Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn vừa ký văn bản gửi nhiều cơ quan, tổ chức, địa phương... đề nghị hỗ trợ kết nối, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.

buoi.jpg

Bưởi Phúc Trạch ở Hương Khê (Hà Tĩnh) đã vào vụ thu hoạch. Ảnh: TT.

Theo đó, văn bản gửi Bộ Công Thương; UBND các tỉnh, thành phố; một số liên minh hợp tác xã thương mại, trung tâm cung ứng hàng hóa, sàn thương mại điện tử, các siêu thị, chuỗi cửa hàng nông sản, doanh nghiệp phân phối… đề nghị hỗ trợ kết nối, thúc đẩy tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.

Việc hỗ trợ theo đề nghị trên nhằm giúp tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch (Hương Khê) đang vào vụ thu hoạch nhưng ế ẩm, khó tiêu thụ do tác động từ dịch bệnh COVID-19. Đồng thời lo ngại nếu tiêu thụ chậm, mùa mưa bão sắp đến sẽ thêm khó khăn cho nông dân trồng bưởi.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, thương hiệu bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi” cho huyện Hương Khê và là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam đã được EU cam kết bảo hộ từ ngày 1.8.2020.

Quy trình sản xuất bưởi Phúc Trạch ở Hà Tĩnh được tuân thủ theo tiêu chuẩn VietGAP và được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch tại địa chỉ buoiphuctrach.gov.vn.

buoi2.jpg

Hà Tĩnh đang cần hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên ế ẩm. Ảnh: TT.

Huyện miền núi Hương Khê là “vựa” trồng bưởi Phúc Trạch đặc sản nổi tiếng và lớn nhất ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đây là cây trồng chủ lực của địa phương, trong đó các xã có diện tích lớn là Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Gia Phố, Hương Thủy, Hương Giang…

Vụ mùa bưởi Phúc Trạch năm 2020, toàn huyện Hương Khê có khoảng 2.700ha, thu về sản lượng đạt khoảng 21.000 tấn quả, với giá trị kinh tế khoảng 690 tỉ đồng. Dự kiến vụ bưởi năm nay, Hà Tĩnh có hơn 21.000 tấn quả bưởi Phúc Trạch cần hỗ trợ tiêu thụ.

Ít ngày trước, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã thành lập tổ công tác hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch gồm 11 thành viên do một Phó Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn.

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

Sản xuất trà hoa hồng hữu cơ, bán 1,5 triệu đồng/kg

Để nâng cao giá trị cho hoa hồng và các loại thảo dược, chị Triệu Thị Loan (Lâm Đồng) bắt tay vào sản xuất theo hướng hữu cơ và chế biến thành trà, tinh dầu...

Để mở cửa thị trường khó tính: Sơn La chủ động nâng cao chất lượng trái nhãn

Xác định chất lượng quyết định đến việc mở cửa cho nông sản vào nhiều thị trường khó tính, những năm gần đây, UBND huyện Sông Mã (Sơn La) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp giúp nhà vườn nâng cao chất lượng sản phẩm nhãn, hướng tới xuất khẩu.

Vì sao ở miền Nam nhiều người thích gọi trái này là đào lộn hột?

Người miền Nam gọi đào lộn hột là trái điều. Nhưng tôi thích cái tên "đào lộn hột" vì nó ấn tượng hơn. Nghe tên gọi đã hình dung ngay ra trái - một thứ trái dáng dấp khá lạ lùng...

Đặc sản muối tôm: Nét ẩm thực của người Tây Ninh

Tây Ninh là vùng đất không có diêm dân (không có nghề làm muối) vì không phải là đất giáp biển, cũng không là nơi có con tôm mà lại là nơi nổi tiếng của một sản phẩm liên quan trực tiếp đến biển là muối và tôm

Giảng viên nghỉ việc về trồng dừa lấy mật, mỗi năm thu hơn 10 tỷ đồng

Với việc trồng 2 ha dừa và thuê thêm vườn dừa của hàng xóm để "vắt mật", mỗi tháng anh Ngãi xuất bán khoảng 8 tấn mật dừa, thu về gần một tỷ đồng.

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Phát triển nông sản an toàn, tạo niềm tin với người tiêu dùng

Phát triển nông sản an toàn tạo uy tín, thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Tại sao mật ong Việt Nam lo khó cạnh tranh với mật ong Ấn Độ ở Mỹ?

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho mật ong Việt Nam vào Mỹ trong kết luận mới đây dù đã giảm nhiều lần so với kết luận sơ bộ, song mật ong Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với mật ong Ấn Độ tại thị trường này.

Đặc sản đất Việt: Trung Quốc, Ấn Độ bao mua, Đài Loan, Malaysia xếp hàng chờ tới lượt

Liên kết sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, cây thạch đen đặc sản Lạng Sơn đang được khách hàng Trung Quốc, Ấn Độ bao mua lượng lớn. Khách Đài Loan, Hong Kong hay Malaysia muốn đặt mua phải “xếp hàng” chờ tới lượt bởi không đủ cung.

Đào Bắc Hà mất mùa nhưng dễ bán, giá cao

Do rét đậm, rét hại kéo dài đúng dịp đào ra hoa nên năm nay đào Bắc Hà (Lào Cai) mất mùa. Bù lại, đào quả to, đều, dễ bán và có giá cao.