Xuất nhập khẩu vượt 81 tỉ USD

Ngày 24.2, phía Tổng cục Hải quan đã có công bố về thống kê sơ bộ tình hình xuất nhập khẩu hàng hoá trong nửa đầu tháng 2.2022.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 của tháng 2 năm 2022 (từ ngày 1 đến ngày 15.2) đạt 21,41 tỉ USD, giảm 33,8% so với nửa cuối tháng 1, do rơi vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Kết quả trên đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15.2 đạt 81,69 tỉ USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 56,91 tỉ USD, tăng 6,9%; trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước đạt 24,78 tỉ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021.

image0021.jpeg

Trị giá xuất khẩu của một số nhóm hàng lớn lũy kế từ đầu năm đến 15.2 và cùng kỳ năm 2021. Ảnh: Tổng cục Hải quan.

Về xuất khẩu, tổng trị giá hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 2.2022 đạt 8,75 tỉ USD. Số liệu này giảm so với nửa cuối tháng một ở một số nhóm ngành như dệt may; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng; điện thoại các loại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện,...

Như vậy tính từ đầu năm, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 39,58 tỉ USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Về nhập khẩu, tổng trị giá hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 2.2022 đạt 12,66 tỉ USD, giảm 13,6% so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 1.2022.

Về nhập khẩu, cơ quan hải quan ghi nhận, tổng trị giá hàng hoá trong kỳ 1 tháng 2 đạt 12,66 tỉ USD, giảm 13,6% so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 1

Như vậy, tính đến hết 15.2, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 42,11 tỉ USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.

 

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

Tôm rộng đường sang thị trường Trung Quốc

Trong khi nhiều nông sản xuất sang Trung Quốc đang gặp khó do chính sách "Zero Covid" của nước bạn thì xuất khẩu tôm lại tăng rất mạnh.

Đẩy mạnh xuất khẩu trà và cà phê sang thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống.

Thủy sản thích ứng tốt với "zero Covid"

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,6 tỉ USD, tăng tới hơn 44,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.

Hàng trong nước ế ẩm, rau quả nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 562,1 triệu USD rau quả, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1 tỷ USD với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.

Thị trường Trung Quốc và Mỹ là động lực chính cho xuất khẩu thuỷ sản quý II

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tháng 4/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục mang về trên 1 tỷ USD với mức tăng trưởng mạnh mẽ 41% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%

Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.