Xuất khẩu 20.000 tấn đậu đỏ sang Nhật Bản trong 5 năm tới

Thỏa thuận đặt ra mục tiêu xuất khẩu 20.000 tấn đậu đỏ và sản phẩm chế biến từ đậu đỏ từ Việt Nam sang Nhật Bản trong vòng 5 năm tới.

z2965156310710_117f719cf246798e1e8c9f4f4210850c-093941_565.jpg

Công ty Mia Group và Công ty Endo Seian ký thoả thuận hợp tác dài hạn để xuất khẩu đậu đỏ và các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ sang Nhật Bản. Ảnh: Mia Group.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 25/11, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản "Việt Nam - Nhật Bản nâng tầm quan hệ cùng phát triển" diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản, Công ty Mia Group (Việt Nam) và Công ty Endo Seian (Nhật Bản) đã ký thoả thuận hợp tác dài hạn để xuất khẩu đậu đỏ và các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ sang Nhật Bản.

Theo thoả thuận, hai bên sẽ hợp tác phát triển vùng trồng đậu đỏ theo quy trình trồng trọt hữu cơ của Nhật Bản và xây dựng cơ sở chế biến đậu đỏ tại Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Nhật Bản để xuất khẩu sang Nhật Bản với mục tiêu xuất khẩu 20.000 tấn đậu đỏ và sản phẩm chế biến từ đậu đỏ từ Việt Nam sang Nhật Bản trong vòng 5 năm tới, sản lượng xuất khẩu có thể tăng lên tuỳ theo khả năng đáp ứng của phía Việt Nam.

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Chủ tịch HĐQT Mia Group, chia sẻ: “Thoả thuận ngày hôm nay là bước đi tiếp theo của Mia Group thực hiện mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường, ứng dụng nông nghiệp thông minh, hữu cơ và tìm đầu ra ổn định cho nông sản của Việt Nam”.

Còn ông Shinichi Endo, Tổng Giám đốc Công ty Endo Seian, cho biết: “Nhu cầu đậu đỏ tại Nhật Bản rất lớn nhưng yêu cầu chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng rất cao. Hợp tác với Mia Group không chỉ là xuất nhập khẩu đơn thuần, chúng tôi sẽ cùng với Mia Group để đảm bảo quy trình trồng trọt và chế biến đáp ứng các yêu cầu chất lượng khắt khe của Nhật Bản, từ đó sẽ nhân rộng mô hình hợp tác này đem lại lợi ích cho cả hai bên”.

Công ty Endo Seian có hơn 70 năm kinh nghiệm kinh doanh nông sản, chuyên thu mua, nhập khẩu, chế biến các loại nông sản, đặc biệt là đậu đỏ để phân phối và phục vụ thị trường Nhật Bản và cũng là đối tác với các chuỗi siêu thị tiện lợi lớn tại Nhật như: 7-eleven, Circle K… Mục tiêu của Endo Seian là xây dựng được vùng trồng hữu cơ, bền vững, đạt chất lượng cao để phát triển các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ tại Việt Nam, cung cấp cho thị trường Nhật Bản.

dau-do-1-1024x672-094202_639.jpg

Hai bên sẽ hợp tác phát triển vùng trồng đậu đỏ theo quy trình trồng trọt hữu cơ của Nhật Bản và xây dựng cơ sở chế biến đậu đỏ tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Công ty Mia Group chuyên kinh doanh, xuất nhập khẩu, phân phối các sản phẩm nông nghiệp, trái cây, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực trái cây. 

Bình luận

Tôm rộng đường sang thị trường Trung Quốc

Trong khi nhiều nông sản xuất sang Trung Quốc đang gặp khó do chính sách "Zero Covid" của nước bạn thì xuất khẩu tôm lại tăng rất mạnh.

Đẩy mạnh xuất khẩu trà và cà phê sang thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống.

Thủy sản thích ứng tốt với "zero Covid"

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,6 tỉ USD, tăng tới hơn 44,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.

Hàng trong nước ế ẩm, rau quả nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 562,1 triệu USD rau quả, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1 tỷ USD với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.

Thị trường Trung Quốc và Mỹ là động lực chính cho xuất khẩu thuỷ sản quý II

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục mang về trên 1 tỷ USD với mức tăng trưởng mạnh mẽ 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%

Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.