Chiết xuất vỏ trứng mở ra cơ hội kinh doanh tỷ đô

BioSmart Nano, công ty khởi nghiệp Brazil đã phát triển một loại gel chiết xuất từ ​​vỏ trứng để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ xóa nếp nhăn được định giá hàng chục tỷ USD.

002_204_img_copyofbroken-brown-eggshell-marble-surface-141104_994.jpg

Một loại gel chiết xuất từ vỏ trứng có khả năng khôi phục làn da có thể sẽ được tung ra thị trường sớm nhất là vào năm 2024. Ảnh: Azerbaijan Stockers

Theo đó các chuyên gia đã sử dụng chất axit hyaluronic có trong chiết xuất từ vỏ trứng gia cầm để “đại tu” các nếp nhăn, vết sẹo hoặc rãnh nhăn của bệnh nhân một cách hoàn hảo. Khởi nghiệp này ngay lập tức được định giá thị trường lên tới 9,4 tỷ USD.

Ưu thế lớn nhất của giải pháp mới này chính là tính bền vững và an toàn đối với người tiêu dùng khi các giải pháp từ trước đến nay nhằm khắc phục vấn đề này thường sử dụng các dung môi hóa học gây hại cho môi trường.

Khởi nghiệp đã chiết xuất từ ​​trứng cùng một loại axit với độ tinh khiết cao trong suốt và hy vọng sẽ mở đường cho thế hệ tiếp theo của chất làm đẹp da. Dự án đã nhận được tài trợ từ Fapesp (Quỹ Nghiên cứu São Paulo) hợp tác với công ty Canada, mang tên Coesys.

Theo Hélida Barud, giám đốc điều hành của công ty BioSmart Nano, quy trình ổn định mới cho phép công thức gel lưu lại trong các mô lâu hơn với hàm lượng chất nhầy tối ưu. Đó là một sự điều chỉnh quan trọng đối với chất làm đầy da.

Barud giải thích: “Chất làm đầy da là một loại gel và nếu nó có quá mức, cũng sẽ vẫn khả dụng và an toàn”.

Khởi nghiệp BioSmart Nano được thành lập tại thành phố Araraquara, São Paulo, vào năm 2016 và đã làm việc với các đối tác Canada từ năm 2020 để phát triển một lộ trình mới để chiết xuất axit hyaluronic từ vỏ trứng một cách bền vững.

"Chúng tôi có thể thực hiện điều này với các dung môi hữu cơ, nó không gây tổn thương da và không tạo ra nhiều chất thải có thể gây hại cho môi trường. Với phương pháp chiết xuất mới này, chúng tôi đang nghiên cứu một lộ trình 'xanh' để thu được axit hyaluronic", Barud lưu ý.

Theo bà Barud, mục tiêu là để loại gel có khả năng làm hồi phục làn da mới có mặt trên thị trường vào năm 2024. Nhưng trước tiên, giải pháp này cần phải thực hiện các thử nghiệm trên động vật, cũng như lên kế hoạch sản xuất và chinh phục thị trường.

Bình luận

Vải thiều không hạt ở Trung Quốc

Các chuyên gia về vải và nhãn tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Nhiệt đới Trung Quốc cho biết, họ đã giải được bài toán hóc búa: tạo ra trái vải thiều không hạt.

Biến váng đậu phụ bỏ đi thành rượu đắt tiền

Các nhà khoa học Singapore đã ủ váng đậu nành trong quá trình sản xuất đậu phụ bị bỏ đi thành rượu đắt tiền. Hiện một chai 500 ml được bán với giá 26 euro.

Lúa lai lại đạt năng suất kỷ lục ở Tam Á

Cơ sở sản xuất thực nghiệm lúa lai ở Tam Á, Trung Quốc đã cho năng suất 910 kg/ mu (0,067 ha), theo ước tính của các chuyên gia ngay tại ruộng hôm 6/5.

Đến lượt lúa gạo được tăng cường dinh dưỡng

Sau thành công đối với ngô có 90% hàm lượng protein là sữa tách béo và đậu, các nhà khoa học đang thúc đẩy việc sản xuất lúa gạo giàu dưỡng chất sinh học.

Chuyển đổi số làm thay đổi nông nghiệp Nhật Bản

Tại Nhật Bản, phần lớn đồng bằng nông nghiệp trước đây đã dần được đưa vào phát triển đô thị trong khi các sườn núi lại quá dốc để tiến hành canh tác.

Một tương lai không có phân bón tổng hợp?

Áp lực từ chi phí sản xuất tăng mạnh, tính khả dụng, và các vấn đề môi trường đang tiếp tục đẩy phân bón tổng hợp vào một tương lai phức tạp. Nhưng…

Phát minh ra siêu cây biến đổi gen chống biến đổi khí hậu

Khởi nghiệp công nghệ sinh học ở Mỹ đã nghiên cứu thành công một loại cây chống biến đổi khí hậu, có thể hấp thụ lượng carbon nhiều hơn 50% so với cây bình thường.

Trang trại nuôi cá tầm lấy trứng đầu tiên ở xứ nóng

Sản phẩm trứng cá tầm thu được từ trang trại ở Hua Hin được đưa về tiêu thụ tại nhà hàng sang trọng ở thủ đô Bangkok, mỗi hộp có giá lên tới gần 1.000USD.

Chỉnh sửa gen giúp tăng đáng kể năng suất ngô, lúa

Những sản phẩm ngô chỉnh sửa gen có khả năng làm tăng năng suất đáng kể vừa được xin cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học ở Trung Quốc.

Vô tiền khoáng hậu: Thịt làm từ không khí

San Mateo, công ty khởi nghiệp có trụ sở ở California (Mỹ) tạo ra một loại 'thịt' làm từ không khí, trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.