Hà Nội: Liên kết 3 nhà tiêu thụ sữa bò 4 sao

Nhờ xây dựng được chuỗi liên kết với thương lái và hợp tác xã (HTX), sản phẩm sữa bò của nhiều nông hộ tại xã Phù Đổng (huyện Gia Lâm) được tiêu thụ ổn định trong những năm qua, ngay cả trong bối cảnh khó khăn do tác động từ dịch Covid-19.

5 năm trước, ông Nguyễn Hữu Thái, một nông dân tại xã Phù Đổng bắt tay vào chăn nuôi bò sữa. Sản phẩm sữa bò nguyên liệu được ông đổ buôn cho thương lái, rồi cung cấp cho HTX chế biến sữa bò Phù Đổng. Thời gian qua, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến sản xuất - tiêu thụ, gia đình ông vẫn duy trì việc xuất bán đều đặn hơn 45kg sữa nguyên liệu mỗi ngày.

img_3842.jpg

Giám sát quy trình sản xuất tại Hợp tác xã chế biến sữa bò Phù Đổng (huyện Gia Lâm). Ảnh: Trọng Tùng.

Không chỉ có gia đình ông Thái, hơn 40 hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn xã Phù Đổng cũng đang có được đầu ra tương đối ổn định cho sữa nguyên liệu, thông qua việc “bắt tay” với thương lái cung ứng cho HTX. Các nông hộ hoàn toàn yên tâm về giá, tập trung vào chăm sóc, nâng cao chất lượng đàn bò sữa.
Chị Vương Thị Thúy là đầu mối thu mua sữa từ hơn 40 hộ chăn nuôi kể trên và cung cấp cho HTX chế biến sữa bò Phù Đổng. Hiện mỗi ngày, chị cung ứng hơn 1 tấn sữa nguyên liệu cho HTX. Giá cả thu mua của HTX khá ổn định nên nhiều năm qua, mối liên kết được duy trì hiệu quả, mang lại lợi ích cho cả 3 bên.
Giám đốc HTX chế biến sữa bò Phù Đổng Khúc Văn Trọng cho biết, kể từ khi thành lập vào năm 2015, HTX duy trì việc liên kết với thương lái thu mua sữa nguyên liệu của các hộ chăn nuôi. Đến nay, liên kết vẫn được các bên tham gia thực hiện nghiêm túc, có sự gắn kết, chia sẻ về giá trong từng thời điểm, phù hợp với nhu cầu thị trường.
Nhờ sự quan tâm của UBND huyện Gia Lâm, các sở ngành, HTX chế biến sữa bò Phù Đổng đã xây dựng được thương hiệu “Sữa Phù Đổng”. Đặc biệt, đã có 2 sản phẩm sữa tươi được UBND TP đánh giá, phân hạng 4 sao trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). “Sữa bò 4 sao” của HTX hiện đã có mặt tại hầu hết các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội như: Vinmart, Saigon Co.op mart, Hapro BRG…
Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, thành công đến nay của HTX chế biến sữa bò Phù Đổng khẳng định những giá trị lớn mà chuỗi liên kết mang đến cho các chủ thể tham gia. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ TP, các sở ngành, ông Nguyễn Văn Chí mong muốn các địa phương tiếp tục có cơ chế, chính sách khuyến khích, nhân rộng những chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây là giải pháp quan trọng nhằm bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô trong bối cảnh dịch Covid-19 còn rất phức tạp.

Nguồn: https://kinhtedothi.vn/

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.