Nghĩa tình nông dân Thủ đô trong phòng, chống dịch Covid-19

Đồng hành với người nông dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn giãn cách, đồng thời hỗ trợ người dân các quận trong khu vực phong tỏa, các cấp Hội Nông dân thành phố đang tích cực chia sẻ, đồng lòng chống dịch bằng những việc làm thiết thực.

nn1.jpg

Hội Nông dân huyện Sóc Sơn hỗ trợ trung chuyển nông sản của Hội Nông dân tỉnh Lào Cai ủng hộ thành phố Hà Nội.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Hội Nông dân thành phố Hà Nội vừa tổ chức tiếp nhận 30 tấn hàng nông sản (gồm các loại rau củ quả) của Hội Nông dân tỉnh Lào Cai trao tặng để hỗ trợ nhân dân các quận: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng và bếp ăn của Thành đoàn phục vụ chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”. 

Trước đó, Hội Nông dân thành phố Hà Nội gửi tới người dân bị phong tỏa tại quận Hoàng Mai 4,5 tấn nông sản của Hội Nông dân các huyện: Phú Xuyên, Thường Tín, Chương Mỹ. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến chia sẻ, dù nông dân các huyện còn nhiều khó khăn, song vẫn luôn thể hiện tinh thần tương thân thương ái; cán bộ, hội viên nông dân thành phố và các huyện đã đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần kịp thời đến người dân khó khăn do dịch bệnh và các lực lượng chống dịch của quận Hoàng Mai.

Những ngày qua, Hội Nông dân huyện Quốc Oai cũng đã ủng hộ nhân dân quận Thanh Xuân 1 tấn rau củ quả, 2.100 quả trứng gà và 300kg nhãn để chia sẻ khó khăn với người dân khu vực phong tỏa.  

nn4.jpg

Hội Nông dân xã Trầm Lộng (huyện Ứng Hòa) tặng quà cho các chốt kiểm dịch.

Không chỉ hỗ trợ người dân vùng dịch các quận, các cấp Hội Nông dân thành phố còn đồng hành với người dân tiêu thụ nông sản, tham gia chốt trực, nấu những bữa ăn, tặng vật phẩm, lương thực cho các chốt kiểm soát. Đơn cử như, Hội Nông dân huyện Ứng Hòa đã tặng quà các chốt trực trên địa bàn huyện hơn 17 triệu đồng, ủng hộ các chốt trực của các xã 33,16 triệu đồng và tặng 1.000 khẩu trang, 6 thùng sữa, 200 kính chắn giọt bắn, 300 quả trứng cho lực lượng các chốt trực.

Hội Nông dân huyện Thạch Thất tiếp nhận gần 1.000kg nông sản: Bí, khoai tây, rau củ quả khác và đã tổ chức trao tặng nhân dân xã Bình Phú để phòng, chống dịch Covid-19. Hay Hội Nông dân huyện Quốc Oai có ngày đã kết nối và hỗ trợ tiêu thụ được hơn 300kg nhãn; 700 quả trứng gà; vận động ủng hộ các chốt 6 thùng mỳ tôm, 35 quả trứng, 5 thùng nước, phối hợp với hội phụ nữ tham gia nấu ăn cho các chốt kiểm dịch.

nn3.jpg

Hội Nông dân xã Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng) tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Nông dân huyện Đan Phượng duy trì đều việc nấu ăn sáng, chè sen và những suất ăn tặng chốt trực trên địa bàn huyện. Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đan Phương Thiều Văn Son cho hay, chỉ tính riêng ngày 20-8, Hội Nông dân huyện đã ủng hộ 60 bánh mỳ ăn sáng, 230 cốc chè sen cho lực lượng các chốt phòng dịch; phối hợp tặng 150 suất ăn chính và ăn đêm; vận động ủng hộ 2.500kg rau củ quả các loại; phối hợp vận động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch được 45.290.000 đồng, 4 suất quà trị giá 1.200.000 đồng cho các hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19; kết nối tiêu thụ được 1.070kg nhãn, 1.750kg đu đủ, 650kg rau các loại đến kỳ thu hoạch cho nông dân.

Tiếp tục đồng hành chống dịch

Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Lê Ngọc Thắng chia sẻ, cùng với hỗ trợ nông sản cho các quận có dịch, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, Hội Nông dân các cấp còn hỗ trợ người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thanh Oai Lưu Thị Hải Anh cho biết, những ngày qua, Hội đã tặng nhu yếu phẩm cho người lao động ở địa phương khác tạm trú trên địa bàn với tổng số tiền 17 triệu đồng; kết nối tiêu thụ 7.368 quả trứng, 400kg nhãn, 300kg rau củ quả…

nn2.jpg

Hội viên nông dân xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì) tặng rau cho khu vực bị phong tỏa tại xã Ngọc Hồi.

