Giống Ngô sinh khối SSC586 - Khẳng định vị thế vùng miền Trung và Tây Nguyên

Giống Ngô sinh khối SSC586 của Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam (SSC) đang là sự lựa chọn tin cậy của bà con nông dân, đối tác…

Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam (SSC) – Thành viên của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong nghiên cứu, chọn tạo, chuyển giao đưa ra những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất đáp ứng nhu cầu thị trường và người tiêu dùng. Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, SSC đã trở thành thương hiệu quen thuộc, tin cậy của bà con nông dân cả nước và các nước ASIA.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ các nhà khoa học và người lao động của SSC, giống Ngô sinh khối SSC586 đã đáp ứng được nhu cầu của người sản xuất và nhà máy thu mua ngô sinh khối phục vụ trong chăn nuôi.

1than-to-la-dung-va-bo-re-chan-kieng-khoe-cua-ssc586-sinh-khoi-084801_675.jpg

Thân to, lá đứng và bộ rễ chân kiềng khỏe của SSC586 sinh khối.

Tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, vụ Hè Thu 2021, Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam đã triển khai cung ứng giống Ngô sinh khối SSC586 đến với bà con nông dân. Trong đó, Gia Lai, Bình Định và Quảng Ngãi là ba tỉnh có nhu cầu ngô sinh khối lớn, với sự hiện diện của Nhà máy bò sữa Vinamilk, giúp bà con nông dân an tâm sản xuất với hợp đồng bao tiêu 1.300.000 đồng/tấn ngô cây.

Ngô sinh khối SSC586 là giống ngô không biến đổi GEN có nhiều đặc tính ưu việt đúng nghĩa hàng Việt Nam chất lượng cao. Những ưu điểm như: khả năng sinh trưởng phát triển khỏe, sinh khối lớn, thân to, bộ lá xanh bền, rễ chân kiềng chống đổ ngã tốt. Thời gian thu hoạch thân trung bình 85 ngày sau gieo. Ngoài ra, SSC586 cho trái lớn, kết hạt múp đầu, phổ thích nghi rộng, chống chịu tốt với điều kiện khắc nghiệt do biến đổi khí hậu như hiện nay.

Với những đặc tính ưu việt trên, SSC586 đang là giống ngô lai thu hút bà con nông dân và các Công ty bò sữa khắp các vùng miền, đặc biệt miền Trung và Tây nguyên lựa chọn sản xuất và thu mua.

Anh Cao Hải (xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) trồng 3 ha SSC586 sinh khối, sắp thu hoạch hồ hởi khoe: “Giống SSC586 nảy mầm cao, cây con sinh trưởng, phát triển rất mạnh. Thân to, trái to, bộ rễ chân kiềng khỏe nên ít đổ ngã, bộ lá xanh bền đến khi thu hoạch. Dự kiến năng suất 60 tấn/ha. Giá 1.300.000 đồng/tấn theo hợp đồng bao tiêu với Nhà máy bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi, thu về khoảng 230 triệu đồng”.

2nong-dan-nghia-hanh-quang-ngai-trong-ssc586-sinh-khoi-084842_95.jpeg

Nông dân Nghĩa Hành - Quảng Ngãi trồng SSC586 sinh khối.

Anh Trần Xuân Sơn (xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) trồng SSC586 nhận xét: “Giống SSC586 khá ổn. Tôi vừa mới thu 140 tấn ngô cây trên diện tích 2,5 ha, năng suất bình quân 2,8 tấn/sào (500 m2). Giống SSC586 dễ làm, nhẹ phân, lại chống chịu khá tốt với thời tiết khắc nghiệt mùa hè ở Quảng Ngãi. Hy vọng những vụ tới bà con nông dân sẽ chuyển sang trồng giống này. Nhà máy bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi thu mua theo hợp đồng bao tiêu, tổng thu nhập 182 triệu đồng”.

Anh Phước, trưởng bộ phận thu mua của Nhà máy bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi, người đã tiếp cận với SSC586 vụ thứ 3 nhận xét: “SSC586 có khối lượng sinh khối lớn, dễ canh tác, thân to, trái to, độ đồng đều cây và trái cao, đặc biệt chống đổ ngã tốt nên thích hợp canh tác cả ba vụ trong năm”.

Tại xã Nhơn Tân, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, chúng tôi trao đổi với chị Nguyễn Thị Hương đang canh tác 12 sào SSC586, chị vui vẻ nói: “Lần đầu tôi làm giống SSC586. Giống mọc đều, dễ làm, nhẹ phân. Cây to cao, trái to, hạt múp đầu trái. So với các giống trước đây tôi đã làm thì SSC586 sẽ cho năng suất sinh khối cao nhất”. Chị cũng bật mí thêm: “Nếu vùng có dịch sâu keo, trước khi gieo nên trộn thuốc trừ sâu vào hạt giống và sau 20 – 25 ngày cần bỏ thuốc vào loa kèn thì không sợ sâu nữa”.

