Lào Cai lần đầu xuất khẩu sản phẩm quế có chỉ dẫn địa lý

Lần đầu tiên sản phẩm quế xuất khẩu có chỉ dẫn địa lý Lào Cai với khoảng 100 tấn đã được xuất khẩu sang thị trường Singapore, Ấn Độ...

que-2-161346_5.jpg

Sản phẩm quế ống sáo và quế chẻ thanh với chỉ dẫn địa lý Lào Cai đã được xuất khẩu đi nhiều nước. Ảnh: T.N.

Ông Tô Mạnh Tiến, Phó Giám đốc Sở NNPT-NT Lào Cai cho biết, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đang thu mua quế ở Lào Cai đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại Yên Bái, nên sản phẩm xuất khẩu đều có chỉ dẫn địa lý Yên Bái.

Do vậy, Sở NNPT-NT Lào Cai đã tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các địa phương tập trung xây dựng thương hiệu quế Lào Cai. Trong đó, Hợp tác xã Tâm Hợi đã đưa chỉ dẫn địa lý Lào Cai trên thùng sản phẩm quế ống sáo và quế chẻ thanh xuất khẩu với giá 120.000 đồng/kg.

Sản phẩm quế xuất khẩu có chỉ dẫn địa lý Lào Cai thể hiện rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, giúp thị trường quốc tế biết đến sản phẩm quế Lào Cai, đồng thời tăng giá trị xuất khẩu.

Hiện nay, các địa phương còn tập trung xây dựng sản phẩm quế hữu cơ để đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính, nhưng giá mua cao như Mỹ, Nhật Bản, EU.

Lào Cai có khoảng 3.000ha quế được Tổ chức Control Union cấp chứng nhận sản phẩm hữu cơ, nhờ đó giá xuất khẩu tăng 10% - 15%/kg so với giá bán thông thường.

Nguồn: https://nongnghiep.vn/lao-cai-lan-dau-xuat-khau-san-pham-que-co-chi-dan-dia-ly-d291156.html

Bình luận

Nhu cầu về thực phẩm của Peru gia tăng tại Việt Nam

Peru đang tiếp tục kế hoạch nhằm củng cố xuất khẩu của mình tại các thị trường châu Á như Việt Nam, nơi xuất khẩu thực phẩm của nước này tăng 18,8% từ tháng 1 - 10/2021. Ngành này ghi nhận doanh thu 4,6 triệu USD, một con số tăng đáng kể ...

Phát triển đặc sản cá tép dầu sông Đà

Sau khi công trình thủy điện Sơn La hoàn thành đã tạo cho huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) một vùng lòng hồ rộng lớn, phù hợp cho việc nuôi trồng và đánh bắt thủy sản

Nông sản “rủ nhau” lên sàn mùa dịch

Dịch Covid-19 bùng phát đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều người, từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng online. Đây là cơ hội mở ra cánh cửa tiêu thụ mới cho các loại nông sản.

Cà gai leo - dược liệu hàng đầu giúp khắc chế viêm gan virus, xơ gan

Cà gai leo là thảo dược được chứng minh giúp giảm nguy cơ xơ gan, phục hồi tổn thương tế bào gan…. Việc chuẩn hóa Cà gai leo đạt chuẩn GACP - WHO là hướng đi đúng đắn để mang lại nguồn nguyên liệu sạch, an toàn và bền vững cho người bệnh.