Chủ động xây dựng kế hoạch tiêu thụ nông sản 3 tháng cuối năm

Phát huy thành quả từ việc tổ chức kết nối cung cầu, trong 3 tháng cuối năm 2021, Sở NN-PTNT Tây Ninh chủ động xây dựng kế hoạch tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh, thời gian qua, Sở đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và kết nối tiêu thụ nông, lâm, thủy sản trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Sau khi thành lập, bên cạnh kênh tiêu thụ truyền thống, Tổ kết nối với bếp ăn của các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để cung cấp sản phẩm; kết nối với các chuỗi cung ứng, hệ thống các siêu thị, bách hóa, các cơ sở thu mua, chế biến, sàn thương mại điện tử, hướng tới phát triển đa dạng các phương thức tiêu thụ nông sản.

chu-dong-xay-dung-ke-hoach-tieu-thu-nong-san-3-thang-cuoi-nam-142225_935.jpg

Cánh đồng lúa tại Tây Ninh. Ảnh: Tr.Trung.

Theo đó, thông qua Tổ, tính từ ngày 30/7/2021 đến nay đã hỗ trợ tiêu thụ trên 1.000 tấn rau, củ; trên 1.750 tấn trái cây; 30.604 tấn lúa; 1.200.000 con gà thịt và 320.000 quả trứng… Tình hình ùn ứ nông sản cơ bản được giải quyết.

Trong 3 tháng cuối năm 2021, dự kiến sản lượng lúa của Tây Ninh khoảng 160.000 tấn; rau, củ quả 80.000 tấn; trái cây 40.000 tấn; tổng sản lượng thịt cung ứng 24.115 tấn; sản lượng trứng 119 triệu quả; sản lượng thuỷ sản 3.530 tấn…Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, có khả năng tiếp tục kéo dài, Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh cũng đặt ra các giải pháp tùy theo diễn biến dịch Coid-19.

chu-dong-xay-dung-ke-hoach-tieu-thu-nong-san-3-thang-cuoi-nam-142319_647.jpg

Nuôi heo khép kín, an toàn dịch bệnh tại Tây Ninh. Ảnh: Tr.Trung.

Theo đó, bên cạnh duy trì hoạt động Ban chỉ đạo, Tổ công tác hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và kết nối tiêu thụ nông, lâm, thủy sản, Sở chủ động phối hợp các kênh phân phối, Hiệp hội ngành hàng để thúc đẩy tiêu thụ nông sản; Nâng cao chất lượng cổng thông tin điện tử thành phần của Sở, tổ chức thông tin, tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện giám sát an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh trên sản phẩm nông sản.  

Sở cũng đẩy mạnh xây dựng các chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn giữa tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất ban đầu như: trồng trọt, chăn nuôi, thu hoạch, đánh bắt, khai thác đến cơ sở sơ chế, giết mổ, chế biến, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hợp tác, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn…

 

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.