Quả bơ Việt Nam chính thức 'đổ bộ' vào thị trường Australia

Ngày 11/1, ba tấn quả bơ đông lạnh, giống booth 7 từ vùng Tây Nguyên của Việt Nam, đã chính thức được phân phối ra thị trường Australia, đánh dấu bước tiến mới trong tiến trình xây dựng thương hiệu và thị trường cho trái bơ Việt Nam trên trường quốc tế.

untitled.png

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, lô hàng lần này do công ty Ưu Đàm Việt Nam xuất khẩu và phân phối. Thông tin từ đại diện công ty cho biết toàn bộ lô hàng đã được các đại lý đặt mua hết và dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 7 AUD/kg (tương đương 120.000 đồng/kg).

Việc đưa quả bơ Việt Nam vào "xứ Chuột túi" đã được Thương vụ Việt Nam tại Australia thực hiện tiếp thị và nghiên cứu cách thức tiếp cận thị trường từ năm 2020. Đại diện của Thương vụ cho biết Australia hiện vẫn chưa cấp phép nhập khẩu quả bơ tươi cho Việt Nam.  

Bên cạnh đó, quốc gia lớn nhất châu Đại dương được mệnh danh là cường quốc sản xuất trái bơ, với sản lượng năm 2019-2020 đạt hơn 87,5 nghìn tấn, đem lại doanh thu hơn 450 triệu AUD.

Mặc dù vậy, Thương vụ nhận định tiềm năng để xuất khẩu trái bơ của Việt Nam vào Australia là rất lớn, có thể cạnh tranh được về giá và chất lượng. Để mở đường cho quả bơ Việt Nam, Thương vụ đã phối hợp với các doanh nghiệp nỗ lực đưa quả bơ đông lạnh vào Australia, bước đầu thu được nhiều tín hiệu tốt.

Trước đó, vào ngày 6/1, Thương vụ cũng đã tổ chức lễ phát động xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam tại Australia. Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Phạm Thị Thúy Nga chia sẻ, về chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ đi từ hệ thống nhà hàng, lan tỏa ra thị trường.

Bà Phạm Thị Thúy Nga nói qua đánh giá của các nhà hàng có tiêu dùng quả bơ ở Australia, bà tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ sớm chiếm thị phần, nhờ ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng.

Bà Phạm Thị Thúy Nga nhấn mạnh, mặc dù, dự kiến việc xuất khẩu quả bơ Việt Nam vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm cơ hội là rất lớn, vì các giống bơ nổi tiếng của Việt Nam sở hữu lợi thế cạnh tranh cao.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện chương trình xúc tiến xây dựng thương hiệu và thúc đẩy xuất khẩu quả bơ đông lạnh vào Australia.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tặng thưởng 01 vé khứ hồi, chặng bay quốc tế Australia -Việt Nam, cho khách hàng may mắn mua quả bơ Việt Nam tại Australia (không phân biệt thương hiệu) từ ngày 6/1/2022 đến ngày 31/1/2022. Ngoài ra, 20 khách hàng may mắn khác cũng sẽ được tặng các phần quà Tết. Khách mua hàng chỉ cần chụp hóa đơn và hình ảnh sản phẩm gửi về email: vntrade@bigpond.net.au để tham gia bốc thăm, trúng thưởng.

Nguồn: Theo báo Tin tức

Bình luận

Tôm rộng đường sang thị trường Trung Quốc

Trong khi nhiều nông sản xuất sang Trung Quốc đang gặp khó do chính sách "Zero Covid" của nước bạn thì xuất khẩu tôm lại tăng rất mạnh.

Đẩy mạnh xuất khẩu trà và cà phê sang thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống.

Thủy sản thích ứng tốt với "zero Covid"

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,6 tỉ USD, tăng tới hơn 44,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.

Hàng trong nước ế ẩm, rau quả nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 562,1 triệu USD rau quả, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1 tỷ USD với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.

Thị trường Trung Quốc và Mỹ là động lực chính cho xuất khẩu thuỷ sản quý II

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục mang về trên 1 tỷ USD với mức tăng trưởng mạnh mẽ 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%

Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.