Người tiên phong sản xuất Natto tại Việt Nam

Anh Lê Văn Thư, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học và Thương mại Magala (số 280, phố Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) là người sản xuất Natto đầu tiên tại Việt Nam - sản phẩm được làm từ hạt đậu nành nấu chín và ủ với men Bacillus Natto.

san-xuat.jpg

Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học và Thương mại Magala Lê Văn Thư.

Anh đến với thành công rất tình cờ. Đó là một lần anh Thư được người bạn đi Nhật Bản về tặng một sản phẩm có tên là Natto - chế biến từ đậu nành, được sản xuất tại Nhật. Sản phẩm này đã giúp con anh Thư khỏi hẳn căn bệnh về đường tiêu hóa mà anh chị nhiều năm chữa trị cho con chưa khỏi. Thấy hiệu quả bất ngờ từ một sản phẩm gần gũi với thiên nhiên, nguyên liệu sẵn có tại Việt Nam, anh Thư bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu và được biết đây là món ăn truyền thống có lịch sử hàng nghìn năm ở Nhật Bản, được làm từ hạt đậu nành nấu chín và ủ với men Bacillus Natto. Anh Thư càng ngạc nhiên hơn khi biết Natto có 5 tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Từ đó anh đau đáu làm cách nào để Natto trở thành sản phẩm thông dụng trong bữa ăn hằng ngày, bảo vệ sức khỏe người Việt.

Sau những chuyến đi mọi miền Tổ quốc tìm nguồn nguyên liệu đậu nành hữu cơ, đặt hàng và bao tiêu sản phẩm để có chất lượng chuẩn, anh Thư quyết định bắt tay vào sản xuất Natto. Tìm được nguồn nguyên liệu, anh mua máy móc, thiết bị ngâm, ủ, sấy... và mua men ủ của Nhật về làm ra 3 dòng sản phẩm Natto tươi, Natto viên, Natto bột đầu tiên tại Việt Nam. Để bảo đảm quy chuẩn, tất cả sản phẩm của công ty đều được kiểm nghiệm, phân tích thành phần, chất lượng tại các cơ quan chuyên môn hàng đầu Việt Nam. “Tôi không bao giờ tiết kiệm chi phí cho khâu đi phân tích, kiểm định chất lượng sản phẩm. Mỗi dòng sản phẩm mới ra đời đều là tất cả tâm huyết cũng như đam mê cá nhân, nên tôi nâng niu như con đẻ, không để sản phẩm có thiếu khuyết về thành phần dinh dưỡng hay hoạt chất - đúng như lời giới thiệu tới khách hàng” - Giám đốc Lê Văn Thư bộc bạch.

Tuy là sản phẩm mới trên thị trường, nhưng thân thiện với môi trường, thuận tự nhiên, giá cả phù hợp lại nhiều dinh dưỡng, phòng chống bệnh rất tốt, nên Natto nhanh chóng chiếm được niềm tin của khách hàng và trở thành món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Điều này là động lực cho doanh nghiệp vững tin, phát triển. Hiện sản phẩm Natto của Magala đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 200 đại lý.

Nói về khó khăn đã trải qua để có được thành công bước đầu hôm nay, anh Thư chia sẻ, anh đã từng có giai đoạn ăn, ngủ tại xưởng sản xuất để nghiên cứu, thử nghiệm sản phẩm. Trải qua nhiều lần thất bại, sản phẩm bị hư hỏng, chưa đạt yêu cầu, anh lại quyết tâm tìm cách khắc phục. Có những khi phải thử nghiệm rất nhiều lần để có công thức chuẩn mới cho ra đời được sản phẩm như mong muốn.

Về dự định tương lai, anh Lê Văn Thư cho biết, Công ty TNHH Công nghệ Sinh học và Thương mại Magala cam kết, sản phẩm Natto là thực phẩm vàng cho sức khỏe, Công ty đang nỗ lực nhanh chóng để Natto “phủ kín” các tỉnh, thành phố trên cả nước và hướng tới xuất khẩu.

 

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/

Từ khóa: men Bacillus Natto

Bình luận

Trồng cải xoong bằng bụi đất mặt trăng

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã gieo hạt cây cải xoong thành công bằng bụi đất từ ​​mặt trăng do các phi hành gia sứ mệnh Apollo của NASA thu thập được.

Phát triển chăn nuôi tuần hoàn nhờ lợi thế công nghệ sinh học

Nhờ ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý chất thải, nghề chăn nuôi bò sữa ở Mộc Châu, Sơn La đã tạo ra những phế phẩm giá trị kinh tế cao.

Thử nghiệm thành công hai giống nho không hạt chất lượng cao

Viện Nghiên cứu bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam cho biết, đơn vị đã chọn tạo, trồng thử nghiệm thành công hai giống nho không hạt NH04-128 và NH04-61.

Tận tay sờ vào con cá tầm có màu như vàng 9999

Khi tôi khẽ nhấc con cá tầm lên khỏi mặt nước, làn da như vàng 9999 óng ánh của nó bắt sáng còn lấp lánh hơn cả ánh mặt trời…

Công nghệ sản xuất sinh khối vi tảo mật độ cao

Là nguồn thức ăn quan trọng cho luân trùng, một số ấu trùng cá và giáp xác, loài tảo Nannochloropsis oculata được Viên Nghiên cứu Hải sản sản xuất sinh khối mật độ cao.

'Hữu cơ hóa' nông nghiệp với sản phẩm vi sinh

Ứng dụng chế phẩm vi sinh vào nông nghiệp ở Vĩnh Phúc đang cho thấy hiệu quả kép cả về kinh tế và môi trường.

'Thay máu' giống cây trồng bằng giống nuôi cấy mô

Với nhiều ưu thế vượt trội về chất lượng và khả năng nhân giống nhanh, các giống cây trồng, nhất là giống rau quả sản xuất bằng nuôi cấy mô ngày càng tỏa rộng.

Tiềm năng ứng dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất an toàn ở ĐBSCL

Ở ĐBSCL nông dân trồng lúa sử dụng phân hữu cơ, thuốc trừ sâu sinh học ngày càng nhiều. Kết quả nghiên cứu giúp giảm giá thành sản xuất, bảo vệ tốt môi trường.

Chuyển đổi số nông nghiệp: Câu chuyện thực tế của nữ tỷ phú Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 trồng đông trùng hạ thảo

Trong sản xuất nông nghiệp, càng áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào thì sức người càng được giải phóng. Khi đó, chúng ta sẽ tiết kiệm được công lao động, tỷ lệ rủi ro sẽ ít đi. Hiệu quả kinh tế cũng được nhân lên...

'Thay máu' giống cây trồng bằng giống nuôi cấy mô

Trung tâm Nông nghiệp Công nghệ cao Khánh Hòa ứng dụng công nghệ sinh học, nhất là nuôi cấy mô để chọn tạo, sản xuất thay thế nhiều giống cây trồng sạch bệnh, chất lượng.