Đặc sản bơ Tây Nguyên về Đà Nẵng giảm giá sốc

Bơ booth, đặc sản của Tây Nguyên đang được bán ở Đà Nẵng với giá 15.000- 0.000 đồng/kg, bằng một nửa giá đầu mùa. Mức giá này giảm 4 lần so với năm ngoái.

242298300_3799999336.jpg

Đặc sản bơ Tây Nguyên về Đà Nẵng giảm giá sốc chỉ 15.000 đồng/kg. Ảnh: TT

Sau những ngày giãn cách, một số vùng xanh tại Đà Nẵng, người dân được phép đi chợ mua hàng trực tiếp. Nhiều người bất ngờ khi giá của một số nông sản, đặc biệt là trái cây đang có mức rẻ bất ngờ.

Chị Phạm Lan - người dân quận Sơn Trà, Đà Nẵng - cho hay: “Mặc dù hôm nay là ngày rằm, thời điểm người dân có nhu cầu mua trái cây để thờ cúng nhiều nhưng bơ booth chỉ có giá 20.000 đồng/kg. Có nơi bán nhỉnh hơn 25.000 đồng/kg. Riêng các siêu thị trái cây sạch thì có giá 40.000 đồng/kg với trái to hơn.

Đây là lần đầu tôi mua được loại bơ này với giá rẻ như vậy. Vì thường bơ booth những năm qua là đặc sản Tây Nguyên chuyển về nên giá phải từ 70.000-80.000 đồng/kg. Bơ sáp mới có giá rẻ hơn nhưng nay thì từ chợ đến siêu thị đều nhập hàng bơ booth mà giá quá rẻ”.

241410265_9585838913.jpg

 Bơ booth đang được rao bán với giá rẻ nhất từ trước đến nay. Ảnh: TT

Trong khi đó, anh Minh Hoàng - một người dân khác trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng - còn cho hay, ở một số vựa trái cây bán sỉ, loại bơ booth đặc sản này đang được rao bán với mức giá 15.000 đồng/kg nếu mua trên 5kg.

Trao đổi về mức giá này, anh Hoàng nói rằng: “Những tháng qua đang là vụ thu hoạch bơ, sầu riêng, xoài... đặc sản của các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên do dịch bệnh và các thành phố thực hiện giãn cách, hàng hoá không lưu thông được nên nhiều thương lái không thu mua. Nhà vườn phải giảm giá bơ xuống thấp.

Tôi được biết, giá bơ booth này nếu thu mua tại vườn chỉ từ 5.000-7.000 đồng/kg. Vì vậy, khi về đến các tỉnh, cộng giá vận chuyển thì bán mức giá 15.000-20.000 đồng/kg là người bán đã có lãi”.

Anh Hoàng cho biết thêm, giá sầu riêng tại các tỉnh Tây Nguyên cũng đang giảm mạnh nhưng việc vận chuyển, tiêu thụ khó hơn bơ.

Không riêng gì nông sản Tây Nguyên, chị Nguyễn Chi - chủ nhiệm một câu lạc bộ thiện nguyện tại Đà Nẵng - chia sẻ, thời gian qua, nhóm nhận được nhiều tin nhắn nhờ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân nhiều nơi.

“Từ đu đủ ở Quảng Nam cho đến bơ Tây Nguyên, các mặt hàng này đều đang bị ùn ứ nên giá đang xuống rất thấp. Chúng tôi cũng lập gian hàng bán giúp bà con các loại nông sản như khoai lang, chanh Hà Tĩnh cho đến ớt với mức giá chỉ 15.000 đồng/kg. Bà con buộc phải hạ giá để sớm tiêu thụ chứ không cũng phải bỏ đi do đã vào vụ thu hoạch” - chị Chi cho hay.

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.