Thanh Hóa: Thêm nhiều sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022.

ocop-210322.jpg

Sản phẩm "Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt" và "Mắm tôm Lê Gia" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia (xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). (Ảnh tư liệu).

Theo đó, có 40 sản phẩm của 19 huyện, thị xã, thành phố tham gia đánh giá, xếp hạng. Kết quả có 34 sản phẩm được các thành viên trong Hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3 sao; 4 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao. 2 sản phẩm là thanh long ruột đỏ Xuân Du (Như Thanh) và tinh bột nghệ Hùng Na (Triệu Sơn) do thiếu một số tiêu chí nên Hội đồng đề nghị tiếp tục hoàn thiện, tham gia đánh giá xếp hạng những đợt tiếp theo.

40 sản phẩm đề nghị Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm đợt 1 năm 2022 đều đảm bảo yêu cầu theo quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/8/2019 và Quyết định số 781/QĐ-TTg ngày 08/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Các sản phẩm đều có chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng từ vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên. Các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm đều có phiếu xét nghiệm nguồn nguyên liệu đầu vào và kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu ra đạt yêu cầu theo quy định.
Sản phẩm nước mắm cốt TH của Công ty Trách nhiệm hữu hạn chế biến hải sản Ba Làng được chứng nhận ISO, sản phẩm đạt chứng nhận quốc gia; mật ong hoa rừng Thọ Bình được chứng nhận ISO, HACCP; Sản phẩm Hộp tre đựng bánh kẹo tết của công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại BambooVina đã xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Đức, Mỹ; Ngô ngọt đóng hộp Trường Tùng đã xuất khẩu đi các nước châu Âu, Nga, Hàn Quốc, Australia...

Ông Phan Xuân Hùng, Trưởng phòng OCOP, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Thanh Hóa cho biết, Thanh Hóa hiện có 196 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao; 44 sản phẩm đạt 4 sao. Thời gian tới, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Thanh Hóa tiếp tục phối hợp tuyên truyền Chương trình OCOP trên các báo, đài trung ương và địa phương, trên các trang thông tin điện tử, website và trên các trang mạng xã hội.

Văn phòng hỗ trợ nâng cấp sản phẩm OCOP, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các sản phẩm được công nhận OCOP; tiếp tục hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm; phát huy hiệu quả các điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP.

Với các huyện có sản phẩm OCOP đầu tiên, như: Quan Sơn, Lang Chánh nghiên cứu, xây dựng cơ chế hỗ trợ riêng để khuyến khích các chủ thể phát triển, mở rộng quy mô sản xuất và lan tỏa tinh thần xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP tại địa phương.

Đối với 2 sản phẩm chưa được đánh giá, xếp hạng, Tổ giúp việc của Hội đồng tiếp tục hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện những tiêu chuẩn còn thiếu để tham gia xét, công nhận ở đợt tiếp theo.

Văn phòng sẽ thường xuyên phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố dựa vào cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022-2025 theo Nghị quyết số 185/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể nâng cao chất lượng, quy mô sản xuất của sản phẩm và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch Chương trình OCOP năm 2022… 

Nguồn: Theo TTXVN

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.