Đồng Tháp: Doanh nghiệp chủ động phòng chống dịch và đảm bảo các đơn đặt hàng

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa vừa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra việc phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp Sa Đéc.

anh-1-062647_178.jpg

Các doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Qua kiểm tra, ông Phạm Thiện Nghĩa đánh giá cao tính chủ động của các doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, kiểm soát chặt chẽ người đi qua hoặc về từ vùng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Ban Quản lý của các khu công nghiệp phối hợp với các đơn vị có liên quan nắm tình hình lao động người nước ngoài tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Phối hợp với ngành chức năng xây dựng kịch bản ứng phó với dịch bệnh tại doanh nghiệp trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế. Các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, nhà máy, xí nghiệp phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K đối với cá nhân, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, cập nhập lên bản đồ an toàn Covid-19. Nếu không an toàn dừng hoạt động để rà soát, chấn chỉnh.

Toàn bộ nhân viên, người lao động trong các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, nhà máy, xí nghiệp phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi lại theo quy định. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp có trách nhiệm thông báo danh sách người lao động của đơn vị mình với UBND các huyện, thành phố đóng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Phước Cường, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp cho biết: Trên địa bàn có 3 khu công nghiệp đang hoạt động, tổng số lao động hơn 12.000 người, trong đó có 85 người lao động nước ngoài. Tại Khu công nghiệp Sa Đéc và Khu Công nghiệp Sông Hậu nơi tập trung đông công nhân nhất của Đồng Tháp một số doanh nghiệp đã báo cáo phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho người lao động và đảm bảo khoảng cách giãn cách tối thiểu theo quy định. Đồng thời, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các vị trí trước khi làm việc, khai báo y tế, triển khai thực hiện hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động.

Tại Công ty CP Thực phẩm Bích Chi (TP. Sa Đéc), do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài nên gặp nhiều khó khăn về thị trường xuất khẩu, nhất là các thị trường tiềm năng. Cùng với đó, đơn vị cũng gặp khó khăn do giá mặt hàng bột gạo tăng mạnh, phí vận chuyển hàng hóa tại các cảng tăng nhưng không đảm bảo công suất cho các đơn đặt hàng quốc tế.

Ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Bích Chi, cho biết: Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh nhưng đơn vị vẫn đảm bảo sản xuất, nhất là các sản phẩm thực phẩm thế mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Điều này hướng đến mục tiêu vừa duy trì hoạt động kinh doanh vừa đảm bảo công ăn việc làm cho toàn bộ nhân viên, người lao động tại đơn vị.

Trước diễn biến dịch phức tạp, để đảm bảo an toàn, đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền đến tất cả người lao động về việc chấp hành các biện pháp theo quy định 5K của Bộ Y tế. Tích cực khai báo y tế, cài đặt ứng dụng BlueZone trên điện thoại và rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

anh-2-062648_338.jpg

Tuy dịch bệnh gây khó khăn nhưng các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất luôn đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trước tình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã ý thức tăng cường tối đa các giải pháp phòng chống, bảo vệ an toàn cho người dân, công nhân lao động tại các khu công nghiệp và giữ vững mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. Các doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có ý thức rất cao trong việc phòng chống dịch Covid-19, thường xuyên thông tin, tuyên truyền đến đội ngũ nhân viên, người lao động về thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, chú trọng theo dõi thường xuyên hoạt động của đội ngũ lao động như: đi lại, tiếp xúc và khuyến cáo không nên di chuyển ra khỏi tỉnh, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc, không tập trung đông người khi không cần thiết.

Bình luận

Bến Tre tập trung phòng trừ sâu đầu đen gây hại dừa

Gần đây, sâu đầu đen gây hại trên vườn dừa tại tỉnh Bến Tre có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng nghìn hộ trồng dừa. Ngành nông nghiệp tỉnh đang tập trung các giải pháp phòng trừ loài sinh vật ngoại lai gây hại này

Tái xuất hiện sâu ong hại cây mỡ tại Bắc Kạn

Sau một thời gian lắng xuống, vừa qua, trên nhiều diện tích rừng mỡ của người dân Bắc Kạn lại tái xuất hiện sâu ong gây hại. Dịch sâu hại đã kéo dài nhiều năm qua, nhưng Bắc Kạn chưa tìm ra được giải pháp nào hữu hiệu để xử lý dứt điểm.

Chật vật xử lý những 'cánh đồng chết' trước vụ hè thu

Nông dân Quảng Trị đang hết sức vất vả để xử lý những cánh đồng sình lầy sau mưa lũ trái mùa đầu tháng 4/2022 nhằm khẩn trương gieo cấy vụ hè thu.

14 tỉnh, thành tham gia đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo, thịt gia cầm

Ngày 22.4, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã làm việc với Sở NNPTNT tỉnh Đồng Nai về triển khai kế hoạch phối hợp bảo đảm an toàn thực phẩm chuỗi cung ứng nông sản an toàn giai đoạn 2021-2025 và đề án quản lý, nhận diện truy xuất nguồn gốc.

Phòng trừ sâu đầu đen hại dừa bằng các giải pháp sinh học

Ông Võ Văn Nam, Chi cục trưởng Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bến Tre cho biết, trước ảnh hưởng của sâu đầu đen gây hại cho cây dừa, ngành chức năng tỉnh Bến Tre tập trung đẩy mạnh các giải pháp sinh học phòng trừ sâu đầu đen hại dừa mang lại hiệu quả

Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm sản phẩm OCOP: Tạo niềm tin với người tiêu dùng

An toàn vệ sinh thực phẩm là tiêu chí quan trọng để xét duyệt các sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Việc này không chỉ nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường mà còn tạo uy tín, thương hiệu cho sản phẩm và niềm tin

Hơn 2.000 ha lúa Đông Xuân bị sâu bệnh và chuột gây hại

Những ngày qua, tại Quảng Bình, thời tiết đang chuyển mùa sang nắng nóng và có những diễn biến thất thường, dễ phát sinh các sâu bệnh gây hại cho cây trồng.

Sâu đầu đen hại dừa bùng phát ở Trà Vinh

Tình hình sâu đầu đen gây hại cây dừa đang lây lan và diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương ở tỉnh Trà Vinh. Đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện 26,32 ha trồng dừa bị sâu đầu đen gây hại tại nhiều xã của huyện Tiểu Cần và Càng Long...

Người trồng dưa ở Quảng Nam thiệt hại lớn sau đợt mưa trái mùa

Đợt mưa lớn bất thường đã kết thúc cách đây hơn 10 ngày, nhưng còn để lại hậu quả nặng nề đối với người nông dân ở huyện Phú Ninh (Quảng Nam).

Bộ Thương mại Hoa Kỳ giảm gần 7 lần thuế chống bán phá giá với mật ong của Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận cuối cùng về mức thuế trong vụ việc điều tra chống bán phá giá mật ong nhập khẩu từ Argentina, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam.