Doanh nghiệp cầu cứu đầu ra cho hàng ngàn tấn chuối đang chín

Chiều 25/7, một doanh nghiệp ở Đồng Nai gửi đơn cầu cứu các ngành chức năng hỗ trợ tiêu thụ hàng ngàn tấn chuối đến ngày thu hoạch bị ách tắc vì dịch Covid -19.

Theo đơn của ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Chuối Gia Huy Phát (địa chỉ: 86B, Tổ 13, Khu phố 3, phường An Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) gửi đến Sở Công Thương TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: Công ty có diện tích khoảng 150 ha chuối (chuối già), với sản lượng khoảng 4.500 tấn chuối; trong đó số lượng chuối đã đến ngày thu hoạch khoảng 1.500 đến 2.000 tấn.

Tuy nhiên, toàn bộ số chuối này đang còn “treo” trên các vườn ở địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đăk Lăk đều không thể thu hoạch vì lý do công nhân và các phương tiện vận chuyển không được phép lưu thông qua các chốt kiểm dịch do giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid -19.

a-205455_833.jpg

Đơn của ông Dũng gửi đến cơ quan chức năng. Ảnh: MS.

Trước tình trạng này, công ty hiện đang gặp rất nhiều khó khăn vì các đơn hàng giao chuối cho các hệ thống siêu thị đều không thực hiện được. Do vậy, nếu không giải quyết được vấn đề ách tắc lưu thông vận chuyển hàng chuối thì có thể sẽ gây thiệt hại rất lớn và dẫn đến phá sản công ty.

Tối ngày 25/7, trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Dũng cũng cho biết, thời điểm thu hoạch chuối tập trung từ tháng 6 đến tháng 9 là dứt điểm. Hiện, 4 xe tải chở khoảng 60 tấn chuối vừa thu hoạch vận chuyển về kho, dù đã thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid -19 những vẫn bị giữ tại điểm chốt kiểm dịch tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa.

Do vậy, ông Dũng đã buộc phải báo hủy đơn hàng với các siêu thị. Hơn nữa, số lượng chuối đang lưu kho khoảng 30 tấn/ngày hiện và 3 “công” (khoảng 75 tấn) rau bắp cải và cải thảo của công ty cũng bị vướng chốt kiểm dịch vì không xin được giấy phép lưu thông để giao bán cho các siêu thị.

Lo ngại chuối sẽ chín quá độ bị hư hỏng phải đổ bỏ uổng phí nên ông Dũng đã quyết định tổ chức thuê người mang chuối trao tặng miễn phí cho người dân ở khu vực xung quanh. Còn số rau trên đang bảo quản trong kho, anh Dũng cũng có kế hoạch sẽ giảm giá 50% bán rẻ cho người dân để giải quyết tiêu thụ sớm hàng trong kho.      

Do vậy, ông Dũng có nguyện vọng mong muốn các ngành chức năng hỗ trợ giải quyết cho công nhân và phương tiện được đi vào vườn thu hoạch hết sản lượng chuối hiện có trong những ngày tới…

 

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.