3nong-dan-an-nhon-binh-dinh-trong-ssc586-sinh-khoi-084926_988.jpeg

Nông dân An Nhơn – Bình Định trồng SSC586 sinh khối.

Theo anh Nhân, trưởng bộ phận thu mua của Nhà máy bò sữa Vinamilk Bình Định, hiện Nhà máy của anh thu mua qua một đơn vị trung gian. Điều anh quan tâm nhất là chất lượng ngô sinh khối phải đảm bảo tiêu chuẩn của Công ty và SSC586 đáp ứng tốt về yêu cầu. Bà con trồng giống này thì Công ty thu mua với giá hiện tại 1.300.000 đồng/tấn.

Hiện nhiều đơn vị, các HTX đã và đang xúc tiến hợp tác với Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam (SSC) để triển khai canh tác giống Ngô SSC586 sinh khối trong thời gian tới vì hiệu quả rõ rệt của giống.

Sự thành công của giống Ngô SSC586 sinh khối KHÔNG BIẾN ĐỔI GEN trên vùng đất miền Trung, Tây Nguyên một lần nữa khẳng định thương hiệu SSC là sự lựa chọn tin cậy của bà con nông dân, đối tác. Với lịch sử gắn bó lâu dài cùng sự phát triển của ngành nông nghiệp và cuộc sống của người nông dân, nên lợi ích của người nông dân chính là lợi ích của SSC. Một mùa thu hoạch nữa lại đến, SSC xin chúc bà con nông dân bội thu!

 

 

Bình luận

Trồng nấm rơm hữu cơ trong nhà, năng suất, giá bán gấp đôi ngoài trời

Trồng nấm rơm hữu cơ trong nhà, kiểm soát chất lượng chặt chẽ cho năng suất cao hơn từ 2 - 3 lần, giá bán cao gấp đôi so với trồng ngoài trời.

Phát triển cây dược liệu đặc hữu vùng Tây Bắc

Nằm trong khu vực trung tâm Tây Bắc, ba tỉnh: Sơn La, Điện Biên và Lai Châu có nhiều loài cây dược liệu quý, giá trị kinh tế cao, như: nấm linh chi, sơn tra, huyết giác, đẳng sâm, cẩu tích, đương quy, tam thất, thất diệp nhất chi hoa...

Gai xanh - lựa chọn tiềm năng: Những người tiên phong ở xứ Thanh

Bánh gai làm từ cây gai xanh từ lâu đã trở thành đặc sản ở xứ Thanh. Nhưng trồng cây gai xanh lấy sợi thì chỉ mới phát triển vài năm nay.

Gai xanh - lựa chọn tiềm năng: Cây chủ lực cho nông dân miền núi

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng cần nghiên cứu, xây dựng gai xanh thành cây trồng chủ lực cho vùng miền núi một số tỉnh phía Bắc để giúp nông dân làm giàu.

Khắc phục điểm yếu, tăng xuất khẩu rau gia vị Việt Nam sang Châu Âu

Dự án tăng cường năng lực để xuất khẩu rau gia vị Việt Nam sang thị trường Châu Âu được triển khai từ nay đến hết năm 2023.

Hiệu quả từ nuôi đà điểu

Khoảng 3 năm trước, mô hình nuôi đà điểu được người dân xã Khai Thái (huyện Phú Xuyên) áp dụng và nhân rộng. Với hiệu quả kinh tế, mô hình này hứa hẹn mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Triển vọng giống cao lương VFS99

Qua 3 vụ sản xuất liên tục, giống cao lương VFS99 sinh trưởng tốt, bộ lá khỏe mạnh, sạch sâu bệnh, chống chịu hạn tốt, năng suất sinh khối có thể lên tới 100 tấn/ha.

Đánh thức những 'kho báu' của đại ngàn

Tây Nguyên đang ngày càng thu hút được nhiều tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đến đầu tư phát triển và bảo tồn các loại dược liệu quý hiếm.

Rong nho Khánh Hòa: Nhiều tiềm năng phát triển

Đến nay, rong nho Khánh Hòa đã mang lại hiệu quả kinh tế bền vững cho người dân so với đối tượng nuôi trồng thủy sản khác, bình quân mỗi ha rong nho cho thu hoạch đến 700 triệu đồng/năm.

Thoát nghèo bằng "thần dược" cho quý ông

Qua khảo sát, chính quyền địa phương tại Quảng Bình đã đưa cây ba kích về trồng dưới tán rừng của đồng bào Mã Liềng, giúp bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.