Giá Bitcoin lao dốc khi Elon Musk bất ngờ quay lưng

Sáng 13/5, Elon Musk đã đăng tải một đoạn tweet với thông báo rằng Tesla sẽ dừng hỗ trợ việc mua xe thông qua Bitcoin.

"Chúng tôi lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than đá, loại nhiên liệu tạo ra rất nhiều khí thải. Tiền điện tử là ý tưởng hay về nhiều khía cạnh và chúng tôi tin rằng đó là một tương lai đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn điều đó phải trả giá bằng việc ảnh hưởng xấu đến môi trường", Musk cho biết.

Trong bài đăng, Elon Musk khẳng định Tesla sẽ không bán đi một đồng Bitcoin nào. Ông cho biết công ty này sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trở lại khi việc đào Bitcoin chuyển sang ứng dụng năng lượng tái tạo nhiều hơn.

elon-musk-bitcoin-1620876433582.jpeg

Chỉ vài phút sau thông báo của Elon Musk, giá Bitcoin đã giảm gần 5%.

Chỉ vài phút sau thông báo của Elon Musk, giá Bitcoin đã giảm gần 5%, từ mức giá 54.000 USD xuống dưới 47.000 USD. Theo Coinmarketcap, giá trị vốn hóa Bitcoin lúc đó chỉ còn khoảng 878 tỷ USD, mất hơn 300 tỷ USD so với ngày 12/5.

Không chỉ Bitcoin, thông báo của ông chủ Tesla còn ảnh hưởng đến cả thị trường tiền điện tử nói chung. Theo đó, giá của nhiều đồng tiền mã hóa khác như Ethereum, Binance coin và Dogecoin cũng đã giảm mạnh.

Trước đó, vào đầu tháng 2, Tesla công bố đã mua vào lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và cho biết có thể sẽ đầu tư nhiều hơn vào đồng tiền điện tử này trong tương lai. Bên cạnh đó, công ty cũng chấp nhận thanh toán xe điện của họ bằng Bitcoin. Thông tin này đã khiến giá Bitcoin tăng mạnh, từ 41.000 USD vào đầu tháng 2 lên mức đỉnh 64.000 USD vào tháng 4.

Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/gia-bitcoin-lao-doc-khi-elon-musk-bat-ngo-quay-lung-20210513102836683.htm

Bình luận

Bộ giống lúa của Vinaseed vững vàng trước mưa gió

Trong khi nhiều diện tích lúa tại các tỉnh Nam Trung bộ thiệt hại nặng do đợt mưa lớn bất thường đầu tháng 4/2022, bộ giống lúa của Vinaseed vẫn đứng vững.

Giá gạo xuất khẩu nhanh chóng tăng thêm 2 USD/tấn

Sau 2 ngày giảm, ngày 25.3.2022, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã nhanh chóng tăng thêm 2 USD/tấn. Thị trường lúa gạo trong nước ổn định.

Tìm cách bảo tồn giống lợn Lop tai cụp quý hiếm của Anh

Những phát hiện gần đây từ một nghiên cứu về bộ gen đã mở đường cho việc bảo tồn giống lợn Lop tai cụp bản địa quý hiếm, có nguồn gốc từ Vương quốc Anh.

Khởi nghiệp cảm biến xét nghiệm đất nhanh hút vốn đầu tư

Stenon, công ty công nghệ nông nghiệp với thiết bị cảm biến xét nghiệm đất theo thời gian thực, đã huy động được ngay 20 triệu USD trong vòng huy động vốn đầu tiên.

Công nghệ vi sinh vật ứng dụng trong nuôi trồng thuỷ sản

Việc nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm vi sinh từ những 'vi khuẩn thân thiện' hay vi khuẩn có lợi được ứng dụng rộng rãi trong nông nghiệp, nhất là nuôi trồng thủy sản.

Cảm biến đất giá rẻ giúp nông dân tiết giảm phân bón

Cảm biến đất có thể giúp nông dân chọn thời điểm tốt nhất để bón phân cho cây trồng với lượng cần thiết, do tính được yếu tố thời tiết và điều kiện của đất.

Hà Nội: Quản chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Cùng với đẩy mạnh thực hiện mục tiêu Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021, Hà Nội chủ trương quản lý chặt chẽ chất lượng nông sản, thực phẩm đã được phân hạng, cấp sao; thường xuyên kiểm tra, đánh giá, góp ý để hoàn thiện các tiêu chuẩn

Tháo 'vòng kim cô' cho các viện nghiên cứu

Nghị định 70/2018/NĐ-CP về quản lý tài sản khoa học công nghệ sử dụng vốn Nhà nước được ví von như một chiếc “vòng kim cô” đang siết trên đầu các viện nghiên cứu...

Chuyển mình nông nghiệp xứ Nghệ

Bộ mặt nông nghiệp Nghệ An đã và đang chuyển mình nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là sợ trỗi dậy tiềm năng của các vùng đất miền tây xứ Nghệ.

Nơi 'trời phú' phát triển cây dược liệu

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, Lâm Đồng là địa phương có rất nhiều tiềm năng phát triển cây dược liệu, cho giá trị kinh tế vượt trội so với cây trồng khác.