Bí kíp trồng bắp cải khổng lồ do được…nghe nhạc hàng ngày

Những người ủng hộ nông nghiệp hữu cơ đang đổ xô chia sẻ mẹo này, sau khi một cây bắp cải khủng được trồng không dùng thuốc trừ sâu nhưng lại “sống trong âm nhạc”.

20220109000051-164747_172.jpg

Cây bắp cải khổng lồ nặng tới 14,7 kg. Ảnh: CNA

Một câu lạc bộ nông nghiệp hữu cơ ở thành phố Cao Hùng, miền nam Đài Loan đã khiến công chúng trầm trồ thán phục với cây bắp cải khổng lồ, nặng 14,7 kg. Cây bắp cải khủng này đã được trưng bày tại một sự kiện rau củ quả khổng lồ hôm 8/1 do một câu lạc bộ nông nghiệp hữu cơ thuộc Đại học Cộng đồng Cao Hùng tổ chức.

Theo những người chứng kiến, cây bắp cải này to hơn một cây bắp cải bình thường tới mười lần.Người đứng đầu câu lạc bộ, bà Yu Shu-hui cho hay: Cây bắp cải khổng lồ này được trồng theo hình thức hữu cơ trên một mảnh đất không bị ô nhiễm. Các thành viên của câu lạc bộ đã chơi nhạc hàng ngày cho các loại rau được trồng tại khu vườn này và đối xử với chúng bằng “tình yêu thương và sự chăm sóc”- điều mà bà tin rằng đã góp phần giúp chúng phát triển khỏe mạnh hơn.

Tại sự kiện trưng bày, nhiều người tham quan đã bông đùa rằng “cây bắp cải khủng này để phục vụ cho những người khổng lồ”. Bà Yu cho biết, nếu cây bắp cải này được thu hoạch sau hơn bốn tháng, nó có thể sẽ còn phát triển to hơn.

Thời gian qua, câu lạc bộ trên đã dành nhiều thời gian cho việc thúc đẩy canh tác hữu cơ và giáo dục cộng đồng các kiến ​​thức về đất đai, phòng trừ sâu bệnh và các phương pháp khác nhau để trồng các loại trái cây và rau quả.

Bình luận

Vải thiều không hạt ở Trung Quốc

Các chuyên gia về vải và nhãn tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Nhiệt đới Trung Quốc cho biết, họ đã giải được bài toán hóc búa: tạo ra trái vải thiều không hạt.

Biến váng đậu phụ bỏ đi thành rượu đắt tiền

Các nhà khoa học Singapore đã ủ váng đậu nành trong quá trình sản xuất đậu phụ bị bỏ đi thành rượu đắt tiền. Hiện một chai 500 ml được bán với giá 26 euro.

Lúa lai lại đạt năng suất kỷ lục ở Tam Á

Cơ sở sản xuất thực nghiệm lúa lai ở Tam Á, Trung Quốc đã cho năng suất 910 kg/ mu (0,067 ha), theo ước tính của các chuyên gia ngay tại ruộng hôm 6/5.

Đến lượt lúa gạo được tăng cường dinh dưỡng

Sau thành công đối với ngô có 90% hàm lượng protein là sữa tách béo và đậu, các nhà khoa học đang thúc đẩy việc sản xuất lúa gạo giàu dưỡng chất sinh học.

Chuyển đổi số làm thay đổi nông nghiệp Nhật Bản

Tại Nhật Bản, phần lớn đồng bằng nông nghiệp trước đây đã dần được đưa vào phát triển đô thị trong khi các sườn núi lại quá dốc để tiến hành canh tác.

Một tương lai không có phân bón tổng hợp?

Áp lực từ chi phí sản xuất tăng mạnh, tính khả dụng, và các vấn đề môi trường đang tiếp tục đẩy phân bón tổng hợp vào một tương lai phức tạp. Nhưng…

Phát minh ra siêu cây biến đổi gen chống biến đổi khí hậu

Khởi nghiệp công nghệ sinh học ở Mỹ đã nghiên cứu thành công một loại cây chống biến đổi khí hậu, có thể hấp thụ lượng carbon nhiều hơn 50% so với cây bình thường.

Trang trại nuôi cá tầm lấy trứng đầu tiên ở xứ nóng

Sản phẩm trứng cá tầm thu được từ trang trại ở Hua Hin được đưa về tiêu thụ tại nhà hàng sang trọng ở thủ đô Bangkok, mỗi hộp có giá lên tới gần 1.000USD.

Chỉnh sửa gen giúp tăng đáng kể năng suất ngô, lúa

Những sản phẩm ngô chỉnh sửa gen có khả năng làm tăng năng suất đáng kể vừa được xin cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học ở Trung Quốc.

Vô tiền khoáng hậu: Thịt làm từ không khí

San Mateo, công ty khởi nghiệp có trụ sở ở California (Mỹ) tạo ra một loại 'thịt' làm từ không khí, trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.