Hội Nông dân huyện Phúc Thọ đã vận động hỗ trợ 12 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị 4,8 triệu đồng. Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thanh Trì Nguyễn Sỹ Thanh cũng cho biết, là địa bàn ghi nhận nhiều ca F0, nhiều khu vực bị phong tỏa, để hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa, Hội Nông dân huyện đã thành lập các tổ cung ứng nông sản, thực phẩm, thường xuyên cử cán bộ, hội viên nông dân đi chợ cho bà con tại các thôn, tham gia các nhóm điều phối nhu yếu phẩm tại chỗ. 

Cùng với những hoạt động thiết thực trên, hội viên nông dân thành phố còn tích cực tham gia các chốt kiểm soát, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Phạm Hải Hoa cho biết, bình quân mỗi ngày có 524 chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân cơ sở tham gia tổ tuyên truyền lưu động của xã, thị trấn; 3.915 cán bộ, hội viên tham gia trực tại các chốt phòng dịch; 2.927 cán bộ, hội viên tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng; 1.689 hội viên tham gia công tác tuyên truyền qua các nhóm Zalo, fanpage ở cơ sở; 1.671 cán bộ, hội viên tham gia các tổ tuần tra, trực chốt kiểm soát dịch... Những hoạt động này đang được duy trì với mong muốn góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19...
 

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1009673/nghia-tinh-nong-dan-thu-do-trong-phong-chong-dich-covid-19

Bình luận

Hải Phòng: Nghề nuôi ngao mang lại thu nhập 1.000 tỉ đồng mỗi năm

Từ 2003 bãi nuôi thả ngao đã được hình thành tại bãi triều cửa sông Văn Úc, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng). Đến nay, nghề nuôi ngao đã giúp hàng nghìn hộ gia đình vươn thoát nghèo, có của ăn của để, giá trị kinh tế mỗi năm đạt 600 - 1.000 tỷ đồng

Tôm mới thả, đã chết như ngả rạ

Nhiều vùng nuôi ở Khánh Hòa tôm mới thả chưa đầy 1 tháng đã chết la liệt, người nuôi bỏ đầm. Thời tiết bất thường được nhận định là nguyên nhân khiến tôm chết.

Khó khăn nghề cá ở Thanh Hóa

Đầu năm nay, nhiều phương tiện nghề cá ở Thanh Hóa “nằm bờ” nên sản lượng đánh bắt hải sản 4 tháng đầu năm giảm hơn 4% so cùng kỳ. Ngư dân mong Nhà nước có chính sách bình ổn, hỗ trợ giá dầu để tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Làm nông trên lưng chừng núi giữa biển Tây

Sống ở đảo khơi với quỹ đất hạn hẹp, nông dân huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) phải lên lưng chừng núi, chắt chiu những triền đất ít dốc để làm nông rất vất vả.

Độc đáo làng bè trên đảo 'giàu - sang'

Không chỉ rất phong phú những loài hải sản đặc hữu quý hiếm, ngư dân ở huyện đảo Phú Quý đã sáng tạo ra những công trình nuôi hải sản độc đáo hiếm có.

'Chuyện đời' cây tỏi Lý Sơn

Với vài trăm m2 đất, người trồng tỏi ở Lý Sơn thu được đến mấy chỉ vàng mỗi vụ. Đó là lý do mà loại cây này được ví với cái tên 'vàng trắng'.

Nguy hiểm đeo chì lặn biển bắt ốc, vớt rong

Ngư dân bất chấp nguy hiểm đeo chì nặng vào người để người lặn sâu xuống nước bắt ốc, vớt rong. Ngành chức năng đã cảnh báo và tịch thu dụng cụ nguy hiểm này.

Giải lời nguyền cho cây thanh long: Mối liên kết rời rạc, vai trò hợp tác xã mờ nhạt

Khó khăn về thị trường khiến người trồng bắt đầu chặt bỏ cây thanh long, giống cây trồng giúp người nông dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Đấy là hệ quả của tập quán sản xuất kiểu nhỏ lẻ, tự phát, manh mún tại trong vùng trồng thanh long

Giải "lời nguyền" cho cây thanh long: “Vị đắng cây làm giàu”

Hệ quả của việc sản xuất mang tính nhỏ lẻ, tự phát, manh mún, sự cạnh tranh không lành mạnh giữa những người trồng khiến thanh long mất dần giá trị và ngày càng thất thế trên thị trường.

Ngư dân cần được tiếp sức để vươn khơi

Ngư trường ngày một thu hẹp, sản lượng đánh bắt giảm sút, chi phí đầu vào tăng cao đẩy ngư dân khắp vùng biển Nghệ An vào tình cảnh lao đao.