Giá cà phê Arabica xuất khẩu tăng mạnh
Xuất khẩu cà phê Arabica giảm nhiều từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng giá xuất khẩu lại tăng khá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá cà phê Arabica xuất khẩu tăng mạnh so với nửa đầu năm 2020. Ảnh: TL.
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), những tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, lượng cà phê Arabica xuất khẩu của Việt Nam giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020.
Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, cho thấy, 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cà phê Arabica đạt 37,24 nghìn tấn, trị giá 101,86 triệu USD, giảm 61,7% về lượng và giảm 54,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Tuy nhiên, giá cà phê Arabica xuất khẩu lại tăng khá nhiều so với cùng kỳ. Tháng 6/2021, giá xuất khẩu bình quân cà phê Arabica đạt 2.873 USD/tấn, là mức cao nhất trong vài năm trở lại đây, tăng 33% so với tháng 6/2020.
Tính bình quân trong 6 tháng đầu năm nay, giá xuất khẩu cà phê Arabica đạt 2.735 USD/tấn, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá xuất khẩu bình quân cà phê Arabica sang một số thị trường ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao như: Đức, Bỉ, Pháp, Nga.

Tôm rộng đường sang thị trường Trung Quốc
Trong khi nhiều nông sản xuất sang Trung Quốc đang gặp khó do chính sách "Zero Covid" của nước bạn thì xuất khẩu tôm lại tăng rất mạnh.
Đẩy mạnh xuất khẩu trà và cà phê sang thị trường Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống.
Thủy sản thích ứng tốt với "zero Covid"
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,6 tỉ USD, tăng tới hơn 44,5% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản
Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.
Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?
Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.
Hàng trong nước ế ẩm, rau quả nhập khẩu vẫn tăng
Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 562,1 triệu USD rau quả, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1 tỷ USD với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2021.
Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu
Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.
Thị trường Trung Quốc và Mỹ là động lực chính cho xuất khẩu thuỷ sản quý II
Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục mang về trên 1 tỷ USD với mức tăng trưởng mạnh mẽ 41% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%
Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.
Bình luận