Gạo ST25 lúa – tôm có mặt khắp hệ thống Vinmart và Vinmart+

"Gạo ngon nhất thế giới" ST25 do Vinaseed sản xuất trên hệ sinh thái lúa - tôm được phân phối khắp hệ thống Vinmart và Vinmart + với mức giá ưu đãi 50% đến 31/1.

g1.jpeg

Sản phẩm gạo ST25 đang được bán tại Vinmart và Vinmart+.

Đại diện Vinaseed (Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam) cho biết: “Mức ưu đãi 50% như món quà gửi đến người tiêu dùng nhân dịp ra mắt thương hiệu gạo ST25 lúa - tôm”.

ST25 là thành quả nghiên cứu, lao động kéo dài gần 30 năm của Anh hùng lao động - kỹ sư Hồ Quang Cua cùng các cộng sự. Chia sẻ về những ưu điểm nổi bật của gạo ST25, tác giả Hồ Quang Cua khẳng định: “ST25 là loại gạo ngon về phẩm chất và đẹp về ngoại hình. Khi nói đến gạo ngon thì phải cảm nhận bằng ngũ quan. Đầu tiên là dùng mắt để nhìn, hạt gạo dài, trắng và trong. Khi ngửi phải thơm, ăn thì mềm, có vị ngọt. Hạt gạo ST25 khi nấu lên không bị bể bụng mà chỉ dãn dài ra, ăn cơm rất dẻo và thơm, ngay cả khi để nguội cơm vẫn ngon, không bị cứng”.

g2.jpeg

Gạo ST25 sản xuất từ hệ sinh thái lúa - tôm của Vinaseed.

Sản phẩn gạo ST25 lúa - tôm vừa được Vinaseed đưa ra thị trường là kết quả hợp tác giữa nhà sản xuất uy tín này với tác giả Hồ Quang Cua. Theo đó, giống lúa ST25 thuần chủng được sản xuất tại vùng sinh thái lúa - tôm. Đây là mô hình cộng sinh đặc biệt trong sản xuất lúa và nuôi tôm tại các tỉnh ven biển Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Ưu điểm của mô hình canh tác này là người nông dân chỉ cần bón một lượng phân nhỏ đã có thể đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của cây lúa, một phần dinh dưỡng tới từ chất thải hữu cơ dưới đáy ao sau khi thu hoạch tôm. Gạo ST25 lúa - tôm của Vinaseed nhờ vậy thêm đậm đà, giữ được hương thơm tự nhiên và hoàn toàn sạch.

g3.jpeg

Hệ sinh thái lúa - tôm, chuỗi giá trị mới của Vinaseed.

Gạo ST25 lúa - tôm của Vinaseed còn một ưu điểm nổi bật khác là được sản xuất theo một quy trình khép kín "từ đồng ruộng tới bàn ăn". Sau khi thu hoạch từ đồng ruộng, lúa được Vinaseed vận chuyển ngay về nhà máy để chế biến, xay xát và đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản. Đây cũng là trung tâm công nghệ chế biến hạt giống và nông sản đạt chứng nhận FSSC 22000 và được cấp chứng nhận bởi tổ chức Bureau Veritas. Đặc biệt, toàn bộ quy trình sản xuất gạo ST25 của Vinaseed được quản lý theo quy trình sản xuất 4.0 của Agritast (Israrel) và phần mềm truy xuất nguồn gốc Farm Record từ Nhật Bản.

Việc Vinaseed đạt được thỏa thuận với tác giả giống lúa ST25 để sản xuất và đưa gạo ngon nhất ra thị trường thông qua các kênh phân phối chính thức như Vinmart và Vinmart+ là một bước tiến trong việc bảo vệ thương hiệu ST25 và củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với gạo Việt Nam.

Nguồn: https://nongsanviet.nongnghiep.vn/gao-st25-lua-tom-co-mat-khap-he-thong-vinmart-va-vinmart-d282288.html

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.