Mô hình trồng dừa xiêm lùn lãi lớn

Mô hình trồng dừa xiêm lùn bán giống của ông Nguyễn Văn Hom, ngụ ấp Hòa Thành, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) với quy mô 60 cây dừa xiêm lùn trồng trên 2000m2 đất xung quanh ao cá mang đến thu nhập trên 70 triệu đồng/năm.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã có nhiều bà con nông dân mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

nn329-1650299757348-16502997577232011559594.jpg

Chỉ có 60 cây dừa xiêm lùn mà mỗi năm ông Nguyễn Văn Hom, ấp Hòa Thành, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An lãi 70 triệu đồng.

Nhiều bà con đã ựa chọn các giống cây trồng phù hợp thổ nhưỡng, năng suất ổn định và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Trong các mô hình đó, có mô hình trồng dừa xiêm lùn bán giống của ông Nguyễn Văn Hom, ngụ ấp Hòa Thành, xã Hòa Bình Thạnh với quy mô 60 cây dừa xiêm lùn trồng trên 2000m2 đất xung quanh ao cá mang đến thu nhập trên 70 triệu đồng/năm.

Theo ông Nguyễn Văn Hom cho biết: “Trồng giống dừa xiêm lùn trên 2 năm là thu hoạch trái. Hiện tại gia đình tôi chỉ bán dừa xiêm giống không bán trái. Giá bán dừa xiêm giống 40.000 đồng/trái và nhu cầu bà con đặt số lượng không đủ giao...".

Bình quân, 1 cây dừa xiêm lùn cho từ 25 đến 30 trái mỗi năm, số tiền bán dừa giống của gia đình ông Hom thu về không hề nhỏ.

Với thu nhập hiện tại từ mô hình trồng dừa xiêm lùn bán giống của gia đình ông Nguyễn Văn Hom đã cho thấy thành công bước đầu cho những nông dân dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cây trồng phù hợp để tăng giá trị sản xuất mang lại thu nhập ổn định cho gia đình. 

Mô hình trồng dừa xiêm lùn góp phần cùng với các ngành chức năng của địa phương đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập và cải thiện mức sống cho người dân trên địa bàn.

 

Bình luận

Trồng cà tím Nhật Bản công nghệ cao, lãi nửa tỉ đồng/ha/năm

Mô hình trồng cà tím áp dụng công nghệ cao để xuất khẩu sang Nhật Bản trung bình năng suất khoảng 110 - 120 tấn/ha/năm, cho thu nhập 485 - 540 triệu đồng/ha/năm.

Dừa xiêm, xoài cát làm giàu cho người dân xứ cát

Từ một vùng đất cát bạc màu, hiệu quả thấp, cây dừa xiêm và xoài cát đang dần phủ xanh đất Phù Cát (Bình Định), làm giàu cho nông dân.

Sưu tầm, nhân nuôi giống gà đen bản địa quý của Bắc Kạn

Anh Tú đến từng bản xa xôi ở huyện Chợ Đồn để tìm và chọn lọc những cá thể gà đen có đặc điểm, kiểu hình tốt nhất đem về chăm sóc và nhân giống...

Nam Định: Thành công từ mô hình nuôi cá trắm đen bằng thức ăn công nghiệp

Nhờ kiên trì, chịu khó học hỏi, không chịu lùi bước trước khó khăn, nông dân Trần Thanh Năm, xóm 11, xã Xuân Vinh (Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã thành công với mô hình nuôi cá trắm đen bằng thức ăn công nghiệp.

Nuôi trồng đặc sản, nông dân dễ giàu

Các mô hình nuôi trồng cây, con đặc sản cho thấy, nông sản dễ dàng tìm đầu ra, nông dân dễ làm giàu và luôn có thu nhập ổn định ở mức cao...

Sở hữu giống tre lạ cho măng bốn mùa, lão nông kiếm tiền triệu mỗi ngày

Giống tre ông Cua trồng rất lạ, cho măng quanh năm, kể cả tháng hạn. Tận dụng điểm ưu việt này, ông canh tác măng mùa nghịch, bán được 35.000-40.000 đồng/kg, đút túi tiền triệu mỗi ngày

Khánh Hòa: Từ tay trắng, thành tỷ phú sầu riêng từ vốn vay ngân hàng

Nhiều nông dân huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) từ tay trắng đã trở thành triệu phú, tỷ phú nhờ mạnh dạn sử dụng nguồn vốn của Agribank.

Trên nuôi ếch, dưới nuôi cá rô đồng, cá trê, anh nông dân Hải Dương lãi lớn

Bằng cách thiết kế sàn lưới, cọc tre để nuôi ếch bên trên mặt ao nuôi cá, anh Trần Văn Vinh ở xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hài Dương) đã có nguồn thu hoạch “kép” trên cùng một diện tích ao nuôi thủy sản.

Nông dân Hậu Giang nuôi rắn ri voi trong nhà lầu cho thu nhập cao

Rắn ri voi thường được bà con huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang nơi đây nuôi trong vèo, ao, mương, xô chậu hay bể xi măng. Tuy nhiên gần đây có một hộ dân đã đem loài vật này nuôi trong lồng kính đặt trên tầng 3 ngôi nhà đang ở và mô hình này đã mang lại

Trà Vinh: Nuôi cá bông lau là cá đặc sản có giá trị kinh tế cao

Đó là mô hình nuôi cá bông lau của ông Lâm Văn Binh ở ấp Giồng Bàng, xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Cá bông lau là một trong những loài cá đặc sản ham bơi lội ở các sông lớn ở ĐBSCL.