Sáng tạo các giống mới mang hiệu quả kinh tế và vì trái đất xanh

Theo thông tin mới được cập nhật từ Bộ phận Khoa học cây trồng, năm 2020, Tập đoàn Bayer đã thương mại hóa 10 công thức bảo vệ thực phẩm, 3 sản phẩm công nghệ sinh học tiên tiến, đưa vào thị trường giống nông nghiệp 430 giống lai mới các loại ngô, đậu...

t27p.jpg

Phòng thí nghiệm cây giống tại Mỹ của Tập đoàn Bayer.

Cũng trong năm ngoái, Bayer đã đầu tư 2 tỷ EUR cho nghiên cứu phát triển của ngành Khoa học cây trồng, cao gần gấp 2 lần khoản đầu tư của bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác cùng lĩnh vực.

Các khoản đầu tư đúng hướng, hiệu quả đã góp phần đem lại doanh số bán hàng cao kỷ lục cho tập đoàn, lên tới 30 tỷ EUR. 2020 được đánh giá là năm mà Bayer có hiệu quả kinh doanh cao nhất trong ngành giống. Tập đoàn tiếp tục duy trì chính sách chuyển đổi đầu tư lấy giá trị làm định hướng để thu được các sản phẩm mới, sáng tạo nhằm mang lại lợi ích cho người trồng trọt, người tiêu dùng và vì trái đất xanh.

Sản phẩm thành quả được Bayer  gồm: Giống đậu nành Intacta 2 Xtend sẽ ra mắt thị trường tại Brazil vào cuối năm nay, có phạm vi thích ứng điều kiện canh tác toàn vùng Nam Mỹ. Giá trị nổi bật của giống đậu nành Intacta 2 Xtend là kiểm soát tác hại của côn trùng.

SmartStax PRO là giống ngô mới sẽ ra mắt tại Mỹ vào năm 2022, có khả năng kiểm soát sâu rễ nổi bật. SmartStax PRO có thị trường tiềm năng rộng tới 12 triệu hecta.

Những tiến bộ về đặc tính kiểm soát côn trùng giúp giảm nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu ăn lá, góp phần cải thiện năng suất trên một đơn vị diện tích canh tác. Công nghệ ThryvOn của Bayer đưa vào giống có thể giúp cây bông vải chống chọi nấm lygus và bọ trĩ.

Mỹ đã đưa tiến bộ này vào chương trình hỗ trợ nông nghiệp năm 2021 với hy vọng đáp ứng được nhu cầu thị trường, đồng thời giúp kiểm soát và giảm thiểu việc sử dụng thuốc trừ sâu. Thành công trên thực tế sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà nông, bởi năng suất vừa tăng mà cây trồng lại được bảo vệ khỏi côn trùng gây hại mà công nghệ sinh học đến nay vẫn chưa khắc phục được.
 

Nguồn: https://kinhtenongthon.vn/sang-tao-cac-giong-moi-mang-hieu-qua-kinh-te-va-vi-trai-dat-xanh-post41820.html

Từ khóa:

Bình luận

Trồng cải xoong bằng bụi đất mặt trăng

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã gieo hạt cây cải xoong thành công bằng bụi đất từ ​​mặt trăng do các phi hành gia sứ mệnh Apollo của NASA thu thập được.

Phát triển chăn nuôi tuần hoàn nhờ lợi thế công nghệ sinh học

Nhờ ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý chất thải, nghề chăn nuôi bò sữa ở Mộc Châu, Sơn La đã tạo ra những phế phẩm giá trị kinh tế cao.

Thử nghiệm thành công hai giống nho không hạt chất lượng cao

Viện Nghiên cứu bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam cho biết, đơn vị đã chọn tạo, trồng thử nghiệm thành công hai giống nho không hạt NH04-128 và NH04-61.

Người tiên phong sản xuất Natto tại Việt Nam

Anh Lê Văn Thư, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học và Thương mại Magala (số 280, phố Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) là người sản xuất Natto đầu tiên tại Việt Nam - sản phẩm được làm từ hạt đậu nành nấu chín và ủ với men Bacillus Natto.

Tận tay sờ vào con cá tầm có màu như vàng 9999

Khi tôi khẽ nhấc con cá tầm lên khỏi mặt nước, làn da như vàng 9999 óng ánh của nó bắt sáng còn lấp lánh hơn cả ánh mặt trời…

Công nghệ sản xuất sinh khối vi tảo mật độ cao

Là nguồn thức ăn quan trọng cho luân trùng, một số ấu trùng cá và giáp xác, loài tảo Nannochloropsis oculata được Viên Nghiên cứu Hải sản sản xuất sinh khối mật độ cao.

'Hữu cơ hóa' nông nghiệp với sản phẩm vi sinh

Ứng dụng chế phẩm vi sinh vào nông nghiệp ở Vĩnh Phúc đang cho thấy hiệu quả kép cả về kinh tế và môi trường.

'Thay máu' giống cây trồng bằng giống nuôi cấy mô

Với nhiều ưu thế vượt trội về chất lượng và khả năng nhân giống nhanh, các giống cây trồng, nhất là giống rau quả sản xuất bằng nuôi cấy mô ngày càng tỏa rộng.

Tiềm năng ứng dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất an toàn ở ĐBSCL

Ở ĐBSCL nông dân trồng lúa sử dụng phân hữu cơ, thuốc trừ sâu sinh học ngày càng nhiều. Kết quả nghiên cứu giúp giảm giá thành sản xuất, bảo vệ tốt môi trường.

Chuyển đổi số nông nghiệp: Câu chuyện thực tế của nữ tỷ phú Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 trồng đông trùng hạ thảo

Trong sản xuất nông nghiệp, càng áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào thì sức người càng được giải phóng. Khi đó, chúng ta sẽ tiết kiệm được công lao động, tỷ lệ rủi ro sẽ ít đi. Hiệu quả kinh tế cũng được nhân lên...