Đoạt giải nhất cà phê đặc sản, Arabica Khe Sanh tiến vào thị trường Mỹ

Hợp đồng xuất khẩu lô hàng cà phê nhân rang xay Arabica Khe Sanh vừa được Công ty TNHH Pun Coffee ký kết thành công với một doanh nghiệp Mỹ.

watermark_duoc-mua-ca-phe-khe-sanh-huong-hoa-3-2133_20211210_805-234028.jpeg

Thu hoạch cà phê Arabica Khe Sanh. Ảnh: Công Điền.

Ngày 10/12 đại diện Công ty Pun TNHH Pun Coffee (trụ sở tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, hợp đồng xuất khẩu lô hàng cà phê nhân Arabica Khe Sanh vừa được đơn vị ký kết thành công với Công ty TL Group LLC, có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Theo đó, Công ty Pun TNHH Pun Coffee đồng ý cung cấp cà phê nhân Arabica Khe Sanh rang xay 100%, mùa vụ 2021 – 2022 cho Công ty TL Group LLC với số lượng 2 tấn, trên nền tảng cà phê đặc sản Việt Nam 2022.

Công ty TL Group LLC được độc quyền phân phối cà phê Arabica Khe Sanh rang xay do Công ty Pun TNHH Pun Coffee cung cấp tại thị trường toàn lãnh thổ Hoa Kỳ trong thời gian từ 1/12/2021 – 1/12/2022.

Bà Lương Thị Ngọc Trâm, Giám đốc Công ty TNHH Pun Coffee cho biết, để có được hợp đồng xuất khẩu cà phê Arabica Khe Sanh với với doanh nghiệp Mỹ là cả một quá trình đàm phán không biết mệt mỏi giữa Pun Coffee và TL Group LLC. Trước đó, nhiều đơn cà phê mẫu đã được gửi qua Mỹ để đánh giá, thử nếm; tem nhãn cũng được doanh nghiệp thiết kế, lên mẫu theo yêu cầu của đối tác.

“Sau gần 2 năm với sự cố gắng miệt mài để vượt qua quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ, sản phẩm cà phê Arabica Khe Sanh của Pun Coffee sẽ chính thức bước chân đến thị trường Mỹ vào đầu năm 2022”, bà Trâm cho hay.

Cũng theo bà Trâm, để sản phẩm cà phê Arabica Khe Sanh đạt được tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Mỹ, từ khâu trồng, chăm sóc đến thu hoạch đều được doanh nghiệp giám sát chặt chẽ. Sản phẩm sau thu hoạch phải được phơi trên sàn, kiểm tra pH, độ ẩm... trước khi đưa vào bảo quản và đóng gói.

watermark__mg_2041-2138_20211210_338-234029.jpeg

Cà phê Arabica Khe Sanh đoạt giải nhất cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021. Ảnh: Công Điền.

Được biết, trước đó, tại cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021 do Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức, ở hạng mục cà phê Arabica, Công ty TNHH Pun Coffee đoạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về nhóm cà phê đặc sản Quảng Trị.

Huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị là một trong những vùng trọng điểm trồng cà phê Arabica của Việt Nam, với diện tích khoảng 4.500 ha, trong đó chủ yếu là giống cà phê Arabica. Địa phương này nổi tiếng trong và ngoài nước với thương hiệu cà phê Arabica Khe Sanh.

Hiện sản phẩm cà phê Arabica Khe Sanh đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Khe Sanh”

Quảng Trị là một trong 8 tỉnh được Bộ NN-PTNT chọn để phát triển cà phê đặc sản theo Đề án Phát triển cà phê đặc sản Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030. Trong đó, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá được chọn để thực hiện với tổng diện tích ổn định khoảng 60 ha, sản lượng khoảng 20 tấn.

 

Bình luận

Tôm rộng đường sang thị trường Trung Quốc

Trong khi nhiều nông sản xuất sang Trung Quốc đang gặp khó do chính sách "Zero Covid" của nước bạn thì xuất khẩu tôm lại tăng rất mạnh.

Đẩy mạnh xuất khẩu trà và cà phê sang thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống.

Thủy sản thích ứng tốt với "zero Covid"

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,6 tỉ USD, tăng tới hơn 44,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.

Hàng trong nước ế ẩm, rau quả nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 562,1 triệu USD rau quả, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1 tỷ USD với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.

Thị trường Trung Quốc và Mỹ là động lực chính cho xuất khẩu thuỷ sản quý II

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục mang về trên 1 tỷ USD với mức tăng trưởng mạnh mẽ 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%

Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.