mẫu mã, chất lượng, quy trình đóng gói, khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm. Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá xếp hạng cho các sản phẩm tham gia đợt này.

Những sản phẩm được tham gia đánh giá, xếp hạng công nhận sản phẩm OCOP lần này đều có quy mô sản xuất từ trung bình trở lên, có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Trên cơ sở kết quả chấm điểm của tổ giúp việc, các thành viên hội đồng đã nghiên cứu, đánh giá và chấm điểm cho các sản phẩm tham gia lần này. Sở Y tế Thanh Hóa tham gia đánh giá và góp ý kiến cho các sảm phẩm và các chủ thể tham gia đợt 3 này.

Sau hội nghị, có 17 sản phẩm được các thành viên trong hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao là Bánh lá Hà Lai, Bộ dụng cụ nhà bếp huyện Hà Trung và mắm cáy Quảng Phúc huyện Quảng Xương.

mam.jpg

Mắm cáy đặc biệt Quảng Phúc được đánh giá xếp hạng 4 sao trong đợt 3/2021

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh, tổ giúp việc, các địa phương và các đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, chấm điểm đợt 3/2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ thể có sản phẩm được đánh giá, xếp hạng lần này, tiếp tục hoàn thiện sản phẩm theo đánh giá của các thành viên hội đồng, tổ giúp việc để phối hợp với Văn Phòng Điều phối xây dựng NTM hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình UBND tỉnh công nhận chất lượng trong thời gian sớm nhất.

 Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đánh giá cao các sản phẩm đạt OCOP trong đợt này và yêu cầu các chủ thể có nhiều sáng tạo, đột phá hơn nữa trong sản xuất.

Đối với 6 sản phẩm chưa được đánh giá, xếp hạng, tổ giúp việc của hội đồng tiếp hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện những tiêu chuẩn còn thiếu để tham gia xét, công nhận ở đợt tiếp theo, giao các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục hỗ trợ các chủ thể thông qua các cơ chế, chính sách, giải quyết khó khăn, vướng mắc để có thêm các sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

nuoc.jpg

Sảm phẩm nước rửa tay và bộ dụng cụ nhà bếp được đánh giá đạt chất lượng 4 sao trong đợt này.

Theo thông tin từ Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa, sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tính đến tháng 8/2021, tỉnh Thanh Hóa đã có 120 sản phẩm OCOP, đứng thứ 10 cả nước về tổng số sản phẩm OCOP.

dau-lac.jpg

Cơ sở sản xuất dầu lạc Phương Linh được thị trường ưa chuộng.

Cả nước có 60/63 tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng và có quyết định công nhận cho 4.798 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 2.981 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao, 1.735 sản phẩm 4 sao và 82 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Tỉnh Thanh Hóa là 1 trong 60 tỉnh, thành có sản phẩm OCOP đứng thứ 10 cả nước với 100 sản phẩm đã được tỉnh quyết định công nhận và 20 sản phẩm đang chờ công nhận.

sp.jpg

Các gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu chuẩn OCOP đang được giới thiệu và bán trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các hội chợ triển lãm trên toàn quốc.

Trong đó, có 1 sản phẩm OCOP 5 sao, 30 sản phẩm OCOP 4 sao và 89 sản phẩm OCOP 3 sao. Những địa phương có số lượng sản phẩm OCOP nhiều hơn tỉnh Thanh Hóa bao gồm: Hà Nội với 1.054 sản phẩm, Quảng Ninh 236 sản phẩm, Hà Giang 188 sản phẩm, Quảng Nam 188 sản phẩm, Đồng Tháp 161 sản phẩm, Hà Tĩnh 157 sản phẩm, Nam Định 146 sản phẩm, Gia Lai 144 sản phẩm, Bắc Kạn 131 sản phẩm.

 

Nguồn: https://kinhtenongthon.vn/thanh-hoa-them-20-san-pham-duoc-danh-gia-xep-hang-ocop-post44401.html

Bình luận

Liên kết sản xuất trái cây hướng hữu cơ tiêu thụ vào siêu thị

Công ty Cổ phần Thương mại Nhân Tâm Anh và Công ty Nguyễn Thanh Hải cùng liên kết, hỗ trợ nông dân sản xuất trái cây hướng hữu cơ để phân phối vào siêu thị.

Đưa cà pháo, mắm tôm lên bàn ăn thế giới

Những chuyến hàng đặc sản cập cảng xứ người không chỉ đơn thuần mang về ngoại tệ mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Cà phê chế biến - hướng đi mới đầy tiềm năng

Danh tiếng cà phê Việt đã sớm nổi tiếng với bạn bè quốc tế, nhưng không vì vậy mà chúng ta lơ là việc đa dạng hóa các sản phẩm và mở rộng thị trường.

Sữa tươi TH true MILK được sản xuất từ trang trại bò sữa lớn nhất thế giới

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK với hàm lượng dinh dưỡng cao được sản xuất từ cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

HAGL Agrico ước tính năm nay doanh thu gấp rưỡi năm ngoái nhưng lỗ trước thuế hơn 2.700 tỷ đồng chủ yếu vì chi phí huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả.

Một doanh nghiệp sắp rót 1.000 tỷ vào công ty Bầu Đức

Ba nhóm nhà đầu tư sẽ mua vào lượng cổ phiếu 1.700 tỷ đồng của HAGL, trong đó riêng Glory Land rót gần 1.000 tỷ đồng.

Lộc Trời tính bán bảo hiểm cho nông dân

Doanh nghiệp còn muốn mở rộng sang các mảng dịch vụ và phân phối các loại rau màu, thức ăn gia súc, vi sinh...

Thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến nông sản

Ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp kết nối với DN thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến tại vùng nguyên liệu, nhằm giảm áp lực tiêu thụ sản phẩm khi vào vụ thu hoạch và tránh rủi ro thị trường.

Xây dựng mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Hà Nội

Sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 17-2-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt mạng lưới cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố, thực tế cho thấy, nhiều “điểm nghẽn” về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư...

Doanh nghiệp ‘liệu cơm gắp mắm’ để chuyển đổi số

Doanh nghiệp được xác định là hạt nhân trong thúc đẩy kinh tế số, một hợp phần quan trọng chuyển đổi số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa yếu về nguồn lực nên việc triển khai trên thực tế đang theo từng giai đoạn hoặc từng phần.