Ngành nông nghiệp Gia Lai mang về lợi nhuận hơn 30.000 tỉ đồng

Ngày 17.4, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho hay, ngành chức năng đang đẩy mạnh xây dựng chỉ dẫn địa lý để dễ dàng trong xuất khẩu ra thị trường Châu Âu theo Hiệp định EVFTA và bảo vệ sản phẩm của địa phương.

dsc02112.jpg

Hồ tiêu là sản phẩm chủ lực để Gia Lai xuất khẩu đi thị trường Châu Âu theo Hiệp định EVFTA. Ảnh T.T

Hiện nay, tổng diện tích sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Gia Lai là trên 550.000ha với các cây trồng chủ lực như: Cà phê, cao su, hồ tiêu, cây ăn quả, cây dược liệu, cây lương thực, thực phẩm lúa, mì, mía, bắp và rau.  

Ước tính ngành nông nghiệp tỉnh Gia Lai mang về giá trị trung bình hơn 30.000 tỉ đồng/năm, trong đó riêng lĩnh vực trồng trọt đạt trên 26.140 tỉ đồng. Năm 2021, giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp chiếm gần 35% tổng giá trị nền kinh tế tại địa phương.  

bd.jpg

Bầu Đức trồng chuối nuôi heo sạch ở Gia Lai bước đầu thu được lợi nhuận. Ảnh T.T

Để tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tỉnh Gia Lai đã chuyển đổi hàng chục nghìn hecta cây trồng kém hiệu quả sang phát triển các cây trồng phù hợp hơn.  

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lai cũng tham mưu UBND tỉnh để hình thành 13 dự án trồng trọt và 18 khu sản xuất tập trung có ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 3.490ha với các sản phẩm chính như: Chuối, bơ, sầu riêng, thanh long, ớt, hồ tiêu, cà phê, rau hoa.

Ông Đoàn Ngọc Có – Phó Giám đốc Sở NNPTNT Gia Lai cho biết, thời gian tới, tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, đặc biệt tập trung đẩy mạnh xuất khẩu. Toàn tỉnh Gia Lai hiện có khoảng 231.000ha diện tích các loại cây trồng sản xuất theo tiêu chuẩn, liên kết tiêu thụ.  

“Ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện việc liên kết sản xuất gắn người dân, hợp tác xã với doanh nghiệp để sản xuất đồng loạt, chất lượng cao, sản lượng lớn, xuất khẩu quy mô lớn.  

Ngành nông nghiệp sẽ phối hợp Sở Khoa học Công nghệ xây dựng nhãn hiệu sản phẩm, các dẫn địa lý phù hợp với sản phẩm nông nghiệp để chúng ta dễ dàng trong xuất khẩu và bảo hộ sản phẩm của mình”, ông Có nói.

 

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

Lộ diện giải pháp Smart Farm từ Rạng Đông

Phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, đổi mới khoa học – công nghệ được coi là một trong những giải pháp mang tính then chốt trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Cú hích chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp ở xứ trà

Chính quyền tỉnh Thái Nguyên ưu tiên ứng dụng chuyển đổi số để tạo ra đột phá trong lĩnh vực phát triển kinh tế nông nghiệp.

Đam mê nông nghiệp thuận tự nhiên

Sản xuất hoàn toàn thuận theo tự nhiên, không sử dụng bất kỳ hóa chất nào trong canh tác, sản phẩm của công ty do anh Ngọc làm giám đốc đã khẳng định chỗ đứng.

Sao Mai Super Feed nâng tầm chất lượng cá tra

Hơn 5 năm tham gia ngành hàng thức ăn thủy sản (TATS), Sao Mai Super Feed có mặt trên thị trường, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và giá thành phù hợp.

“Cú huých” cho ngành gỗ từ logistics

Bên cạnh những mặt tích cực đang tạo cơ hội rất lớn cho ngành công nghiệp gỗ là những khó khăn, thách thức đan xen. Ðó là, giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao, nhất là chi phí vận chuyển, logistics tăng liên tục thời gian qua, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu

Dâu tây, cà chua, rau thủy canh... 'đón' khách

Với cách làm riêng, khu du lịch canh nông của gia đình ông Trần Huy Đường ở Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch.

Sản xuất nông nghiệp chủ động vượt thách thức

Trong 3 tháng đầu năm 2022, sản xuất nông nghiệp cả nước tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức khi giá vật tư nông nghiệp tăng cao và dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, gây khó khăn cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Tập đoàn Tân Long với mục tiêu 1 triệu tấn gạo chất lượng cao

Tập đoàn Tân Long xác định hợp tác xã là mắt xích đặc biệt quan trọng trong chuỗi giá trị lúa gạo nhằm giảm các khâu trung gian, tăng lợi ích cho nông dân.

Công nghệ - sức bật cho đam mê nông nghiệp: Đầu tư nhiều, gặt hái lớn

Mỗi năm, Unifarm chi số tiền khoảng 3% tổng doanh thu để đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ. Và thành quả thu được cũng tương xứng.

Chuyện làm nước mắm truyền thống kiểu... không xưa cũ của ông chủ 584 Nha Trang

Từ lúc mở đầu đến khi kết thúc câu chuyện, người đàn ông đã có 34 năm gắn bó với 584 Nha Trang vẫn hào hứng vô cùng khi nói về nghiệp làm nước mắm.