Rau củ ăn ngay tại vườn - định nghĩa nông sản sạch từ WinEco

Không chỉ cung cấp nguồn nông sản chất lượng cao ra thị trường, thương hiệu WinEco còn thay đổi quan niệm về rau sạch của người tiêu dùng Việt Nam.

Chinh phục giới nội trợ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM bằng sự đầu tư bài bản, quy mô hiện đại, khép kín cùng quy trình kiểm soát khắt khe, WinEco khiến người tiêu dùng có quan điểm khác về rau củ quả sạch.

Với Hà Minh (35 tuổi, TP.HCM), sạch là một tính từ khó hình dung và rau sạch là những sản phẩm được trồng tại ban công hay vườn nhà, tự tay chăm sóc. Thế nhưng, sau chuyến tham quan nông trường WinEco tại Long Thành, Đồng Nai, Minh đã thay đổi khái niệm về rau sạch.

Rau củ quả tại WinEco có thể ăn được ngay tại vườn, điều không phải nông trại rau sạch nào cũng có thể làm được. Tại đây, Hà Minh và đoàn tham quan được các kỹ thuật viên nhổ vài cây rau mầm ăn thử để kiểm nghiệm độ sạch, giòn và tươi.

Nông trường WinEco giống như một nhà máy có đầy đủ quy trình sản xuất hiện đại. Đây là một trong những nông trường lớn Đồng Nai với tổng diện tích 83,9 ha, trong đó có hơn 79 ha được đầu tư xây dựng nhà kính, nhà màng công nghệ cao, cánh đồng mẫu lớn và ứng dụng cơ giới hóa, tự động hóa.

wineco_1.jpg

 Rau sạch WinEco có thể ăn ngay tại nông trường.

Với định hướng áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo chuẩn VietGAP, WinEco chọn 3 đối tác Netafim (Israel), Kubota (Nhật Bản) và Teshuva Agricultural Projects - TAP (Israel) để nhập khẩu công nghệ sản xuất nông sản sạch, tổng trị giá trên 1.000 tỷ đồng.

Xu hướng trồng rau và trái cây trong nhà kính ngày càng phát triển tại Việt Nam bởi công nghệ này giúp người nông dân kiểm soát môi trường, nhiệt độ, mở rộng mùa vụ trồng trọt và bảo vệ cây trồng khỏi những thay đổi bất thường của thời tiết.

Không phải tất cả rau trồng trong nhà kính đều tốt. Phần lớn nhà kính trồng nhiều loại rau xanh như rau ăn sống, rau chân vịt, các loại cây thân leo như dưa chuột, bí, rau mùi... Điểm chung của các loại rau này là thu hoạch ngắn ngày. Một cây xà lách lolo xanh có chu trình từ khi gieo hạt đến thu hoạch tại nông trường của WinEco mất khoảng 45 ngày.

“Trồng rau trong nhà kính sẽ hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Rau được bảo vệ, không bị tác động nhiều bởi thời tiết. Đồng thời với hệ thống nhà màng tiên tiến, côn trùng không vào được khu vực canh tác”, một kỹ thuật viên tại nông trường chia sẻ.

Ngoài ra, việc trồng rau sạch trong nhà kính tại WinEo còn giúp ổn định sản lượng, giá cả tới tay người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo chất lượng cao.

wineco_2.jpg

 Nông trường WinEco ứng dụng hệ thống công nghệ canh tác kỹ thuật cao từ các nước tiên tiến trên thế giới.

Rau mầm và rau thủy canh tại WinEco được trồng theo tiêu chuẩn cao cấp với nước tưới đạt chuẩn sinh hoạt theo quy định của Bộ Y tế. Bằng công nghệ thủy canh và tỷ lệ dinh dưỡng được cân đối bởi các chuyên gia Israel, hệ thống này sẽ cung cấp nước tới tận rễ cây, tối ưu quá trình sinh trưởng.

