Lộc Trời xuất khẩu hơn 4.500 tấn gạo đầu năm nay

Đợt xuất khẩu gạo đầu năm với hơn 4.500 tấn đã được Tập đoàn Lộc Trời hoàn thành, đưa gạo Việt Nam đi tới nhiều thị trường ở 4 châu lục.

lt-201839_779.jpg

Lộc Trời đã hoàn thành giao hơn 4.500 tấn gạo xuất khẩu đầu năm nay. Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) - thành viên mới của Tập đoàn Lộc Trời, vừa hoàn thành việc giao đợt hàng đầu năm hơn 4.500 tấn gạo trị giá hơn 3 triệu USD (80 tỉ đồng), gồm gạo thơm, gạo trắng, gạo lứt và nếp.

Đợt hàng xuất khẩu hơn 4.500 tấn gạo này được giao lần lượt từ đầu năm đến giữa tháng 2/2022 cho các đối tác đã làm ăn lâu dài với Tập đoàn Lộc Trời khắp 4 châu lục như Ý, Pháp, Canada, Hongkong, Singapore, Philippines, Kuwait…, bao gồm những công ty thương mại nông sản hàng đầu ở EU đã có hơn 10 năm mua gạo của Lộc Trời.

Toàn bộ đợt hàng này là sản phẩm của quá trình tổ chức sản xuất, canh tác khoa học từ hạt giống đến hạt gạo, kiểm soát chất lượng chặt chẽ đáp ứng tiêu chuẩn của từng thị trường và có sự chia sẻ lợi ích cùng các hộ nông dân tham gia liên kết với tập đoàn.

Tiền thân là ngành lương thực của Tập đoàn Lộc Trời, LTA vận hành hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết trên khắp ĐBSCL với năng lực sấy gần 26.000 tấn/ngày, xay xát hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA… của các thị thường xuất khẩu khó tính như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc.

Năm 2021, LTA đã đóng góp cho Tập đoàn hơn 4.000 tỉ đồng doanh thu, trong đó hoạt động xuất khẩu gạo đóng góp hơn 1.000 tỉ đồng, tăng gấp 4 lần so với 2020.

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, chia sẻ “Lô gạo xuất khẩu trị giá 3 triệu USD này sẽ mở hàng cho một năm Nhâm Dần nhiều thắng lợi của Tập đoàn Lộc Trời, và là minh chứng thiết thực cho cam kết cùng phát triển bền vững của chúng tôi với người nông dân, đối tác và nhà đầu tư.”

Bình luận

Tôm rộng đường sang thị trường Trung Quốc

Trong khi nhiều nông sản xuất sang Trung Quốc đang gặp khó do chính sách "Zero Covid" của nước bạn thì xuất khẩu tôm lại tăng rất mạnh.

Đẩy mạnh xuất khẩu trà và cà phê sang thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống.

Thủy sản thích ứng tốt với "zero Covid"

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,6 tỉ USD, tăng tới hơn 44,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.

Hàng trong nước ế ẩm, rau quả nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 562,1 triệu USD rau quả, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1 tỷ USD với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.

Thị trường Trung Quốc và Mỹ là động lực chính cho xuất khẩu thuỷ sản quý II

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục mang về trên 1 tỷ USD với mức tăng trưởng mạnh mẽ 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%

Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.