Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

n2.png

Lãnh đạo Công ty Cổ phần XNK Thuỷ sản Bến Tre giới thiệu sản phẩm nghêu với người mua hàng đến từ Italia.

Tham gia Hội chợ triển lãm Thủy sản toàn cầu là hoạt động trong nằm trong khuôn khổ hợp phần xúc tiến kinh doanh và phát triển thị trường của Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu, tre ở Việt Nam (SCBV)” do Liên minh châu Âu tài trợ, Oxfam Việt Nam phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Tham gia Hội chợ lần này có 3 doanh nghiệp đầu ngành thủy sản Việt Nam gồm: Công ty Cổ phần Thuỷ sản Gò Đàng (GODACO), Công ty Cổ phần Thuỷ sản Bến Tre (BESEACO) và Công ty Cổ phần XNK Thuỷ sản Bến Tre (AQUATEX).

Trong đó, điểm nhấn gân ấn tượng nhất là gian hàng trưng bày sản phẩm nghêu Việt Nam tại Hall 4B501 được thiết kế nổi bật, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà nhập khẩu, phân phối nghêu đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tính đến ngày 28/4, sau 2 ngày tham gia triển lãm, gian hàng nghêu của Việt Nam đã có gần 100 nhà nhập khẩu, phân phối tới thăm quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác. Các đối tác chủ yếu đến từ Tây Ban Nha, Italia, Pháp, Mỹ, Bồ Đào Nha, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, UAE, Hàn Quốc, Ai Cập, Israel, Séc, Đan Mạch….

Một số nhà mua hàng châu Âu chia sẻ, bản thân họ rất bất ngờ và không hề hay biết rằng, các doanh nghiệp GODACO, AQUATEX, BESEACO của Việt Nam có thể xuất khẩu trực tiếp được sản phẩm nghêu và thủy sản sang thị trường EU, bởi 20 năm nay họ đều phải mua sản phẩm nghêu của Việt Nam qua công ty trung gian. Vì vậy, các đối tác quốc tế cảm thấy rất may mắn khi được kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất thủy sản của Việt Nam ngay giữa lòng châu Âu.

n1.png


Đại diện Công ty Cổ phần Thuỷ sản Gò Đàng (GODACO) tiếp đón đoàn khách đến từ Bồ Đào Nha.

Tại hội chợ, nhiều thoả thuận mua bán đã được ký kết ngay tại gian hàng triển lãm, đây là tín hiệu đáng mừng để mở rộng thị trường nghêu Việt Nam sang châu Âu thời gian tới, sau thời gian dài gặp nhiều khó khăn trong xuất khẩu do đại dịch Covid-19.

Nghêu vùng ven biển 3 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang của Việt Nam đang có ưu thế rất lớn về uy tín, chất lượng,  đặc biệt nghêu ở Bến Tre đã được cấp chứng nhận quốc tế MSC.

Hiện nay, nghêu thịt tại các tỉnh này được đánh giá cao về hương vị, dinh dưỡng, có ruột trắng, thịt dày và là sản phẩm được yêu thích tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Châu Âu hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất, chiếm hơn 70% tổng sản lượng xuất khẩu nghêu của Việt Nam, tiếp theo sau là Mỹ, Singapore và Nhật Bản.

 

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.

Cây gai xanh, hướng chuyển đổi cây trồng mới cho Nghệ An

Qua trồng thử nghiệm tại Nghệ An cho thấy cây gai xanh sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất cao và thu nhập cao hơn với nhiều loại cây trồng khác hiện nay.