Giá hạt tiêu tăng mạnh, xuất khẩu khả quan

Dự báo, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong thời gian tới sẽ khả quan hơn. Doanh nghiệp xuất khẩu đã bắt đầu thu mua trở lại để chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), những ngày giữa tháng 9/2021, giá hạt tiêu đen tại thị trường nội địa tăng từ 2,0 – 2,7% so với ngày 30/8/2021, lên mức 76.000 – 80.000 đồng/kg. Giá hạt tiêu trắng ở mức 119.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg (tương đương mức tăng 1,7%) so với cuối tháng 8/2021 và tăng mạnh so với 67.000 đồng/kg cùng kỳ năm 2020.

hotieu3-1631672080091.jpg


Cập nhật mới nhất ngay ngày hôm nay 27/9/2021, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu được thu mua với mức 79.500 đồng/kg; tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu ở mức 78.500 đồng/kg. Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.500 đồng/kg; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 81.500 đồng/kg; tỉnh Bình Phước là 80.500 đồng/kg. Tổng hợp tuần qua, giá tiêu tăng trung bình 1.000 - 1.500 đồng/kg.

Về xuất khẩu, số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính chung 8 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu đạt 197,77 nghìn tấn, trị giá 657,82 triệu USD, giảm 2,0% về lượng nhưng tăng 48,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Đáng chú ý, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam 8 tháng qua đạt 3.326 USD/tấn, tăng 51,3% so với cùng kỳ năm 2020. Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sang nhiều thị trường tăng, ngoại trừ Philippines.

Dự báo, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong thời gian tới sẽ khả quan hơn. Doanh nghiệp xuất khẩu đã bắt đầu thu mua trở lại để chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu. Lệnh giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng, doanh nghiệp tăng thu mua để đảm bảo đủ nguồn cung hạt tiêu xuất khẩu, giá tiếp tục tăng lên mức cao.

Nhận định doanh nghiệp xuất khẩu gia vị và hương liệu của Việt Nam đang ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, đòi hỏi khắt khe của các đối tác nước ngoài, đại diện Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, để có ưu thế cạnh tranh trên thị trường gia vị và hương liệu trên thế giới, sau khi Việt Nam kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, các địa phương và doanh nghiệp cần có kế hoạch nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Nguồn: Theo báo Hải Quan

Bình luận

Tôm rộng đường sang thị trường Trung Quốc

Trong khi nhiều nông sản xuất sang Trung Quốc đang gặp khó do chính sách "Zero Covid" của nước bạn thì xuất khẩu tôm lại tăng rất mạnh.

Đẩy mạnh xuất khẩu trà và cà phê sang thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống.

Thủy sản thích ứng tốt với "zero Covid"

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,6 tỉ USD, tăng tới hơn 44,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.

Hàng trong nước ế ẩm, rau quả nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 562,1 triệu USD rau quả, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1 tỷ USD với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.

Thị trường Trung Quốc và Mỹ là động lực chính cho xuất khẩu thuỷ sản quý II

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục mang về trên 1 tỷ USD với mức tăng trưởng mạnh mẽ 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%

Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.