Đồng Tháp: Nước nổi tràn đồng, nông dân dong thuyền giăng lưới bắt hàng chục ký cá đồng

Ngày 4/10, hoạt động đánh bắt thủy sản của bà con vùng đầu nguồn huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trở nên nhộn nhịp sau khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội.

Nhiều hộ dân bắt đầu ra đồng mưu sinh và thu về những mẻ cá đầu tiên trên các cánh đồng mùa nước nổi. 

dt1-6-16340590586421657368074.jpg


Ông Nguyễn Hồng Như, xã Thường Thới Hậu A (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) phấn khởi khi mỗi ngày giăng lưới thu được hàng chục ký cá đồng

Nhiều bà con cho biết, năm nay con nước về trễ và ít nên lượng cá trong tự nhiên không nhiều, những tay lưới cá đồng dù không đầy ắp cá như mọi năm, nhưng cũng là sự khởi đầu cho công việc mưu sinh mùa nước nổi sau nhiều tháng “gồng mình” chống dịch Covid-19. 

Đón con nước lũ năm nay, ông Nguyễn Hồng Như (xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự) chuẩn bị 20 tay lưới để đánh bắt cá. 

Theo ông Như, những tay lưới của ông đã thu về hàng chục ký cá đồng mỗi ngày, vừa giúp cải thiện bữa cơm gia đình vừa mang về thu nhập giúp giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 

Nguồn: Theo báo Đồng Tháp

Bình luận

Hải Phòng: Nghề nuôi ngao mang lại thu nhập 1.000 tỉ đồng mỗi năm

Từ 2003 bãi nuôi thả ngao đã được hình thành tại bãi triều cửa sông Văn Úc, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng). Đến nay, nghề nuôi ngao đã giúp hàng nghìn hộ gia đình vươn thoát nghèo, có của ăn của để, giá trị kinh tế mỗi năm đạt 600 - 1.000 tỷ đồng

Tôm mới thả, đã chết như ngả rạ

Nhiều vùng nuôi ở Khánh Hòa tôm mới thả chưa đầy 1 tháng đã chết la liệt, người nuôi bỏ đầm. Thời tiết bất thường được nhận định là nguyên nhân khiến tôm chết.

Khó khăn nghề cá ở Thanh Hóa

Đầu năm nay, nhiều phương tiện nghề cá ở Thanh Hóa “nằm bờ” nên sản lượng đánh bắt hải sản 4 tháng đầu năm giảm hơn 4% so cùng kỳ. Ngư dân mong Nhà nước có chính sách bình ổn, hỗ trợ giá dầu để tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Làm nông trên lưng chừng núi giữa biển Tây

Sống ở đảo khơi với quỹ đất hạn hẹp, nông dân huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) phải lên lưng chừng núi, chắt chiu những triền đất ít dốc để làm nông rất vất vả.

Độc đáo làng bè trên đảo 'giàu - sang'

Không chỉ rất phong phú những loài hải sản đặc hữu quý hiếm, ngư dân ở huyện đảo Phú Quý đã sáng tạo ra những công trình nuôi hải sản độc đáo hiếm có.

'Chuyện đời' cây tỏi Lý Sơn

Với vài trăm m2 đất, người trồng tỏi ở Lý Sơn thu được đến mấy chỉ vàng mỗi vụ. Đó là lý do mà loại cây này được ví với cái tên 'vàng trắng'.

Nguy hiểm đeo chì lặn biển bắt ốc, vớt rong

Ngư dân bất chấp nguy hiểm đeo chì nặng vào người để người lặn sâu xuống nước bắt ốc, vớt rong. Ngành chức năng đã cảnh báo và tịch thu dụng cụ nguy hiểm này.

Giải lời nguyền cho cây thanh long: Mối liên kết rời rạc, vai trò hợp tác xã mờ nhạt

Khó khăn về thị trường khiến người trồng bắt đầu chặt bỏ cây thanh long, giống cây trồng giúp người nông dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Đấy là hệ quả của tập quán sản xuất kiểu nhỏ lẻ, tự phát, manh mún tại trong vùng trồng thanh long

Giải "lời nguyền" cho cây thanh long: “Vị đắng cây làm giàu”

Hệ quả của việc sản xuất mang tính nhỏ lẻ, tự phát, manh mún, sự cạnh tranh không lành mạnh giữa những người trồng khiến thanh long mất dần giá trị và ngày càng thất thế trên thị trường.

Ngư dân cần được tiếp sức để vươn khơi

Ngư trường ngày một thu hẹp, sản lượng đánh bắt giảm sút, chi phí đầu vào tăng cao đẩy ngư dân khắp vùng biển Nghệ An vào tình cảnh lao đao.