Tối thiểu 50% hộ sản xuất nông nghiệp có “Gian hàng số” trên sàn thương mại

Năm 2022, TP. Hải Phòng phấn đấu tối thiểu 70% số hộ sản xuất nông nghiệp tham gia tập huấn về kỹ năng số và kỹ năng hoạt động trên không gian mạng; 60% số hộ có gian hàng số trên sàn TMĐT; 50% số hộ có tài khoản thanh toán điện tử…

Liên quan đến việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn TP. Hải Phòng.

dua-san-pham-ocop-len-san-thuong-mai-dien-tu.jpg


Ảnh minh họa.

UBND TP. Hải Phòng vừa có Văn bản 2261/UBND-KSTTHT giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ sản xuất nông nghiệp tại thành phố, người tiêu dùng tại địa bàn thành phố về Chương trình hỗ trợ, tiện ích của việc bán hàng, mua hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn…góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại thị trường nội địa.
 
Cùng với đó phối hợp với các đơn vị liên quan chọn lựa một số sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của thành phố, xây dựng trở thành sản phẩm mũi nhọn; phối hợp với Bưu điện thành phố và Chi nhánh Viettel Hải Phòng tiếp tục thu thập, xây dựng danh sách, chuẩn hóa thông tin hộ SXNN để đưa lên sàn TMĐT.
 
UBND TP. Hải Phòng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, lựa chọn các doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu tham gia bán sản phẩm trên sàn TMĐT phục vụ nhu cầu của các hộ SXNN. Cung cấp thông tin mùa vụ, sản lượng, chất lượng, khung giá bán, bảng phân loại sản phẩm, yêu cầu sản phẩm phải đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành…
 
Sở Công Thương tiếp tục hỗ trợ các sàn TMĐT trong việc thực hiện các thủ tục xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu ra quốc tế, đặc biệt thúc đẩy xuất khẩu thông qua mô hình “TMĐT xuyên biên giới”; cung cấp thông tin dữ liệu, phân tích dự báo thị trường, việc tiêu thụ nông sản của địa phương. Triển khai các quy định về đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân với giá cả ổn định, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ.
 
Đối với UBND các quận, huyện thực hiện tuyên truyền, phổ biến kết nối, hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tiêu thụ nông sản thông qua sàn TMĐT trên địa bàn quản lý. Trong đó, đảm bảo năm 2022, tối thiểu 70% số hộ tham gia tập huấn về kỹ năng số và kỹ năng hoạt động trên không gian mạng; 60% số hộ có gian hàng số trên sàn TMĐT; 50% số hộ có tài khoản thanh toán điện tử…
 
Bưu điện thành phố và Chi nhánh Viettel Hải Phòng phối hợp với các quận, huyện đảm bảo về nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng công nghệ đáp ứng năng lực vận hành của sàn TMĐT; đào tạo, hướng dẫn các hộ SXNN về kỹ năng số và cách thức để có thể sử dụng các thiết bị thông minh trong quá trình giao dịch; triển khai giải pháp về truy xuất nguồn gốc hàng hóa uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như độ tin cậy của khách hàng khu mua sản phẩm nông sản.
 
 

Nguồn: https://kinhtenongthon.vn/

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.