Không chỉ khắt khe trong quy trình sản xuất, để giữ rau mầm luôn tươi ngon, các loại rau tại WinEco thường được thu hoạch vào sáng sớm. Rau được loại bỏ lá úa và giá thể nhưng không rửa bằng nước để tránh dập lá, nhanh hỏng. Sau đó, rau được đóng gói theo đúng tiêu chuẩn và chuyển kho lạnh bảo quản trước khi mang đi tiêu thụ.

wineco_3.jpg

WinEco trợ giá rau củ quả sạch tới 50% cho người tiêu dùng cả nước.

Không những áp dụng công nghệ của Israel, WinEco còn triển khai công nghệ hiện đại và khép kín của Hàn Quốc để sản xuất các loại nấm đùi gà, nấm ngọc châm. Đây là nhóm thực phẩm được nhiều chị em nội trợ yêu thích. Tương tự rau mầm, nguồn nước để trồng nấm cũng đạt chuẩn nước ăn uống theo quy định của Bộ Y tế, không sử dụng hóa chất trong chăm sóc và bảo quản.

Rau sạch WinEco đã có mặt tại 123 siêu thị và hơn 2.600 cửa hàng tiện lợi WinMart trên cả nước. Người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm qua hệ thống phân phối độc quyền tại WinMart, WinMart+. Ngoài ra, người dùng có thể mua rau sạch WinEco tại website WinMart, hotline đi chợ hộ của WinMart, WinMart+ 0247106686 hoặc sàn Lazada. Độc giả quan tâm tham khảo thêm thông tin chi tiết thêm tại fanpage facebook.com/sieuthiwinmart.

 

Bình luận

Lộ diện giải pháp Smart Farm từ Rạng Đông

Phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, đổi mới khoa học – công nghệ được coi là một trong những giải pháp mang tính then chốt trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Cú hích chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp ở xứ trà

Chính quyền tỉnh Thái Nguyên ưu tiên ứng dụng chuyển đổi số để tạo ra đột phá trong lĩnh vực phát triển kinh tế nông nghiệp.

Đam mê nông nghiệp thuận tự nhiên

Sản xuất hoàn toàn thuận theo tự nhiên, không sử dụng bất kỳ hóa chất nào trong canh tác, sản phẩm của công ty do anh Ngọc làm giám đốc đã khẳng định chỗ đứng.

Sao Mai Super Feed nâng tầm chất lượng cá tra

Hơn 5 năm tham gia ngành hàng thức ăn thủy sản (TATS), Sao Mai Super Feed có mặt trên thị trường, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và giá thành phù hợp.

“Cú huých” cho ngành gỗ từ logistics

Bên cạnh những mặt tích cực đang tạo cơ hội rất lớn cho ngành công nghiệp gỗ là những khó khăn, thách thức đan xen. Ðó là, giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao, nhất là chi phí vận chuyển, logistics tăng liên tục thời gian qua, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu

Dâu tây, cà chua, rau thủy canh... 'đón' khách

Với cách làm riêng, khu du lịch canh nông của gia đình ông Trần Huy Đường ở Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch.

Sản xuất nông nghiệp chủ động vượt thách thức

Trong 3 tháng đầu năm 2022, sản xuất nông nghiệp cả nước tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức khi giá vật tư nông nghiệp tăng cao và dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, gây khó khăn cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Ngành nông nghiệp Gia Lai mang về lợi nhuận hơn 30.000 tỉ đồng

Ngày 17.4, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho hay, ngành chức năng đang đẩy mạnh xây dựng chỉ dẫn địa lý để dễ dàng trong xuất khẩu ra thị trường Châu Âu theo Hiệp định EVFTA và bảo vệ sản phẩm của địa phương.

Tập đoàn Tân Long với mục tiêu 1 triệu tấn gạo chất lượng cao

Tập đoàn Tân Long xác định hợp tác xã là mắt xích đặc biệt quan trọng trong chuỗi giá trị lúa gạo nhằm giảm các khâu trung gian, tăng lợi ích cho nông dân.

Công nghệ - sức bật cho đam mê nông nghiệp: Đầu tư nhiều, gặt hái lớn

Mỗi năm, Unifarm chi số tiền khoảng 3% tổng doanh thu để đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ. Và thành quả thu được cũng tương xứng.