Nhập khẩu thịt lợn vào Trung Quốc sẽ tăng trở lại trong năm nay

Năm 2021, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc giảm do sản lượng trong nước tăng cao. Tuy nhiên nhiều khả năng Trung Quốc sẽ tăng nhập thịt lợn trở lại trong năm nay.

thit-lon-2-173905_194-162332_470.jpeg

Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc dự báo sẽ tăng trở lại trong năm nay. Ảnh: TL.

Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, sản lượng thịt lợn của Trung Quốc sẽ giảm trong năm nay vì ngành chăn nuôi lợn nước này điều chỉnh để đáp ứng lại sự thay đổi nhanh chóng của các điều kiện môi trường, trong khi giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao.

Trong khi đó, Chính phủ Trung Quốc cũng không khuyến khích các hộ nuôi vừa và nhỏ, còn các công ty có vốn hóa lớn sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi.

Năm 2021, việc giết mổ nhiều đã làm tăng sản lượng thịt lợn và dự trữ thịt lợn đông lạnh ở Trung Quốc, nhưng nhu cầu tiêu dùng trong mùa thu và mùa đông tại nước này cao hơn sẽ làm cạn kiệt nguồn dự trữ thịt lợn đông lạnh.

Vì thế, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng vào năm 2022 khi nguồn cung thịt lợn giảm.

Cụ thể, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc dự báo đạt gần 4,8 triệu tấn trong năm 2022, tăng gần 6%, sau khi giảm nhập khẩu trong năm 2021 do sản lượng thịt lợn tăng và giá giảm.

11 tháng năm 2021, Trung Quốc đã nhập khẩu 3,54 triệu tấn thịt lợn, trị giá 9,82 tỷ USD, giảm 8,7% về lượng và giảm 5,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trung Quốc chủ yếu nhập khẩu thịt lợn từ Brazil, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Mỹ, Canada ... Trong đó, Tây Ban Nha là thị trường cung cấp thịt lợn lớn nhất cho Trung Quốc, chiếm 30,8% tổng trị giá nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc, với 3,02 tỷ USD, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm 2020.

 

Bình luận

Tôm rộng đường sang thị trường Trung Quốc

Trong khi nhiều nông sản xuất sang Trung Quốc đang gặp khó do chính sách "Zero Covid" của nước bạn thì xuất khẩu tôm lại tăng rất mạnh.

Đẩy mạnh xuất khẩu trà và cà phê sang thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống.

Thủy sản thích ứng tốt với "zero Covid"

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,6 tỉ USD, tăng tới hơn 44,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.

Hàng trong nước ế ẩm, rau quả nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 562,1 triệu USD rau quả, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1 tỷ USD với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.

Thị trường Trung Quốc và Mỹ là động lực chính cho xuất khẩu thuỷ sản quý II

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục mang về trên 1 tỷ USD với mức tăng trưởng mạnh mẽ 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%

Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.