Khai thác tiềm năng mã vạch - Chứng minh thư cho sản phẩm

Không chỉ là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát hàng hóa, mã vạch còn cho thấy tiềm năng rất lớn trong nhiều lĩnh vực khác như truy xuất thông tin, marketing...

Mã vạch (Barcode) là phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin, dữ liệu của sản phẩm hàng hóa bằng tổ hợp các khoảng trắng và vạch thắng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số. Thông tin về sản phẩm sẽ được thể hiện theo mã vạch sản phẩm bao gồm: nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, lô sản xuất hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, kích thước/ thông số sản phẩm, nơi kiểm tra…Vì vậy, mã vạch chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và phân định các loại hoàng hóa.

Giấy thông hành cho sản phẩm vào các hệ thống phân phối lớn

Siêu thị quản lý toàn bộ sản phẩm sử dụng hệ thống thanh toán dựa trên mã số mã vạch. Bên cạnh đó hàng hóa đưa vào siêu thị luôn yêu cầu cao về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm cũng như những giấy phép liên quan, trong đó mã số mã vạch là điều kiện cần thiết để chứng minh sản phẩm đạt chất lượng, hợp quy. Do đó, mã số mã vạch được coi là giấy thông hành cho sản phẩm vào các hệ thống phân phối lớn.

Công cụ truy xuất thông tin và marketing hiệu quả

image001-1318.jpg

Tra cứu thông tin sản phẩm thông qua mã vạch bằng ứng dụng iCheck Scanner

Trước đây, để tra cứu thông tin trên mã vạch, người ta cần các thiết bị quét quang học hoặc quét các hình ảnh bằng các phần mềm chuyên biệt. Ngày nay, với việc phát triển của điện thoại, thì bất cứ ai cũng có thể kiểm tra được thông tin mã hóa trên mã số, mã vạch thông qua chiếc điện thoại của mình. Điều này cho phép doanh nghiệp có thêm một kênh truyền thông tới người tiêu dùng. Thực tế, dễ dàng tìm thấy các phần mềm tra cứu thông tin sản phẩm miễn phí như Hidden tag, iCheck Scanner, …

Tận dụng điều này, nhiều doanh nghiệp mã hóa thông tin về sản phẩm lên mã vạch trên bao bì, khách hàng chỉ cần quét mã vạch là có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm. Với cách này doanh nghiệp biến sản phẩm thành”điểm chạm” khách hàng và mở ra nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu ngay trên sản phẩm. Mỗi sản phẩm có mã vạch đều trở thành kênh marketing của doanh nghiệp. Thay vì nhồi nhét thật nhiều thông tin trên diện tích hạn chế của bao bì, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng mã số mã vạch để cung cấp thông tin sản phẩm cho người tiêu dùng.

 Đăng ký mã số mã vạch ở đâu tốt?

Nhờ những lợi ích rõ ràng trên, đa phần các doanh nghiệp đều nhận thức tầm quan trọng của việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình, dù đây không phải là thủ tục bắt buộc để hàng hóa được lưu thông. Tuy nhiên, khi tự tiến hành đăng ký, các doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian vì không nắm được quy định và thiếu kinh nghiệm. Do đó, giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch được GS1 Việt Nam cấp phép hoạt động để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng.

image003-2764.png

Một trong những đơn vị uy tín được nhiều doanh nghiệp tin tưởng là iCheck.

Được biết, iCheck là đối tác của Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (NBC) và đã có hơn 7 năm kinh nghiệm, hỗ trợ thành công cho hơn 20,000 doanh nghiệp. Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch iCheck giúp doanh nghiệp nhận mã số mã vạch chỉ sau 1 ngày làm việc. Doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đi tìm hiểu và hạn chế được tối đa những vấn đề phát sinh rủi ro do thiếu kinh nghiệm. Khi làm việc cùng các chuyên viên tư vấn pháp lý nhiều năm kinh nghiệm của iCheck, doanh nghiệp được hỗ trợ về thủ tục và quy trình kỹ càng theo đúng quy định của nhà nước. Đặc biệt, iCheck đang có ưu đãi hấp dẫn, tặng quà trị giá đến 1,000,000đ cho doanh nghiệp đăng ký dịch vụ.

Bình luận

Chia sẻ kinh nghiệm của chàng trai kiên trì trồng nấm sò 14 năm

Kiên trì với nghề trồng nấm sò, anh Sinh đã có cơ sở trồng nấm bề thế, cho nguồn thu ổn định, tạo việc làm cho bà con, tận dụng được phụ phẩm nghề gỗ.

Quảng Nam: Trồng giống ngô nếp thơm dẻo, cứ 1 sào nông dân đút túi 6 triệu đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed vừa phối hợp với Hợp tác xã Nông nghiệp và Hội Nông dân xã Đại Thắng (Đại Lộc - Quảng Nam) tổ chức thăm đồng, hội thảo đánh giá hiệu quả mô hình liên kết sản xuất hạt lai F1 giống bắp (ngô) nếp TBM18 vụ đông xuân

Men vi sinh giúp giảm 50% chi phí thuốc bảo vệ thực vật

Lúa sinh trưởng tốt, sạch bệnh, năng suất tăng, hạn chế tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường. Đây là hiệu quả kép từ việc sử dụng chế phẩm vi sinh Emuniv.

Phát triển nghề nuôi biển theo hướng an toàn và hiệu quả

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Kiên Giang, tỉnh đầu tư phát triển mạnh nuôi biển theo hướng an toàn, bền vững và hiệu quả.

Trồng nho công nghệ cao trong nhà màng, thu hoạch quanh năm

Mô hình trồng nho công nghệ cao trong nhà màng giúp cây nho sinh trưởng, phát triển tốt quanh năm, ít chịu tác động của các yếu tố ngoại cảnh, đặc biệt là mưa.

Canh tác lúa thân thiện với môi trường thích ứng biến đổi khí hậu

Dự án Canh tác lúa thân thiện với môi trường được triển khai tại Kiên Giang trong thời gian 24 tháng, trên địa bàn 2 huyện Hòn Đất và Giồng Riềng.

Điều đáng lo hơn cả việc chậm công nhận giống mới…

Gần đây, vấn đề chậm công nhận giống cây trồng mới đang được các cơ quan quản lý ngành nông nghiệp và các nhà chọn tạo giống quan tâm và trao đổi khá rầm rộ.

Vỏ chôm chôm ủ phân hữu cơ, lợi đôi đường

Việc tận dụng vỏ quả chôm chôm ủ phân hữu cơ đã góp phần đáng kể giảm tác động ô nhiễm môi trường và tận dụng hiệu quả nguồn phế phẩm này.

Đánh giá bộ giống sắn kháng bệnh khảm lá

Bộ giống sắn này năng suất đạt từ 28 – 36 tấn/ha, hàm lượng tinh bột đạt 26%.

Tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ, xuất khẩu trái cây

Theo Cục Trồng trọt, từ nay đến cuối năm 2021, dự kiến sản lượng trái cây thu hoạch tại các tỉnh phía nam khoảng 700.000 tấn. Nếu tính đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thì đạt hơn 1,7 triệu tấn.